F88 ba lần liên tiếp nhận chứng chỉ Bảo vệ khách hàng

Trong ba lần được vinh danh, đây là lần thứ hai liên tiếp F88 được M-CRIL trao chứng chỉ Bảo vệ khách hàng (Client Protection Certification - CPC) hạng vàng. CPC là hệ thống đánh giá toàn diện về mức độ tuân thủ các nguyên tắc bảo vệ khách hàng của các tổ chức tài chính, được phát triển bởi hai tổ chức quốc tế Cerise và SPTF. Để đạt hạng Vàng, tổ chức phải đáp ứng đồng thời 8 nguyên tắc nền tảng, 26 thực hành cốt lõi và 128 chỉ số đánh giá chi tiết, trong đó mức tuân thủ tối thiểu phải đạt từ 95% trở lên và không được vi phạm bất kỳ chỉ số loại trừ nào.
Với tỷ lệ tuân thủ 98,3%, F88 được đánh giá cao về khả năng thiết lập hệ thống bảo vệ khách hàng toàn diện. Theo đại diện doanh nghiệp, kết quả này đến từ chiến lược phát triển toàn diện, xây dựng dựa trên 8 nguyên tắc cốt lõi của bảo vệ khách hàng.
Cụ thể, F88 nghiên cứu và cung cấp các giải pháp tài chính "may đo" theo nhu cầu thực tế của từng phân khúc khách hàng, giúp tiếp cận nguồn vốn dễ dàng và nhanh chóng hơn.
Bên cạnh đó, mọi thông tin liên quan đến sản phẩm, đặc biệt là chi phí, lãi suất và bảng thanh toán, đều được F88 chuẩn hóa, minh họa rõ ràng bằng ngôn ngữ dễ hiểu và công khai minh bạch giúp khách hàng dễ dàng nắm bắt.
Khi khách hàng mang tài sản đến giao dịch, doanh nghiệp cũng áp dụng chính sách định giá có trách nhiệm đối với tài sản đảm bảo, đảm bảo các khoản phí tương xứng với dịch vụ cung cấp.
Với F88, an toàn dữ liệu của khách hàng là ưu tiên hàng đầu. Quy trình thu thập, lưu trữ thông tin được thực hiện với sự đồng thuận của khách hàng, tuân thủ pháp luật và thực hiện theo cơ chế phân quyền nội bộ nghiêm ngặt. Dữ liệu này được công ty sử dụng để chấm điểm tín dụng, đánh giá khả năng trả nợ, qua đó hạn chế rủi ro nợ xấu và tránh tạo áp lực tài chính không cần thiết cho người vay.
Doanh nghiệp áp dụng nguyên tắc công bằng trong phục vụ, "không làm tổn hại khách hàng" trong mọi quyết định sản phẩm, tín dụng và hỗ trợ nợ, đặc biệt chú trọng hỗ trợ nhóm khách hàng yếu thế tiếp cận nguồn vốn phù hợp. Đồng thời, F88 cũng thiết lập cơ chế tiếp nhận, xử lý khiếu nại đa kênh, với hơn 99% khiếu nại được giải quyết trong vòng 30 ngày.
Cuối cùng, F88 đã xây dựng một nền tảng quản trị bài bản, gồm chính sách nội bộ rõ ràng, khung kiểm soát rủi ro tín dụng hiệu quả và chương trình đào tạo đạo đức nghề nghiệp thường xuyên cho đội ngũ nhân sự.
Nhờ các biện pháp trên, chỉ số hài lòng khách hàng (NPS) của F88 trong 6 tháng đầu năm 2025 đạt 73%, tỷ lệ khách hàng quay lại sử dụng dịch vụ đạt trên 50%.
"F88 không thể phát triển bền vững nếu từ bỏ sứ mệnh xã hội của mình để tối đa hóa lợi nhuận. Chúng tôi muốn đồng hành cùng sự thịnh vượng của khách hàng, chứ không muốn họ mãi là 'con nợ' của mình", ông Phùng Anh Tuấn, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc F88 chia sẻ.
Theo ông, trong bối cảnh F88 vừa trở thành công ty đại chúng và chuẩn bị niêm yết cổ phiếu trên sàn Upcom, chứng chỉ vàng bảo vệ khách hàng giúp công ty củng cố niềm tin với các đối tác và nhà đầu tư, đặc biệt là những tổ chức đề cao chiến lược ESG (Môi trường, Xã hội và Quản trị).
Minh Ngọc
M-CRIL là tổ chức xếp hạng tài chính hàng đầu thế giới trong lĩnh vực tài chính vi mô, với sự đầu tư từ Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB). Tổ chức này đóng vai trò quan trọng trong việc giảm thiểu rủi ro cho các tổ chức tài chính, đồng thời hỗ trợ doanh nghiệp siêu nhỏ triển khai các thực hành quản trị hiệu quả.