FPT Retail đẩy mạnh giải pháp công nghệ tăng trải nghiệm mua sắm

Công ty cổ phần Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (mã FRT) vừa tổ chức đại hội cổ đông thường niên năm 2025 tại TP.HCM, thông qua nhiều định hướng chiến lược trọng yếu cho năm tài chính mới, liên quan lĩnh vực bán lẻ công nghệ và chăm sóc sức khỏe.
Theo đó, đại hội đã thống nhất thông qua kế hoạch doanh thu 48.100 tỉ đồng và lợi nhuận trước thuế là 900 tỉ đồng. Trong đó, doanh thu chuỗi FPT Shop dự kiến tăng trưởng 6% và doanh thu chuỗi FPT Long Châu dự kiến tăng khoảng 28% - tiếp tục là động lực tăng trưởng chính của FRT.
FPT Shop thay đổi danh mục sản phẩm, đẩy mạnh hệ sinh thái số
Trong mảng bán lẻ công nghệ, FPT Shop sẽ tiếp tục tái cơ cấu danh mục sản phẩm, mở rộng đầu tư sản phẩm dịch vụ mới để nâng cao hiệu quả kinh doanh. Điển hình, công ty từng bước đưa sản phẩm điện máy vào các cửa hàng FPT Shop, ưu tiên các sản phẩm thông minh, tiết kiệm năng lượng và thân thiện môi trường, chuyển đổi mô hình, vận hành nhằm đáp ứng đa dạng nhu cầu của khách hàng, đặc biệt các hộ gia đình trẻ.
Đồng thời, công ty tiếp tục phát triển mạng di động ảo FPT (MVNO) để hoàn thiện hệ sinh thái số. Trong thời gian tới, FPT Shop sẽ không ngừng nghiên cứu và phát triển các dịch vụ mới, ứng dụng công nghệ hiện đại nhằm nâng cao trải nghiệm khách hàng và thúc đẩy tăng trưởng bền vững.
Ngoài ra, tại FPT Long Châu, hàng loạt giải pháp công nghệ đã và đang được triển khai như: dịch vụ tư vấn sức khỏe 24/7 giúp tăng cường điều trị kịp thời và phát hiện sớm biến chứng; cá thể hóa dịch vụ, sản phẩm cung ứng đến khách hàng; tham gia liên thông y tế trong chương trình chuyển đổi số y tế quốc gia; áp dụng công nghệ Blockchain mã hóa thông tin sức khỏe và giao dịch mua sắm của khách hàng.
Việc ứng dụng công nghệ tại FPT Long Châu không chỉ đem lại cho khách hàng trải nghiệm mua sắm khác biệt mà còn hướng tới cung cấp giải pháp y tế thuận lợi và nhanh chóng trên cơ sở đảm bảo an toàn thông tin và bảo mật dữ liệu.
Ngoài ra, đại hội đã thông qua phương án chia cổ tức bằng cổ phiếu với tỷ lệ 25% (4:1), từ nguồn lợi nhuận sau thuế chưa phân phối tại công ty mẹ. Số cổ phần phát hành thêm để thực hiện chia cổ tức bằng cổ phiếu sẽ được niêm yết ngay khi thực hiện.