FedEx mở rộng dịch vụ hậu cần giữa Đông Nam Á và Mỹ

Chuyến bay này có tần suất 6 lần mỗi tuần bằng máy bay chở hàng chuyên dụng Boeing 777, khởi hành từ trung tâm khu vực Nam Thái Bình Dương của FedEx tại sân bay Changi, Singapore. Theo FedEx, họ là nhà cung cấp dịch vụ logistics duy nhất hiện nay cung cấp kết nối trực tiếp, không dừng từ Singapore đến lục địa Mỹ.
Với sự kết nối nâng cao này, các lô hàng từ Malaysia sẽ được tập kết tại Penang và Kuala Lumpur trước khi được vận chuyển đến Singapore để thực hiện chuyến bay thẳng đến Anchorage. Ngoài ra, FedEx còn có một chuyến bay thẳng từ Anchorage về Singapore mỗi tuần và dự kiến tăng lên 5 chuyến mỗi tuần vào mùa hè.
FedEx cho biết, chuyến bay mới này giúp rút ngắn thời gian vận chuyển, cho phép các lô hàng được lấy từ Malaysia, Singapore và Thái Lan vào thứ 7 có thể đến Mỹ vào thứ 2, sớm hơn một ngày so với trước đây.
Dịch vụ mới khẳng định cam kết của FedEx trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp Malaysia vươn ra toàn cầu. "Bằng cách cung cấp dịch vụ chất lượng, chúng tôi đang trao quyền cho các doanh nghiệp tại những trung tâm trọng điểm như Kuala Lumpur và Penang, giúp xóa bỏ những phức tạp trong thương mại quốc tế", ông Tien Long Woon, Giám đốc điều hành FedEx Malaysia cho biết.
Cũng theo vị đại diện, khi bối cảnh thương mại tại Đông Nam Á tiếp tục thay đổi, FedEx vẫn cam kết mang đến các giải pháp logistics sáng tạo giúp các doanh nghiệp Malaysia duy trì lợi thế cạnh tranh và phát triển trên thị trường toàn cầu.
Anh Vũ (theo Parceland Postal Technology International)