Nhảy đến nội dung
 

Gen Alpha sớm biết tiết kiệm, quen với việc chạm để thanh toán

Gen Alpha - thế hệ sinh từ năm 2010 trở đi, lớn lên trong kỷ nguyên số - đã quen với việc chạm để thanh toán, sử dụng ứng dụng quản lý chi tiêu thay cho tiền mặt.

98% Gen Alpha có ít nhất một loại tài khoản tài chính

Báo cáo của Mastercard vừa công bố cho thấy tại Việt Nam, 98% Gen Alpha đã tiếp cận với ít nhất một loại tài khoản tài chính, trong đó 57% trong số này có tài khoản tiết kiệm, 54% có tài khoản cá nhân trên app store có liên kết phương thức thanh toán, hoặc ví điện tử (52%).

Nghiên cứu cho thấy các bậc phụ huynh Việt Nam nhận thức rõ rằng con mình sẽ lớn lên trong một thế giới tài chính số hóa, nơi việc không sở hữu ví vật lý hay mang theo tiền mặt sẽ trở nên phổ biến.

Đáng chú ý, 73% phụ huynh dự đoán con mình có thể sẽ không bao giờ sử dụng ví vật lý hay tiền mặt. Sự thay đổi thế hệ này cũng tạo ra một khoảng cách trong hiểu biết về tài chính. 75% tin rằng con mình hiểu biết về tài chính hơn so với họ ở cùng độ tuổi.

61% không chắc rằng kiến thức tài chính của mình còn phù hợp với thế hệ của các con. 59% thừa nhận con họ biết nhiều về các phương thức thanh toán mới hơn họ.

Bên cạnh đó 81% mong muốn có nhiều công cụ hơn để dạy trẻ về tài chính.

"Sự phát triển mạnh mẽ của ví điện tử, thanh toán di động và tài khoản ảo đang thúc đẩy các gia đình Việt Nam tìm kiếm giải pháp thông minh nhằm trang bị cho thế hệ trẻ nền tảng vững chắc để thành công trong tương lai.

Đây là cơ hội để các ngân hàng và tổ chức tài chính tiên phong, cung cấp các công cụ số vừa đơn giản hóa việc quản lý tài chính, vừa hỗ trợ trẻ học hỏi về tiền bạc", Mastercard nhận định.

Tiền mặt không còn là ưu tiên của thế hệ Gen Alpha

Phụ huynh Gen Alpha tại Việt Nam thể hiện sự quan tâm đặc biệt tới các tính năng như nội dung giáo dục tài chính (73%), tính năng giúp phụ huynh kiểm soát và quản lý (58%), nội dung giả lập thực tế (52%), chuyển khoản liền mạch (49%) và trải nghiệm trò chơi hóa (29%).

Ông Sandeep Malhotra - Phó chủ tịch điều hành, mảng thanh toán cốt lõi, khu vực châu Á - Thái Bình Dương, Mastercard - nhận định để thực sự kết nối với Gen Alpha và cả phụ huynh của các em, ngành tài chính thanh toán cần hiểu rõ thế hệ này muốn gì.

"Gen Alpha lớn lên cùng công nghệ và đã sớm biết tiết kiệm và chi tiêu một cách thông minh. Ngay từ khi còn nhỏ, các em đã quen với việc chạm để thanh toán, sử dụng ứng dụng quản lý chi tiêu thay cho tiền mặt.

Tiền mặt không còn là ưu tiên của thế hệ này nữa. Bây giờ, tất cả đều ưa chuộng Chạm và Đi (Tap & Go). Điều đó gửi một thông điệp rõ ràng tới các ngân hàng và tổ chức tài chính: Gen Alpha mong đợi trải nghiệm thanh toán phù hợp với phong cách của mình - liền mạch, tinh gọn và được tích hợp ngay từ đầu", ông Sandeep Malhotra nhấn mạnh.


 
 
 
CÔNG TY CỔ PHẦN XÂY DỰNG SẢN XUẤT VÀ THƯƠNG MẠI ĐẠI SÀN
logo

Giấp phép đăng ký kinh doanh số 0103884103 do Sở Kế Hoạch & Đầu Tư Hà Nội cấp lần đầu ngày 29/06/2009.

Trụ sở chính: Gian số L4-07 tầng 4, nơ-2 - Gold Season, 47 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội

Email: daisanjsc@gmail.com

TRỤ SỞ HÀ NỘI

Địa chỉ Gian số L4-07 tầng 4, nơ-2 - Gold Season, 47 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại  Điện thoại: 1900 98 98 36

Fax  Fax: 045625169

CHI NHÁNH HỒ CHÍ MINH

Địa chỉ 57/1c, Khu phố 1, Phường An Phú Đông, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại  Email: info@daisan.vn