Hãng trà sữa nổi tiếng ở TP.HCM 14 năm tuổi sắp ngừng hoạt động

Sau 14 năm hoạt động, chuỗi trà sữa Hot&Cold, một trong những thương hiệu gắn bó với thế hệ 9X ở TP.HCM, sẽ chính thức ngừng hoạt động từ ngày 30-6.
Thông tin này được công bố trong bức thư mà hãng trà sữa gửi đến khách hàng.
Ra đời từ năm 2011, Hot&Cold nhanh chóng trở thành cái tên quen thuộc tại TP.HCM với slogan: "Topping bao la - Trà ta đậm vị". Thương hiệu nổi bật với mô hình trà sữa kết hợp xiên que, không gian phù hợp dành cho giới trẻ, sinh viên học bài, trò chuyện và hẹn hò.
Từ một cửa hàng nhỏ, đội ngũ Hot&Cold đã phát triển lên hơn 65 chi nhánh trên toàn quốc, từng có thời điểm là hơn 80 chi nhánh. Theo số liệu tự công bố, hãng đã "phục vụ hàng tỉ ly trà sữa".
Ngay sau thông báo đóng cửa, nhiều người tiêu dung, đặc biệt là thế hệ 9X, bày tỏ tiếc nuối.
Với họ, Hot&Cold không chỉ là một quán trà sữa, mà còn là một phần ký ức gắn liền với những năm tháng tuổi trẻ, đặc biệt trong giai đoạn 2015-2016, khi uống trà sữa chưa trở thành một thói quen phổ biến như hiện nay.
Khách hàng Ruby Phạm bình luận: "Đừng mà shop. Mở lại một cửa hàng thôi để em còn mua, chứ dẹp hết là em mất một chỗ uống trà sữa ngon".
Kim Hằng, một khách hàng thuộc thế hệ 9X, nhận xét Hot&Cold là hãng trà sữa hiếm hoi có hương vị trà đậm béo mà cô thích.
"Buồn nhỉ, rồi những thứ thân quen cũng dần đổi thay và biến mất", Hằng tiếc nuối.
Ông Brian Đặng, đồng sáng lập UPWings - F&B Section, ví von Hot&Cold là một "tượng đài trà sữa" ở TP.HCM. Ông kể lại trải nghiệm lần đầu uống trà sữa ở đây cách đây khoảng 14 năm, khi thị trường mới chỉ có những cái tên như Hoa Hướng Dương, Alo Trà hay -18 độ. Điều khiến ông ấn tượng là bộ nhận diện thương hiệu và bao bì nổi bật của Hot&Cold thời điểm đó.
Tuy nhiên, thị trường trà sữa sau đó bước vào giai đoạn cạnh tranh khốc liệt với sự xuất hiện của nhiều "ông lớn" như Gong Cha, Koi Thé, R&B, Heekca, Royal Tea, Phúc Long…
Khách hàng ngày càng quan tâm hơn đến trải nghiệm, nguồn gốc trà và thương hiệu. Lâu dần, uống trà sữa trở thành một thói quen phổ biến, đặc biệt với dân văn phòng TP.HCM, những người vừa làm việc, vừa nhâm nhi ly trà và thưởng thức topping.
Ông Brian Đặng cho rằng việc đóng cửa của Hot&Cold là điều đáng tiếc, nhưng cũng là cơ hội để thương hiệu này tái cấu trúc và trở lại với một diện mạo mới. "Hy vọng tương lai sẽ có một phiên bản mới của Hot&Cold sau thông báo chia tay phiên bản hiện tại này", ông Brian Đặng kỳ vọng.