GREENFEED hướng tới tăng trưởng bền vững

Tập đoàn GREENFEED đang từng bước xây dựng hệ sinh thái “xanh - lành” thông qua chuỗi thực phẩm tích hợp 3F Plus, với định hướng phát triển bền vững, cân bằng giữa hiệu quả vận hành, yếu tố môi trường và sẻ chia các giá trị lành cùng cộng đồng.
Trong hành trình phát triển bền vững, tập đoàn không ngừng đổi mới tư duy quản trị và tích hợp các yếu tố môi trường vào toàn bộ hoạt động kinh doanh.
Sản xuất đi liền với sáng kiến nông nghiệp tuần hoàn
GREENFEED đã và đang chủ động lồng ghép chiến lược phát triển bền vững vào các mục tiêu vận hành cốt lõi, áp dụng mô hình kinh tế tuần hoàn nhằm tối ưu tài nguyên và giảm thiểu tác động môi trường, đồng thời tăng cường đầu tư vào công nghệ và chuyển đổi số để nâng cao hiệu quả sản xuất.
Mục tiêu là đạt mức giảm phát thải khí nhà kính theo lộ trình của Chính phủ và các cam kết quốc tế, góp phần thúc đẩy phát triển bền vững toàn diện. Tập đoàn đã xây dựng một lộ trình chuyển đổi xanh và các mục tiêu phát triển bền vững đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050, trong đó chú trọng sử dụng hiệu quả nguyên vật liệu, năng lượng và tài nguyên thiên nhiên.
Các giải pháp cụ thể đã được triển khai đồng bộ tại nhiều đơn vị, bao gồm hệ thống điện mặt trời áp mái, xử lý nước thải, thu hồi khí sinh học để phát điện, tái sử dụng nước sau xử lý cho tưới tiêu và làm mát chuồng trại. Đáng chú ý là mô hình nuôi trùn quế xử lý chất thải rắn, giúp chuyển đổi thành phân bón hữu cơ, đóng góp vào chu trình sản xuất khép kín, thân thiện với môi trường.
Tại các nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi và thực phẩm, GREENFEED tích cực giảm thiểu sử dụng bao bì nhựa khó phân hủy và đẩy mạnh các sáng kiến bao bì bền vững. Đồng thời, tập đoàn ứng dụng các giải pháp công nghệ như chuyển đổi nhiên liệu sang biomass, lắp đặt động cơ biến tần, hệ thống tự bù và tận dụng nhiệt thải nhằm tiết kiệm năng lượng và giảm phát thải.
Hiện tập đoàn đang đẩy mạnh hợp tác với các đối tác trong và ngoài nước nhằm huy động tối đa nguồn lực cho các chương trình, dự án ưu tiên cũng như thực hiện các mục tiêu chuyển đổi xanh.
Sẻ chia giá trị tốt, thành quả lành cùng cộng đồng
Bên cạnh việc xây dựng hệ sinh thái sản xuất xanh, GREENFEED luôn xem phát triển cộng đồng là một trụ cột trọng yếu trong chiến lược phát triển bền vững. Với phương châm "Nuôi dưỡng điều lành, đồng hành lớn mạnh", hơn 20 năm qua, tập đoàn không ngừng triển khai các chương trình an sinh xã hội thiết thực, lan tỏa những giá trị nhân văn đến cộng đồng trên khắp cả nước.
Tiêu biểu trong chuỗi hoạt động cộng đồng là chương trình "Tiếp sức nhà nông", được GREENFEED khởi xướng từ năm 2010, với mục tiêu đồng hành và nâng bước những hộ chăn nuôi trên con đường phát triển bền vững.
Tính đến cuối năm 2024, 2.740 hộ nông dân (95% là phụ nữ) đã được hỗ trợ vốn vay không lãi suất cùng thức ăn chăn nuôi. Không chỉ dừng lại ở hỗ trợ tài chính, tập đoàn còn tổ chức 57 lớp tập huấn kỹ thuật, góp phần nâng cao tư duy và năng lực chăn nuôi hiện đại cho bà con.
Ghi nhận thực tế tại nhiều địa phương cho thấy các hộ tham gia đã có bước chuyển biến tích cực, nâng cao năng lực chăn nuôi và trả vốn đúng hạn. Đồng thời, chương trình còn trao tặng 4.288 suất học bổng đến con em của các hộ tham gia, tiếp thêm động lực để các em tiếp bước đến trường.
Từ năm 2022, GREENFEED tiếp tục triển khai chương trình "Cùng nhà nông làm giàu", mở rộng hỗ trợ sang lĩnh vực trồng trọt, giúp người dân nông thôn nâng cao thu nhập, chủ động kinh tế gia đình theo hướng bền vững.
Bên cạnh việc hỗ trợ nhà nông cải thiện sinh kế, tập đoàn đặc biệt chú trọng đến chăm sóc và phát triển toàn diện cho trẻ em - thế hệ tương lai của đất nước. Từ năm 2019, tập đoàn đã triển khai chương trình "Bữa ăn trọn vẹn" nhằm mang đến nguồn dinh dưỡng lành mạnh cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước.
Tính đến đầu năm 2025, chương trình đã cung cấp hơn 3 triệu bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng cho 34.500 trẻ em tại 40 điểm trường và hơn 60 mái ấm ở 23 tỉnh, thành.
GREENFEED cũng tham gia nhiều sáng kiến vì môi trường và sức khỏe cộng đồng. Trong đó có thể kể đến chiến dịch "Triệu mầm xanh cho Việt Nam" với mục tiêu trồng 1 triệu cây xanh đến năm 2030; chương trình hiến máu nhân đạo của cán bộ - nhân viên; cùng các hoạt động trao tặng học bổng, thẻ bảo hiểm y tế, tổ chức lớp kỹ năng sống và sân chơi cho học sinh quanh khu vực trang trại.
Đặc biệt, trong năm 2024, tập đoàn đã kêu gọi quyên góp hơn 6,6 tỉ đồng để hỗ trợ đồng bào chịu ảnh hưởng sau bão Yagi, thông qua nhiều hoạt động ý nghĩa như trao học bổng, vật phẩm y tế, thực phẩm, hỗ trợ sinh kế tái đàn vật nuôi sau bão, tái thiết nhà ở và hỗ trợ sinh kế.
Với loạt chương trình gắn liền thực tiễn đang tiếp tục được đẩy mạnh, GREENFEED tiếp tục kiên định với các hoạt động kiến tạo giá trị bền vững cho khách hàng và xã hội, vì một tương lai thịnh vượng và phát triển bền vững.