Động thái lạ của "công ty dược phẩm" do Hoàng Hường làm đại sứ sau khi bị cơ quan chức năng "chỉ mặt điểm tên"

Sau khi bị Cục An toàn thực phẩm "tuýt còi" vì quảng cáo sai công dụng thực phẩm chức năng, phía Hoàng Hường đã có động thái gây chú ý.
Liên quan đến hoạt động kinh doanh của nữ doanh nhân Hoàng Hường, trao đổi với báo VietNamNet ngày 26/6, Cục An toàn thực phẩm cho biết hồi tháng 4, Cục đã gửi công văn đề nghị xử lý vi phạm quảng cáo trên fanpage “Dược phẩm Hoàng Hường Meli chính hãng”.
Theo đó, một cá nhân đã giới thiệu thực phẩm bảo vệ sức khỏe Bột chiết xuất xương ngựa Morimon gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh.
9 ngày sau, Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử thông báo các đường link quảng cáo đã được gỡ bỏ.
Tuy nhiên, tới cuối tháng 5, qua rà soát, Cục An toàn thực phẩm phát hiện tại fanpage "Dược phẩm Hoàng Hường - Meli", cá nhân trên tiếp tục xuất hiện trong video quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe Bột chiết xuất xương ngựa Morimon, Hoạt huyết Gold HH, Tuyến tiền liệt Latimen, Dạ dày Gold HH, Thiên Hoàng Sa, Abi Hobecare, Y Xuân.
Các sản phẩm này do các công ty khác nhau chịu trách nhiệm công bố và đưa sản phẩm ra thị trường. Hoạt động quảng cáo có sử dụng danh nghĩa Viện Kiểm nghiệm thuốc Trung ương, nội dung gây hiểu nhầm là thuốc chữa bệnh.
Được biết, đến tối 26-6, sau khi có thông tin từ Cục An toàn thực phẩm, website chính thức của thương hiệu Meli vẫn có thể truy cập, dù "giỏ hàng" chỉ còn hiển thị hai sản phẩm.
Tuy nhiên đến ngày 27/6, website chính thức của Dược phẩm Meli (https://melipharma.com.vn) chuyển sang chế độ "bảo trì". Trên trang facebook cá nhân Dược Phẩm Meli - Hoàng Hường còn các thông tin từ thiện, không còn video quảng cáo sản phẩm.
Trên page Hoàng Hường (794 nghìn người theo dõi, có tích xanh chính chủ), 2 đường link website melipharma và melihome hiện đã không còn.
Tuy nhiên, trên các sàn thương mại đến ngày 27/6 vẫn bán khá nhiều sản phẩm của Hoàng Hường. Nhiều người tiêu dùng cho rằng đây có thể là động thái nhằm né tránh dư luận hoặc cơ quan quản lý.
Theo thông tin trên báo Tuổi trẻ, thương hiệu Meli được giới thiệu ra mắt tháng 12/2023, thuộc Công ty TNHH quốc tế Cuộc sống Tươi đẹp, có website: https://melipharma.com.vn, trụ sở đặt tại 147/5 Nguyễn Thị Thập, tổ 14, khu phố 2, phường Tân Phú, quận 7, TP.HCM.
Trước đó, trên website doanh nghiệp này, vào tháng 12-2023, từng đăng tải nội dung: "Lễ ra mắt đại sứ thương hiệu Meli - doanh nhân, dược sĩ Hoàng Hường", kèm hình ảnh bà Hường cùng đội ngũ công ty và thông điệp "Ánh hào quang trở lại".
Thời gian qua, bà Hoàng Hường cũng xuất hiện trong nhiều video giới thiệu các sản phẩm mang thương hiệu Meli. Các sản phẩm này vẫn tập trung vào nhóm "hỗ trợ" xương khớp, tiêu hóa - tương tự những sản phẩm bà từng kinh doanh trước đó.
Một số sản phẩm nổi bật được Meli giới thiệu trên thị trường gồm: Meli xương khớp Gold, trị trĩ Thiên Hoàng Sa, Meli nước súc miệng, Meli Bách Phụ Đan, hoạt huyết Gold HH, Y Xuân, Latimen Meli hỗ trợ nam giới phì đại tuyến tiền liệt...