Nhảy đến nội dung
 

Giáo viên tiểu học, THCS tập huấn về Linearthinking của DOL English

Buổi tập huấn "Nâng cao hiệu quả dạy, học tiếng Anh bằng tư duy Linearthinking" diễn ra tại Trường Đại học Sư phạm TP HCM, do Trung tâm thông tin và chương trình giáo dục (trực thuộc Sở Giáo dục Đào tạo TP HCM) phối hợp hệ thống DOL English tổ chức.

Ông Võ Thiện Cang, Giám đốc Trung tâm Thông tin và chương trình giáo dục, đánh giá buổi tập huấn quy mô, thu hút đông đảo giáo viên tiếng Anh từ khối trường tiểu học, THCS trên địa bàn thành phố, gồm cả thầy cô nhiều năm kinh nghiệm lẫn tuổi đời còn rất trẻ.

"Tôi tin dù thầy cô thuộc nhóm nào, Linearthinking là một trong những giải pháp dạy và học tiếng Anh đáng tham khảo. Ngược lại, phương pháp sẽ hoàn thiện hơn với sự lắng nghe, góp ý từ chính thầy cô", ông Võ Thiện Cang cho hay.

Ông Cang cũng chỉ ra đội ngũ DOL English từng được mời chia sẻ về phương pháp Linearthinking ở hàng trăm trường cấp ba, đại học lớn trên cả nước, điển hình là Đại học Sư phạm TP HCM, Y dược TP HCM, Phổ thông Năng khiếu ĐHQG TP HCM hay Hà Nội - Amsterdam...

Ngoài ra, các thành viên sáng lập DOL English lẫn đội ngũ nghiên cứu, phát triển phương pháp tiếng Anh tư duy đều xuất thân từ Trường Phổ thông Năng khiếu ĐHQG TP HCM - thuộc top đầu cả nước, đạt nhiều thành tích cao trong dạy và học.

Trước hàng trăm giáo viên, nghiên cứu sinh Hà Đặng Như Quỳnh, Giám đốc học thuật DOL English, nhận định Linearthinking có thể hỗ trợ trẻ tiểu học, THCS học tiếng Anh theo hướng logic, hiệu quả, ít phụ thuộc vào học thuộc lòng.

"Phương pháp hướng dẫn các em hình thành đủ kiểu tư duy như: hệ thống, đơn giản hóa, tư kết nối và cụ thể hóa - nhóm kỹ năng nền tảng hỗ trợ tiếp thu mọi ngôn ngữ", Giám đốc Như Quỳnh cho hay.

Cụ thể với Linearthinking, học sinh không chỉ học từ vựng, ngữ pháp một cách rời rạc, mà biết cách liên kết chúng thành hệ thống, từ đó nâng cao khả năng xử lý thông tin khi nghe, đọc, nói, viết. Yếu tố này giúp trẻ học nhanh, nhớ lâu hơn, nhất là tránh được cảm giác "học mãi không vào".

Trước ý kiến cho rằng "học IELTS ở độ tuổi cấp 1, 2 khá sớm và nặng, nhất là với kỹ năng đọc", nghiên cứu sinh Như Quỳnh chỉ ra IELTS chỉ là kỳ thi đánh giá năng lực ngôn ngữ, không phải chương trình học. Do đó, nếu chưa vững nền tảng tiếng Anh lẫn phương pháp tiếp thu hiệu quả, học IELTS sớm không mang lại kết quả, thậm chí có thể khiến các em nản lòng.

Như Quỳnh cho rằng nên định hướng học tiếng Anh theo hướng học thuật từ sớm và Linearthinking có thể giúp các em hình thành nền tảng đó.

"Nếu được rèn hai tư duy đơn giản hóa, kết nối khi đọc, các em sẽ không còn phụ thuộc vào việc hiểu từng từ ở bài đọc - yếu tố thường gây khó khăn trong IELTS. Thay vào đó, học sinh biết cách xác định thông tin chính - phụ, đoán nghĩa từ vựng tùy theo ngữ cảnh, từ đó hiểu bài tốt hơn dù gặp từ mới. Ngay cả người lớn cũng cần luyện kỹ năng này khi học IELTS", Như Quỳnh lý giải.

Thiên Hà

DOL English IELTS Đình Lực áp dụng phương pháp Linearthinking, hệ thống công nghệ tự phát triển Linearsystem và quy tụ dàn giáo viên kinh nghiệm, hỗ trợ học sinh, sinh viên có trải nghiệm học tập khác biệt, thú vị.
Xem chi tiết các khóa học IELTS SAT tư duy của DOL English tại đây.