Nhảy đến nội dung
 

Du lịch New York lao dốc

Theo tổ chức NYC Tourism + Conventions, khoảng 2 triệu lượt khách quốc tế sẽ không tới New York City trong năm 2025, tương đương mức giảm khoảng 14% so với năm ngoái. Sự sụt giảm này được đánh giá là sẽ tác động nghiêm trọng đến nền kinh tế thành phố.

Giám đốc điều hành NYC Tourism + Conventions Julie Coker cho biết dù chỉ chiếm 20% lượng khách đến thành phố, du khách quốc tế lại đóng góp tới 50% tổng chi tiêu du lịch, khiến họ trở thành thành phần thiết yếu với kinh tế New York. Bà ước tính tổng thiệt hại từ mức sụt giảm này là hơn 4 tỷ USD chi tiêu trực tiếp.

Sau khi thông báo du lịch New York đã phục hồi hoàn toàn hậu COVID-19 vào năm 2024, nhiều doanh nghiệp tại đây kỳ vọng vào một năm khởi sắc. Tuy nhiên, tình hình mùa hè năm nay cho thấy diễn biến ngược lại.

Matt Levy, giám đốc công ty Spread Love Tours, cho biết nguyên nhân của sự sụt giảm là do các chính sách đối ngoại mới và thuế quan của Mỹ, đáng chú ý là căng thẳng với Canada.

"Tác động từ thuế quan dưới thời Tổng thống Trump và những phát ngôn gay gắt đối với nước láng giềng phía Bắc đã khiến ngành du lịch và doanh thu sụt giảm thực sự", Matt Levy nói và cho biết hiện đang phải "thắt lưng buộc bụng" và chuyển hướng phục vụ nhóm khách hàng cao cấp để bù đắp thiệt hại.

Công ty của Levy chuyên phục vụ các nhóm học sinh đến từ Canada - nhóm khách chiếm tới 30% doanh thu, hiện sụt giảm tới 85% trong năm 2025. Ông dự đoán doanh thu từ thị trường này sẽ "về con số 0" trong năm 2026.

Levy nói các phụ huynh và học sinh vẫn muốn đi, nhưng hội đồng trường thì phản đối. Họ đặt câu hỏi: Tại sao lại mang tiền đến một đất nước mà tổng thống của họ ghét chúng ta.

Hướng dẫn viên K. Krombie, người tổ chức các tour chuyên đề như "Cái chết ở New York" hay "Tai tiếng Central Park", cũng ghi nhận doanh thu sụt giảm và cho rằng lý do đến từ "yếu tố chính trị và ảnh hưởng tài chính toàn cầu từ thuế quan".

Trong khi đó, Lori Pickhardt, đại diện công ty Tours By Foot, nhận định đồng USD giảm giá có thể là cơ hội để kích thích du lịch, song bà không kỳ vọng sự cải thiện trong vòng ba năm tới.

Christina Hansen, đại diện cho hiệp hội tài xế xe ngựa ở Central Park, cho biết nhóm khách hàng chính của họ từ Anh, Canada, Ireland và Australia đang "biến mất". Bà cũng nhận định lượng khách nội địa giảm do "bất ổn kinh tế, rối loạn trong ngành hàng không và tâm lý lo ngại khủng bố".

Một số nhà hàng lớn cũng bị ảnh hưởng. Quản lý một chi nhánh Applebee’s tại Midtown nói doanh thu đã giảm hơn 20% so với năm ngoái. Nhân viên tại Hard Rock Café cho biết tình hình năm nay không còn như năm ngoái.

Trước thực trạng này, tổ chức NYC Tourism cho biết sẽ tiếp tục chiến dịch quảng bá toàn cầu, nhắm vào các thị trường như Canada, Mexico, Anh, Tây Âu, Mỹ Latin, Trung Đông và châu Á - Thái Bình Dương.

"Chúng tôi vẫn giữ tinh thần hiếu khách và luôn chào đón du khách quốc tế trở lại với thành phố New York khi họ sẵn sàng", Julie Coker nói.

Tuấn Anh (Theo NYPost)

 
 
 
logo
CÔNG TY CỔ PHẦN XÂY DỰNG SẢN XUẤT VÀ THƯƠNG MẠI ĐẠI SÀN

GPĐKKD: 0103884103 do sở KH & ĐT TP Hà Nội cấp lần đầu ngày 29/06/2009.

Địa chỉ: Gian số L4-07 tầng 4, nơ-2 - Gold Season,  47 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội

MIỀN BẮC

Địa chỉ Showroom: D11-47 KĐT Geleximco Lê Trọng Tấn, Hà Đông, Hà Nội

Điện thoại  Điện thoại: 1900 98 98 36

MIỀN NAM

Địa chỉ VPGD: 57/1c, Khu phố 1, Phường An Phú Đông, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại  Email: info@daisan.vn