Nhảy đến nội dung
 

Grab trong chiến lược đồng hành kiến tạo tương lai số ở Việt Nam

Trong khuôn khổ Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 46, Grab - siêu ứng dụng hàng đầu Đông Nam Á cam kết thúc đẩy lợi ích nền kinh tế số và đồng hành với Việt Nam kiến tạo tương lai số.

Trong mục tiêu tăng cường liên kết kinh tế nội khối, thúc đẩy thương mại và đầu tư để duy trì đà phát triển và vị trí Đông Nam Á trên bản đồ toàn cầu, Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 46 diễn ra tại Kuala Lumpur với sự tham gia của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng các nhà lãnh đạo Hiệp hội Các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) và Timor Leste.

Với chủ đề chính "Bao trùm và Bền vững", các doanh nghiệp, tập đoàn lớn trong khu vực là động lực thúc đẩy không thể thiếu trong mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội bền vững. Trong khuôn khổ Hội nghị, Thủ tướng Chính phủ đã làm việc với các doanh nghiệp, hiệp hội doanh nghiệp Malaysia nhằm thúc đẩy các hoạt động hợp tác, đầu tư, kinh doanh của các doanh nghiệp tại Việt Nam. Một trong số đó là phiên gặp gỡ, trao đổi cùng ông Anthony Tan - CEO kiêm đồng sáng lập Grab - một trong số kỳ lân công nghệ đầu tiên của Đông Nam Á về mục tiêu đóng góp sâu rộng hơn vào công cuộc chuyển đổi số và phát triển kinh tế - xã hội tại khu vực nói chung và ở Việt Nam nói riêng.

10 năm trở thành “siêu ứng dụng” tại Việt Nam

Năm 2014, Grab lần đầu xuất hiện tại Việt Nam cùng khái niệm xe công nghệ đầy mới mẻ với phần lớn người Việt lúc bấy giờ. Ở phạm vi khu vực, đến nay hãng gọi xe công nghệ ngày nào đã trở thành một siêu ứng dụng có mặt tại hơn 800 thành phố ở 8 quốc gia Đông Nam Á. Riêng tại Việt Nam, hãng hiện diện tại 50 thành phố với hệ sinh thái hơn 15 dịch vụ, trở thành ứng dụng không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của hàng chục triệu người Việt khắp cả nước.

Grab Viet Nam anh 1

Ông Anthony Tan (trái) - CEO kiêm đồng sáng lập Grab - trình bày cùng Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính trong khuôn khổ Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 46 tại Kuala Lumpur (Malaysia). Ảnh: Nhật Bắc - Cổng Thông tin Điện tử Chính phủ.

Bên cạnh dịch vụ đặt xe công nghệ tạo nền tảng ban đầu, trong 10 năm qua, thương hiệu dần chuyển mình để cung cấp một mạng lưới dịch vụ đa dạng và toàn diện từ giao đồ ăn, đi chợ online, giao hàng hóa, đến tài chính số… Tất cả được thúc đẩy từ nền tảng công nghệ vững chắc cùng sứ mệnh mang lợi ích của dịch vụ số đến gần hơn với hàng triệu người tiêu dùng trên toàn quốc.

Không chỉ mở ra thói quen đi lại, mua sắm số mới cho người dân, Grab còn góp phần tạo đà cho sự phát triển chung của nền kinh tế - xã hội. Chiến lược kinh doanh hiệu quả của Grab đã giúp thương hiệu duy trì vị thế và trở thành lựa chọn ưu tiên của các đối tác tài xế, thương nhân và người dùng trên toàn quốc, từ đó giúp cộng đồng đối tác cải thiện sinh kế, đồng thời tạo ra cơ hội khởi nghiệp cho nhiều người.

Grab Viet Nam anh 2

Grab đặt mục tiêu đóng góp sâu rộng hơn vào công cuộc chuyển đổi số và phát triển kinh tế - xã hội tại khu vực nói chung và ở Việt Nam nói riêng. Ảnh: Nhật Bắc - Cổng Thông tin Điện tử Chính phủ.

Đầu tư vào công nghệ và cam kết tương lai dài hạn

Trình bày tại phiên gặp gỡ, ông Anthony Tan khẳng định Việt Nam đã, đang và luôn là một thị trường quan trọng của Grab trong khu vực Đông Nam Á. Grab đã thành lập Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển tại TP.HCM từ năm 2017, đặt nền tảng cho chiến lược nuôi dưỡng và phát triển tài năng công nghệ tại Việt Nam. Đến năm 2024, đội ngũ kỹ sư công nghệ trong Trung tâm đã tăng 60% so với năm trước. Đội ngũ này đã góp phần thúc đẩy các giải pháp công nghệ, trong đó có các giải pháp ứng dụng AI tạo sinh để ngày càng phục vụ tốt hơn cho hàng triệu người Việt và hỗ trợ cho hàng trăm nghìn đối tác tài xế và đối tác thương nhân hoạt động hiệu quả hơn trên nền tảng.

Grab Viet Nam anh 3

Hơn 10 năm có mặt tại Việt Nam, Grab mang đến cơ hội thu nhập và giải pháp chuyển đổi số cho hàng triệu người Việt, bao gồm đối tác tài xế và đối tác thương nhân khắp cả nước.

Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng tham gia vào tiến trình thúc đẩy chuyển đổi số cho người dân tại các thị trường mở rộng. Đơn cử, Grab Việt Nam và TP Huế đã ký thỏa thuận hợp tác trong vòng 3 năm nhằm tăng cường ứng dụng công nghệ trong nhiều lĩnh vực, từ đó góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân địa phương. Trong tương lai, doanh nghiệp đặt mục tiêu nhân rộng mô hình đến nhiều tỉnh, thành cả nước.

Ở lĩnh vực du lịch, Grab đã hợp tác với Quỹ Hỗ trợ Phát triển Du lịch (thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) để đẩy mạnh chuyển đổi số trong lĩnh vực du lịch. Với kinh nghiệm hợp tác với Chính phủ các quốc gia Đông Nam Á với thế mạnh du lịch như Thái Lan và Singapore, Grab tin tưởng có thể tận dụng nền tảng công nghệ vốn là thế mạnh của doanh nghiệp nhằm mang đến nhiều giải pháp và sáng kiến du lịch hữu ích cho nhiều địa phương trong nước.

Việt Nam xác định kinh tế số là một trong 4 trụ cột phát triển chủ lực trong tương lai. Grab cam kết đồng hành cùng tiến trình phát triển kinh tế-xã hội bền vững, đồng thời bày tỏ mong muốn đẩy mạnh hợp tác với Chính phủ Việt Nam cùng các tổ chức ban ngành nhằm mang đến cuộc sống tiện nghi, thoải mái cho người Việt.

 
 
 
logo
CÔNG TY CỔ PHẦN XÂY DỰNG SẢN XUẤT VÀ THƯƠNG MẠI ĐẠI SÀN

GPĐKKD: 0103884103 do sở KH & ĐT TP Hà Nội cấp lần đầu ngày 29/06/2009.

Địa chỉ: Gian số L4-07 tầng 4, nơ-2 - Gold Season,  47 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội

MIỀN BẮC

Địa chỉ Showroom: D11-47 KĐT Geleximco Lê Trọng Tấn, Hà Đông, Hà Nội

Điện thoại  Điện thoại: 1900 98 98 36

MIỀN NAM

Địa chỉ VPGD: 57/1c, Khu phố 1, Phường An Phú Đông, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại  Email: info@daisan.vn