Nhảy đến nội dung

Facebook sắp quét sạch "rác", nhà sáng tạo nội dung cần chú ý

Gắn quá nhiều hashtag, tạo tương tác "ảo"... có thể gây hậu quả là bài đăng bị giảm mức độ tiếp cận, không giữ chân được người xem.

Chiều 15-5, đại diện Meta - công ty mẹ của Facebook - cho biết đã ghi nhận một số tài khoản cố tình lợi dụng thuật toán của nền tảng nhằm tăng lượt xem, nhanh chóng thu hút thêm người theo dõi hoặc tạo doanh thu một cách không công bằng.

Những hành vi này khiến các nhà sáng tạo chân chính gặp khó khăn trong việc mở rộng tệp người xem và phát triển sự nghiệp.

Meta cho biết thời gian tới sẽ tiếp tục triển khai nhiều biện pháp nhằm giảm thiểu nội dung spam (gây phiền toái hoặc không cần thiết) - thường được gọi là nội dung "rác", tạo điều kiện cho nhà sáng tạo chân chính tiếp cận khán giả tiềm năng và phát triển lâu dài trên Facebook.

Cụ thể, nội dung đăng tải kèm chú thích dài dòng, gây xao nhãng, sử dụng quá nhiều hashtag hoặc chèn chú thích hoàn toàn không liên quan đến nội dung... sẽ chỉ có thể tiếp cận người theo dõi hiện có, không được xuất hiện trên bảng tin của người chưa theo dõi.

Những tài khoản bị phát hiện tham gia vào hoạt động trên sẽ bị hạn chế khả năng tạo doanh thu.

Đồng thời, Facebook sẽ tiếp tục thực hiện các biện pháp mạnh mẽ hơn để ngăn chặn hành vi tương tác giả từ các tài khoản spam; loại bỏ trang giả mạo được tạo ra nhằm tăng mức độ tiếp cận một cách không chính đáng. Trước đó, chỉ riêng năm 2024, Meta đã gỡ bỏ hơn 100 triệu trang giả mạo trên Facebook.

Bên cạnh đó, Meta đang thúc đẩy thử nghiệm các cuộc thảo luận chất lượng, mang tính kết nối. Chẳng hạn, thử nghiệm tính năng đánh dấu bình luận không phù hợp với chuẩn mực hoặc không phù hợp với tinh thần của bài đăng.

Nhà sáng tạo nội dung thường là mục tiêu của các tài khoản giả mạo. Trong năm 2024, Meta đã gỡ bỏ hơn 23 triệu hồ sơ giả mạo các nhà sáng tạo lớn. Ngoài cơ chế này, Meta còn bổ sung công cụ hỗ trợ quản lý bình luận Moderation Assist cho nền tảng Facebook nhằm phát hiện và tự động ẩn bình luận có khả năng đến từ tài khoản ảo. Nhà sáng tạo cũng sẽ có thể báo cáo các trường hợp giả mạo ngay trong phần bình luận.

"Chúng tôi đang tiếp tục nâng cấp trình quản lý bản quyền Rights Manager nhằm hỗ trợ các nhà sáng tạo bảo vệ nội dung của mình một cách hiệu quả hơn" - Meta thông tin.


 
logo
CÔNG TY CỔ PHẦN XÂY DỰNG SẢN XUẤT VÀ THƯƠNG MẠI ĐẠI SÀN

GPĐKKD: 0103884103 do sở KH & ĐT TP Hà Nội cấp lần đầu ngày 29/06/2009.

Địa chỉ: Gian số L4-07 tầng 4, nơ-2 - Gold Season,  47 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội

MIỀN BẮC

Địa chỉ Showroom: D11-47 KĐT Geleximco Lê Trọng Tấn, Hà Đông, Hà Nội

Điện thoại  Điện thoại: 1900 98 98 36

MIỀN NAM

Địa chỉ VPGD: 57/1c, Khu phố 1, Phường An Phú Đông, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại  Email: info@daisan.vn