Nhảy đến nội dung

Hà Nội sẽ tiếp công dân trực tuyến, giải quyết khiếu nại bằng trí tuệ nhân tạo

TPO - Hà Nội sẽ đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, trí tuệ nhân tạo vào công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo. Trong đó có việc triển khai chính thức mô hình tiếp công dân trực tuyến…

TPO - Hà Nội sẽ đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, trí tuệ nhân tạo vào công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo. Trong đó có việc triển khai chính thức mô hình tiếp công dân trực tuyến…

Ngày 16/5, UBND TP Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Luật Tiếp công dân (giai đoạn 2014 - 2024) trên địa bàn thành phố.

Theo báo cáo, 10 năm qua, thành phố luôn xác định công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) là nhiệm vụ trọng tâm được cấp ủy, chính quyền các cấp của thành phố tập trung lãnh đạo, chỉ đạo.

Trong kỳ báo cáo, các cấp, ngành đã thực hiện 732 cuộc thanh tra về công tác tiếp dân, giải quyết KNTC. Những vi phạm chủ yếu được phát hiện, như một số lỗi trong công tác xử lý đơn, cập nhật chưa đầy đủ nội dung trong sổ sách theo dõi, một số đơn vị chưa tuân thủ đúng thời hạn giải quyết KNTC theo quy định.

Các cơ quan hành chính của thành phố đã tiếp thường xuyên 156.254 lượt/160.043 công dân đến KNTC, kiến nghị, phản ánh. Tổng số vụ việc KNTC, kiến nghị phản ánh thuộc thẩm quyền đã thụ lý gồm: Số vụ việc khiếu nại 20.594 vụ; số vụ việc tố cáo 19.760 vụ; số vụ việc kiến nghị, phản ánh 46.328 vụ; số vụ việc đông người, phức tạp 433 vụ.

Hà Nội sẽ tiếp công dân trực tuyến, giải quyết khiếu nại bằng trí tuệ nhân tạo ảnh 1

UBND TP Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Luật Tiếp công dân (giai đoạn 2014 - 2024) trên địa bàn thành phố

Phát biểu tại cuộc họp, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hà Nội Lê Hồng Sơn cho biết, lượng đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân rất lớn, chủ yếu liên quan đến công tác giải phóng mặt bằng các dự án lớn trên địa bàn; nhiều vụ việc được đông đảo dư luận quan tâm… Do đó, việc tiếp công dân cũng như giải quyết đơn thư KNTC của công dân phải thực chất, không né tránh mà phải giải quyết tận gốc vấn đề.

Đề cập tới nhiệm vụ thời gian tới, ông Sơn đề nghị các đơn vị liên quan cần tiếp tục quan tâm đầu tư, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ làm công tác tiếp công dân, đặc biệt là liên quan đến tập huấn kiến thức pháp luật, kỹ năng mềm trong đối thoại với người dân…

Cùng với đó, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, trí tuệ nhân tạo vào công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư KNTC. Trong đó, sớm hoàn thiện, vận hành phần mềm quản lý đơn thư 3 cấp; triển khai chính thức mô hình tiếp công dân trực tuyến…

Ông Sơn cũng đề nghị các đơn vị liên quan đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục pháp luật, vận động người dân thực hiện quyền KNTC đúng trình tự, không tụ tập đông người, khiếu nại sai sự thật, gây mất ổn định xã hội. “Phát huy vai trò cũng như cơ chế phối hợp với các luật sư, Hội Luật gia trong việc tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo đối với các vụ việc phức tạp, kéo dài”, lãnh đạo thành phố chia sẻ.

Trần Hoàng
 
logo
CÔNG TY CỔ PHẦN XÂY DỰNG SẢN XUẤT VÀ THƯƠNG MẠI ĐẠI SÀN

GPĐKKD: 0103884103 do sở KH & ĐT TP Hà Nội cấp lần đầu ngày 29/06/2009.

Địa chỉ: Gian số L4-07 tầng 4, nơ-2 - Gold Season,  47 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội

MIỀN BẮC

Địa chỉ Showroom: D11-47 KĐT Geleximco Lê Trọng Tấn, Hà Đông, Hà Nội

Điện thoại  Điện thoại: 1900 98 98 36

MIỀN NAM

Địa chỉ VPGD: 57/1c, Khu phố 1, Phường An Phú Đông, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại  Email: info@daisan.vn