Hà Nội triển khai 15 tiện ích miễn phí tại các điểm phục vụ hành chính công

Từ ngày 1.8, người dân và doanh nghiệp đến làm thủ tục hành chính tại các trung tâm, chi nhánh, điểm phục vụ hành chính công trên địa bàn Hà Nội sẽ được sử dụng 15 tiện ích miễn phí.
UBND TP.Hà Nội vừa có văn bản chấp thuận đề xuất của Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố về việc triển khai một số tiện ích miễn phí tại các cơ sở phục vụ hành chính công trên địa bàn.
Động thái này nhằm hỗ trợ tối đa người dân, doanh nghiệp trong quá trình thực hiện thủ tục hành chính, đồng thời nâng cao trải nghiệm thân thiện, hiện đại trong môi trường công vụ.
Theo đó, có 15 tiện ích miễn phí được triển khai đồng bộ tại các chi nhánh, điểm phục vụ hành chính công thuộc Trung tâm Phục vụ hành chính công TP.Hà Nội và UBND các xã, phường.
Một số tiện ích đáng chú ý như: wifi tốc độ cao; sao chụp, in ấn tài liệu miễn phí; bút, ghim, bìa hồ sơ; hỗ trợ người dân kê khai, nộp hồ sơ trực tuyến; tư vấn pháp lý miễn phí; hỗ trợ cài đặt ứng dụng VNeID, iHanoi; tạo chữ ký số cá nhân; thông báo trạng thái hồ sơ qua Zalo/SMS/email…
Ngoài ra, các điểm phục vụ hành chính công sẽ được bố trí thư viện số, không gian xanh; thiết bị sạc pin điện thoại; máy đo huyết áp, tủ thuốc sơ cứu; cung cấp nước uống, đồ ăn nhẹ và đặc biệt là robot lễ tân hướng dẫn người dân tra cứu thông tin, chỉ dẫn vị trí quầy tiếp nhận hồ sơ thay cho con người.
15 tiện ích miễn phí tại các chi nhánh, điểm phục vụ hành chính công Hà Nội:
1. Wifi tốc độ cao
2. Sao chụp, in ấn tài liệu
3. Cung cấp hồ sơ, ghim, bút
4. Cung cấp mẫu biểu và hỗ trợ người dân kê khai
5. Hỗ trợ thực hiện thủ tục trực tuyến
6. Tư vấn pháp lý miễn phí
7. Hỗ trợ cài ứng dụng và tài khoản đăng nhập VNeID, iHanoi
8. Tạo chữ ký số cá nhân miễn phí
9. Thông báo hồ sơ qua Zalo/SMS/Email
10. Thư viện số, không gian xanh
11. Sạc pin thiết bị di động miễn phí
12. Thiết bị hỗ trợ người yếu thế (máy hỗ trợ đọc văn bản…)
13. Thiết bị y tế cơ bản (máy đo huyết áp, tủ thuốc sơ cứu)
14. Nước uống, đồ ăn nhẹ
15. Robot lễ tân