Ferrari thừa nhận sai lầm, ‘hồi sinh’ một tính năng trên siêu xe Amalfi

Ferrari đã quyết định quay trở lại sử dụng các nút vật lý trên vô lăng, bắt đầu với mẫu Amalfi mới và sẽ áp dụng cho tất cả các mẫu xe tương lai.
Động thái của Ferrari nhằm phản hồi những phản ánh từ khách hàng về sự bất tiện của các phím cảm ứng điện dung, vốn bị đánh giá là gây khó chịu trong quá trình điều khiển xe.
Mẫu Amalfi, được giới thiệu gần đây, trang bị vô lăng với các nút vật lý truyền thống và nút khởi động riêng biệt.
Sự thay đổi này không chỉ giới hạn ở Amalfi. Enrico Galliera, Giám đốc Thương mại của Ferrari, xác nhận các nút vật lý sẽ được triển khai trên "mọi mẫu xe mới mà hãng ra mắt thị trường”.
Đáng chú ý, Gianmaria Fulgenzi, Giám đốc Phát triển Sản phẩm của Ferrari, cho biết việc nâng cấp này cũng có thể thực hiện được cho các mẫu xe hiện có như 296 GTB, Purosangue, SF90 và 12Cilindri.
Chủ xe không cần phải gửi xe về Ý, chỉ cần thay thế phần trung tâm của vô lăng tại các đại lý Ferrari địa phương. Sau đó, một chuyến lái thử ngắn sẽ được thực hiện để xác nhận tất cả các hiệu chỉnh đều chính xác.
Ferrari áp dụng các phím cảm ứng trên vô lăng từ mẫu SF90, xuất phát từ mong muốn trang bị cho chiếc siêu xe này những công nghệ tiên tiến nhất thời điểm đó.
Flavio Manzoni, Giám đốc Thiết kế của Ferrari, cũng là người ủng hộ triết lý "vẻ đẹp là sự đơn giản". Mục tiêu là giúp mọi thao tác diễn ra nhanh nhất có thể, giống như dùng điện thoại cảm ứng.
Tuy nhiên, công ty đã sớm nhận ra rằng cách tiếp cận này "không hoàn hảo 100% đối với việc sử dụng trong xe".
Ông Galliera thừa nhận các nút cảm ứng "cực kỳ đổi mới" nhưng Ferrari đã không tính đến việc "khi người dùng sử dụng chúng, họ cũng đang lái xe và kết quả cuối cùng đi ngược lại mục tiêu 'mắt trên đường, tay trên vô lăng’ của chúng tôi".
Khách hàng phản hồi điều khiển cảm ứng đôi khi gây khó chịu, tài xế vô tình cuộn menu hoặc kích hoạt kiểm soát hành trình khi đang tập trung lái xe. Ferrari thậm chí đã phải cài đặt tính năng tự động tắt các điều khiển này sau 10 giây nếu không được chạm vào để ngăn chặn các thao tác ngoài ý muốn.
Dù có những vấn đề liên quan đến điều khiển cảm ứng, hoạt động kinh doanh của Ferrari vẫn tích cực. Năm 2024, công ty ghi nhận doanh số kỷ lục, giao 13.752 xe, tăng 0,7% so với năm trước. Đơn hàng của hãng đủ để tạo công ăn việc làm cho các nhà máy đến cuối năm sau.
Hình ảnh mẫu xe Ferrari Amalfi mới:
(Theo Motor1, Topgear)
Bạn có kinh nghiệm gì hoặc góc nhìn nào về câu chuyện trên? Hãy để lại ý kiến dưới phần bình luận. Mời bạn đọc chia sẻ bài viết về Báo VietNamNet theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!