Nhảy đến nội dung
 

Hé lộ logo mới 'trị giá' 100 triệu của giao thông công cộng TP.HCM

Chiều 13.11, Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng TP.HCM (Sở xây dựng) đã tổ chức lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi thiết kế logo/biểu trưng "Biểu tượng đô thị - Dấu ấn kết nối" sau hơn 2 tháng phát động.

Cuộc thi "Biểu tượng đô thị - Dấu ấn kết nối" được Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng phát động từ tháng 8, dưới sự chỉ đạo của Sở Xây dựng TP.HCM. Mục tiêu của cuộc thi là tìm kiếm một biểu trưng mới thể hiện tinh thần của giao thông công cộng TP.HCM - hiện đại, kết nối và nhân văn. Đây không chỉ là một cuộc thi thiết kế đơn thuần, mà còn là một hành trình lan tỏa giá trị của giao thông công cộng - một phương thức đi lại bền vững, thân thiện và gắn kết mọi người dân trong không gian đô thị hiện đại.

Ông Phạm Ngọc Dũng - Giám đốc Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng TP.HCM cho biết: Chỉ trong thời gian ngắn phát động, Ban Tổ chức đã nhận được hơn 100 tác phẩm dự thi hợp lệ từ các cá nhân và nhóm sáng tạo trên khắp cả nước. Điều đó thể hiện tình cảm, sự quan tâm và niềm tự hào của cộng đồng thiết kế dành cho giao thông công cộng thành phố.

Các ý tưởng dự thi rất phong phú: Từ hình ảnh chợ Bến Thành, sóng nước sông Sài Gòn, biển Vũng Tàu, đường ray metro, cho đến những đường nét chuyển động mang hơi thở của đô thị thông minh. Tất cả đều thể hiện khát vọng xây dựng một thành phố năng động, xanh và kết nối hơn.

Đặc biệt, với hơn 30.000 lượt bình chọn trực tuyến, cuộc thi đã thực sự tạo nên sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng, khơi dậy sự quan tâm của người dân đối với giao thông công cộng - điều mà Trung tâm luôn nỗ lực hướng tới.

Trong 10 tác phẩm vào vòng chung kết, thiết kế của thí sinh Lý Trần Thuận được Hội đồng Giám khảo đánh giá cao bởi ngôn ngữ hình học rõ ràng, tư duy tối giản và tính biểu tượng cao. Việc có một logo nhận diện rõ ràng, dễ hiểu, mang tính hiện đại, kết nối và thông minh là rất cần thiết, để từ trẻ em đến người lớn đều có thể nhận diện và tham gia.

Logo lấy cảm hứng từ các loại hình phương tiện công cộng như xe buýt, metro, water bus và xe đạp công cộng, được thể hiện qua những đường tròn đồng tâm - thể hiện sự gắn kết của toàn bộ hệ thống giao thông công cộng thành phố.

Hình ảnh tàu metro còn tượng trưng cho sự hiện đại, tốc độ và tầm nhìn phát triển giao thông đô thị trong tương lai. Phía dưới là buýt đường sông, phản ánh đặc trưng riêng của thành phố sông nước, góp phần làm đa dạng hóa phương tiện giao thông công cộng.

Theo ông Phạm Ngọc Dũng, sau khi có kết quả, trung tâm sẽ đăng ký bản quyền logo và triển khai ứng dụng trên toàn bộ hệ thống giao thông công cộng, bao gồm phương tiện, điểm dừng, thẻ vé và các nền tảng số.

Cuộc thi "Biểu tượng đô thị - Dấu ấn kết nối" được xem là bước đi quan trọng trong hành trình xây dựng hệ thống nhận diện thống nhất cho giao thông công cộng của thành phố sau sáp nhập, hướng tới một hệ thống hiện đại, thông minh và lấy con người làm trung tâm.

 
 
 
CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẠI SÀN
logo

Giấp phép đăng ký kinh doanh số 0103884103 do Sở Kế Hoạch & Đầu Tư Hà Nội cấp lần đầu ngày 29/06/2009.

Trụ sở chính: Gian số L4-07 tầng 4, nơ-2 - Gold Season, 47 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội

Email: info@daisan.vn

TRỤ SỞ HÀ NỘI

Địa chỉ Gian số L4-07 tầng 4, nơ-2 - Gold Season, 47 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại  Điện thoại: 1900 98 98 36

Fax  Fax: 045625169

CHI NHÁNH HỒ CHÍ MINH

Địa chỉ 57/1c, Khu phố 1, Phường An Phú Đông, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại  Email: info@daisan.vn