Nhảy đến nội dung
 

Đóng nhánh cầu Bình Lợi, tình trạng kẹt xe cầu Bình Triệu chỉ 'đỡ hơn' vào buổi sáng

Sau một tuần nâng tĩnh không cầu Bình Triệu 1, khu vực quốc lộ 13 và đường Phạm Văn Đồng ùn ứ kéo dài. TP.HCM đã đóng nhánh từ cầu Bình Lợi xuống quốc lộ 13 vào giờ cao điểm, để giảm kẹt cho nút thắt này.

Chiều 11-9, tại họp báo kinh tế - xã hội TP.HCM, ông Nguyễn Kiên Giang - Phó trưởng phòng quản lý bảo trì và khai thác công trình giao thông (Sở Xây dựng TP.HCM) - cho biết việc ùn ứ xảy ra sau một tuần thi công nâng tĩnh không cầu Bình Triệu 1.

Từ ngày 26-8, giao thông khu vực được điều chỉnh để nâng tĩnh không cầu Bình Triệu 1. Tình hình giao thông ổn định trong tuần đầu, sau đó xuất hiện tình trạng ùn xe kéo dài trên quốc lộ 13 và đường Phạm Văn Đồng.

Để khắc phục, ngày 9-9 Sở Xây dựng phối hợp Công an TP.HCM trực tiếp khảo sát hiện trường, ngày 10-9 tiếp tục họp với các đơn vị liên quan để thống nhất các giải pháp điều tiết giao thông. Trong đó có phương án đóng nhánh từ cầu Bình Lợi xuống quốc lộ 13 (hướng từ đường Nguyễn Xí).

Tuy nhiên theo ghi nhận của Tuổi Trẻ chiều và tối 9-9 (tức sau vài tiếng đóng nhánh từ cầu Bình Lợi xuống quốc lộ 13), tình hình giao thông khu vực trở nên hỗn loạn, ùn tắc. Nhiều người bỡ ngỡ, cho biết không nhận được thông báo trước. 

Sau đó cơ quan chức năng mở một phần rào chắn, điều tiết cho xe máy chạy xuống lối cũ. Một lúc sau thì kẹt xe giảm.

Trả lời câu hỏi của phóng viên Tuổi Trẻ về quy trình phối hợp, ông Giang khẳng định mọi phương án phân luồng đều có sự bàn bạc, thống nhất giữa Sở Xây dựng, cảnh sát giao thông và các đơn vị liên quan trước khi làm.

Ngoài việc theo dõi từ xa, các đơn vị sẽ trực tiếp đến khu vực phân luồng vào giờ cao điểm để nắm bắt kịp thời.

Việc đóng nhánh cầu Bình Lợi được Sở Xây dựng đánh giá (sau vụ việc chiều 9-9) là có hiệu quả, nhưng chỉ vào buổi sáng. Còn buổi chiều lượng lớn xe đổ về quốc lộ 13 (hướng TP.HCM đi Bình Dương) nên chưa phù hợp.

Do đó Sở Xây dựng sẽ linh hoạt, tùy theo tình hình giao thông thực tế để cấm xe ô tô vào giờ cao điểm sáng và các loại xe được chạy vào giờ cao điểm chiều để hạn chế dồn vào khu vực vòng xoay.

Tại giao lộ vòng xoay dưới gầm cầu vượt Phạm Văn Đồng - quốc lộ 13, lắp đặt bổ sung các trụ đèn tín hiệu giao thông để điều tiết lượng xe vào cầu Bình Triệu 2.

Sở cũng yêu cầu đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ, tập trung vào ban đêm, ban ngày dành tối đa mặt đường cho xe chạy.

Đồng thời đảo chiều tuyến hẻm 153 quốc lộ 13, phường Bình Thạnh. Sửa chữa ngay các vị trí mặt đường hư hỏng tại đường nhánh rẽ từ quốc lộ 13 lên cầu Bình Triệu 2, tại khu vực các mố cầu đảm bảo chạy êm thuận, an toàn thi công, phù hợp với mỗi giai đoạn nâng kích cầu.

Tăng cường theo dõi tình hình giao thông qua camera giám sát để kịp thời đăng tải thông tin lên hệ thống bảng quảng báo, cung cấp cho Đài VOV, VOH kịp thời thông tin đến người dân lựa chọn đường đi phù hợp.

"Sở Xây dựng thông báo đến các tổ phản ứng nhanh cử lực lượng điều tiết giao thông ngay khi xuất hiện sự cố, ùn xe", ông Giang khẳng định.

Ngoài ra sở đề nghị điều chỉnh thời gian xuất bến xe khách tại bến xe Miền Đông cũ (trên đường Đinh Bộ Lĩnh), không chạy vào giờ cao điểm sáng, chiều, giảm xe đi tuyến quốc lộ 13.

 
 
 
CÔNG TY CỔ PHẦN XÂY DỰNG SẢN XUẤT VÀ THƯƠNG MẠI ĐẠI SÀN
logo

Giấp phép đăng ký kinh doanh số 0103884103 do Sở Kế Hoạch & Đầu Tư Hà Nội cấp lần đầu ngày 29/06/2009.

Trụ sở chính: Gian số L4-07 tầng 4, nơ-2 - Gold Season, 47 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội

Email: daisanjsc@gmail.com

TRỤ SỞ HÀ NỘI

Địa chỉ Gian số L4-07 tầng 4, nơ-2 - Gold Season, 47 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại  Điện thoại: 1900 98 98 36

Fax  Fax: 045625169

CHI NHÁNH HỒ CHÍ MINH

Địa chỉ 57/1c, Khu phố 1, Phường An Phú Đông, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại  Email: info@daisan.vn