Nhảy đến nội dung
 

FIFA sợ ế vé nên hành động rất đặc biệt, Club World Cup tăng lượng khán giả đáng kể

Theo báo Marca của Tây Ban Nha, FIFA đã cung cấp ưu đãi cho giới sinh viên ở TP.Miami mua vé xem trận mở màn Club World Cup của Messi và CLB Inter Miami ngày 15.6, chỉ với có giá 20 USD (khoảng 520.000 đồng).

FIFA không để Club World Cup vắng khán giả

Chỉ còn khoảng 4 ngày nữa Club World Cup chính thức khai diễn trên sân Hard Rock ở Miami Gardens có sức chứa lên tới 65.000 khán giả. Tuy nhiên, bất chấp có sức hút từ Messi với trận mở màn của Inter Miami gặp nhà vô địch châu Phi, CLB Al Ahly (Ai Cập), diễn ra lúc 7 giờ ngày 15.6 (giờ Việt Nam), lượng vé bán ra đến nay vẫn khá thấp và khó lấp đầy sân đấu.

Một phần nguyên nhân vì giá vé FIFA đang bán quá cao, với giá thấp nhất cũng đã lên đến 230 USD (khoảng 5,9 triệu đồng). Trang bán vé trực tuyến Ticketmaster đã giảm giá còn 55 USD (khoảng 1,4 triệu đồng) để thuyết phục những người còn phân vân mua vé.

Mới đây, FIFA ra quyết định mạnh nữa để tăng lượng khán giả, ít nhất là trận khai mạc phải kín sân. Cơ quan bóng đá thế giới đã cung cấp cho các sinh viên đang theo học tại Trường cao đẳng Miami Dade cơ hội mua vé với giảm giá sâu (chỉ 20 USD), để có cơ hội đến xem Club World Cup.

Trường cao đẳng Miami Dade có khoảng hơn 100.000 sinh viên theo học, thông qua giá vé rẻ hơn, những sinh viên này sẽ có điều kiện mua vé vào sân xem trận khai mạc Club World Cup với sự hiện diện của danh thủ Messi, Marca cho biết.

"Các sinh viên đã nhận được ưu đãi (gửi đến email của họ) mua 1 vé với giá 20 USD, cùng với 4 vé bổ sung không mất thêm chi phí. Qua đó, cũng sẽ giảm giá vé trung bình xuống chỉ còn 4 USD/vé. Điều này chắc chắn sẽ thu hút một lượng lớn CĐV sinh viên đến xem Club World Cup. Tuy nhiên, các sinh viên phải xác minh việc đăng ký của mình tại trường học, mới đủ điều kiện mua vé", Marca cho biết thêm.

"Việc giảm giá vé đối với nhóm đối tượng CĐV sinh viên không phải là bước lùi, mà kỳ thực chính là chiến lược có tầm nhìn của FIFA. Trong đó, cơ quan này nhắm đến họ cho kỳ World Cup 2026, khi nước Mỹ cũng là đồng chủ nhà với Mexico và Canada. Giải đấu cũng đã có sự tham dự của Messi và đội tuyển Argentina để bảo vệ ngôi vô địch", Marca bày tỏ.

Chỉ 1 đội dự Club World Cup được bán hết vé

Đó là CLB Real Madrid, với sự ra mắt của HLV Xabi Alonso, trong trận mở màn tại bảng H gặp Al Hilal của Ả Rập Xê Út lúc 2 giờ ngày 19.6 cũng trên sân Hard Rock, theo báo Tây Ban Nha, AS có trụ sở tại Mỹ.

Trận thứ 2 của Real Madrid ở vòng bảng gặp CLB Pachuca (Mexico) lúc 2 giờ ngày 23.6 trên sân Bank of America ở Charlotte có sức chứa 74.000 chỗ ngồi hiện cũng sắp bán hết vé, dù giá vé rẻ nhất lên đến 115 USD (gần 3 triệu đồng). Tương tự, trận Real Madrid gặp RB Salzburg ở lượt cuối vòng bảng lúc 8 giờ ngày 27.6 trên sân Lincoln Financial Field ở Philadelphia, cũng nhận được sự quan tâm lớn của khán giả.

AS cho biết: "Messi đã tạo sức hút rất lớn với CĐV Mỹ tại giải MLS. Nhưng tại Club World Cup, việc đội bóng của anh, Inter Miami bị đánh giá thấp rất nhiều so với các CLB hùng mạnh tại châu Âu, khiến người xem đang phân vân mua vé. Nếu Inter Miami có trận ra quân để lại dấu ấn, mọi thứ có thể thay đổi và tạo cơn sốt đối với người xem".

 
 
 
logo
CÔNG TY CỔ PHẦN XÂY DỰNG SẢN XUẤT VÀ THƯƠNG MẠI ĐẠI SÀN

GPĐKKD: 0103884103 do sở KH & ĐT TP Hà Nội cấp lần đầu ngày 29/06/2009.

Địa chỉ: Gian số L4-07 tầng 4, nơ-2 - Gold Season,  47 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội

MIỀN BẮC

Địa chỉ Showroom: D11-47 KĐT Geleximco Lê Trọng Tấn, Hà Đông, Hà Nội

Điện thoại  Điện thoại: 1900 98 98 36

MIỀN NAM

Địa chỉ VPGD: 57/1c, Khu phố 1, Phường An Phú Đông, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại  Email: info@daisan.vn