FIFA thắng lớn nhờ hiệu ứng Messi, thêm trận đấu lập kỷ lục hơn 80.000 khán giả

Hiệu ứng Messi đã giúp lượt trận mở màn FIFA Club World Cup 2025™ có đến 2 trận đấu lập kỷ lục người xem, trong đó trận PSG thắng Atletico Madrid tỷ số 4-0 trên Rose Bowl ngày 16.6 đã có hơn 80.000 khán giả.
FIFA đã đúng khi đặt niềm tin vào Messi
Theo báo Tây Ban Nha, AS, FIFA đã đúng khi đặt niềm tin vào hiệu ứng Messi, sau khi danh thủ người Argentina đã làm thay đổi hoàn toàn bóng đá Mỹ trong hơn 2 năm đến thi đấu. Danh thủ này đã mang lại một sức mạnh về tài chính cực kỳ lớn. FIFA đã trao cho CLB Inter Miami của Messi suất dự Club World Cup bất kể có nhiều tranh cãi. Nhưng đến nay, quyết định này có lẽ đã thành công một phần.
Trận khai mạc FIFA Club World Cup 2025™ tưởng chừng sẽ rơi vào cảnh vắng khán giả, khi khoảng một tuần trước giải đấu khởi tranh FIFA chỉ bán được hơn 20.000 vé trên sân Hard Rock. Nhưng cuối cùng, hiệu ứng của Messi đã giải cứu FIFA, trong đó một phần cũng được cơ quan bóng đá thế giới hành động dứt khoát khi giảm giá vé để đáp ứng yêu cầu của CĐV.
Sân Hard Rock trong ngày khai mạc đã đón lượng khán giả lên đến 60.927 người, so với sức chứa tối đa của sân là 64.767 chỗ ngồi. Điều này cho thấy, sân đấu cũng đã được lấp đầy gần kín sân đúng như kỳ vọng của FIFA, theo AS. Nhưng sự ngạc nhiên còn lớn hơn, khi trận tiếp theo giữa PSG thắng Atletico Madrid với tỷ số 4-0 ở lượt ra quân bảng B trên Rose Bowl (TP.Pasadena, bang California) ngày 16.6, đã đón lượng khán giả kỷ lục lên đến 80.619 người.
"Đây là trận đấu bóng đá có lượng khán giả đến xem đạt mức kỷ lục cao nhất trong mùa giải này", FIFA cho biết. Trong khi các trận còn lại, cũng đón lượng khán giả đến xem như kỳ vọng của FIFA. Trận có số lượng khán giả thấp nhất là trận Bayern Munich thắng Auckland City với tỷ số tới 10-0 trên sân TQL ở Cincinnati cũng ngày 16.6 có 21.152 khán giả so với sức chứa sân là 26.000 chỗ ngồi.
Trận đấu giữa Palmeiras hòa FC Porto tỷ số 0-0 ngày 16.6 trên sân MetLife cũng có đến 46.275 khán giả, trong đó có đa phần là CĐV Palmeiras đến từ Brazil. CĐV đội này trước đó đã diễu hành rầm rộ tại Quảng trường Thời đại (Times Square) ở TP.New York với hàng chục ngàn người để thị uy sức mạnh.
Theo AS: "Giá trị của Messi mang lại cho bóng đá Mỹ cực kỳ lớn, đặc biệt tại MLS, khi anh giúp giải đấu này tăng vọt doanh thu đến 10% kể từ năm 2024. Bên cạnh đó là hàng loạt các giá trị thương mại khác, nhờ tạo sức hút đến người xem. Tất cả đều là hiệu quả. Chỉ tính riêng năm 2024, giá trị nhượng quyền thương mại của MLS đã tăng 6% và 5 đội bóng của giải đấu này hiện đã có giá trị hơn 1 tỉ USD (khoảng 26.097 tỉ đồng)".
"FIFA biết chính xác điều gì đang thúc đẩy sự gia tăng này: Messi. Đó là lý do tại sao danh thủ này được FIFA tạo thành một tâm điểm của sự quan tâm, trước và khi FIFA Club World Cup 2025™ chính thức khai mạc từ ngày 15.6. Messi không chỉ là một đại sứ vĩ đại nhất của môn bóng đá, mà còn là bộ mặt của một giải đấu ngày càng được định hình bởi sức mạnh của ngôi sao và sức hấp dẫn thương mại", AS nhấn mạnh.