Nhảy đến nội dung
 

Gen Z Việt là hiện tượng thời trang trên Douyin

Harry Nista đang là hiện tượng trên mạng xã hội Douyin của Trung Quốc. Với hơn 800.000 lượt theo dõi chỉ sau hai tháng, chàng trai Gen Z đang chứng minh sức hút mạnh mẽ ở quốc tế.

Ngày 8-5, trên Facebook, fashionista kiêm nhà sáng tạo nội dung Harry Nista chia sẻ anh vừa nhận được cúp vinh danh top 1 Douyin của tháng. Trong đó, anh có video đạt hơn 2,9 triệu lượt thích, lọt top bảng xếp hạng thịnh hành trên nền tảng này.

Tại TikTok Việt Nam, hiện tại Harry Nista có gần 900.000 lượt theo dõi và gần 26 triệu lượt thích.

Người đẹp vì lụa, lụa sang vì người

Harry Nista, tên thật Nguyễn Anh Tú, là một TikToker và fashionista người Việt, sinh năm 2000 tại Phú Yên, nổi bật với phong cách thời trang phi giới tính, sáng tạo và đậm chất văn hóa Việt Nam.

Anh là minh chứng sống động cho câu nói “lụa đẹp vì người”. Vẻ đẹp phi giới tính cùng vóc dáng cân đối giúp anh biến mọi chất liệu từ chổi lông gà, tấm chiếu, lồng gà, túi rác... hay thậm chí đồ bộ thành những bộ trang phục thời thượng, sánh ngang các thương hiệu cao cấp như Louis Vuitton, Gucci.

Năm 2023, Harry gây sốt mạng xã hội với video trình diễn trang phục họa tiết chăn con công cùng TikToker nổi tiếng thế giới Miles Moretti.

Đáng chú ý, vào tháng 8-2024, Harry tung bộ ảnh "Mâm trên mâm dưới" mang thông điệp mạnh mẽ về bình đẳng giới, châm biếm sự bất bình đẳng nam nữ trong xã hội truyền thống Việt Nam qua các concept như "Đàn ông châm thuốc, đàn bà châm củi" hay "Đàn ông uống trà, đàn bà rửa chén".

Bộ ảnh sử dụng trang phục truyền thống và màu sắc đối lập, nhận được nhiều sự chú ý vì tính sáng tạo và ý nghĩa xã hội.

Một trong những video có nhiều lượt xem nhất của Harry là “Đồ bộ Việt Nam xứng tầm quốc tế" với gần 11 triệu lượt xem.

Trong video, anh sử dụng đồ bộ Việt để may lại những thiết kế mang phong cách của Louis Vuitton, Burberry, Versace... chỉ để cùng bà ngoại đi ăn đám cưới.

Tuy mang tinh thần hài hước, nhưng cách phối đồ, xử lý chất liệu và đầu tư hình ảnh lại mang đậm dấu ấn chuyên nghiệp, thể hiện rõ sự hiểu biết thời trang và tư duy sáng tạo không giới hạn.

Trường hợp của Harry khiến nhiều người liên tưởng đến nữ chính Cruella trong bộ phim đình đám cùng tên.

Các video của anh càng thêm gần gũi và thú vị bởi có sự góp mặt bất ngờ của dàn diễn viên "cây nhà lá vườn": mẹ, bà ngoại, cha hay thậm chí là đứa trẻ hàng xóm.

Chỉ với khung cảnh phía sau là những chiếc tủ gỗ cũ, chuồng gà hay bụi chuối quen thuộc, Harry vẫn tạo ra những thước phim thời trang đầy tính nghệ thuật.

Anh không chỉ phá vỡ định kiến về bối cảnh quay video, mà còn góp phần định nghĩa lại khái niệm “fashion show” theo cách rất Việt Nam.

Harry Nista đang vươn ra quốc tế

Harry Nista bắt đầu hoạt động trên Douyin từ tháng 2-2025 và cán mốc 800.000 lượt theo dõi chỉ sau 2 tháng hoạt động.

Sự thành công này đến từ phong cách thời trang giao thoa giữa truyền thống và hiện đại, cùng khả năng biến tấu độc đáo và ngoại hình cuốn hút. Cư dân mạng Việt Nam và Trung Quốc đều đánh giá cao sự chỉn chu, tâm huyết trong từng video.

Không chỉ dừng lại ở sức hút online, Harry Nista còn là khách mời đặc biệt tại các show thời trang quy mô lớn và hợp tác cùng KOL Lukai Gang nổi tiếng bậc nhất tại Trung Quốc. Gần đây nhất, anh có cơ hội catwalk tại Tuần lễ thời trang Trung Quốc (China Fashion Week) 2025.

Thành công của Harry Nista không chỉ là bước tiến lớn trong sự nghiệp cá nhân, mà còn là minh chứng cho tiềm năng và bản lĩnh của thế hệ trẻ Việt Nam trong lĩnh vực sáng tạo nội dung và thời trang tại các sân chơi toàn cầu.

 
 
 
logo
CÔNG TY CỔ PHẦN XÂY DỰNG SẢN XUẤT VÀ THƯƠNG MẠI ĐẠI SÀN

GPĐKKD: 0103884103 do sở KH & ĐT TP Hà Nội cấp lần đầu ngày 29/06/2009.

Địa chỉ: Gian số L4-07 tầng 4, nơ-2 - Gold Season,  47 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội

MIỀN BẮC

Địa chỉ Showroom: D11-47 KĐT Geleximco Lê Trọng Tấn, Hà Đông, Hà Nội

Điện thoại  Điện thoại: 1900 98 98 36

MIỀN NAM

Địa chỉ VPGD: 57/1c, Khu phố 1, Phường An Phú Đông, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại  Email: info@daisan.vn