Đối thủ của Ranger và Triton đang được "xả kho", giảm gần 100 triệu đồng

(Dân trí) - Ưu đãi giảm giá lớn của các đại lý dành cho Nissan Navara đã bao gồm chương trình khuyến mại của hãng, nhưng đánh đổi bằng năm sản xuất.
Trong phân khúc xe bán tải tại Việt Nam, phần lớn thị phần thuộc về Ford Ranger. "Đất diễn" của các sản phẩm còn lại bị giới hạn, khó cạnh tranh. Nissan Navara, dù thường xuyên có khuyến mại của nhà phân phối nhưng đến nay, nhiều đại lý vẫn còn tồn xe được sản xuất trong năm 2024 (VIN 2024).
Nhằm giải phóng hàng tồn, các showroom này đang áp dụng mức giảm tương đối sâu (đã bao gồm mức hỗ trợ 100% lệ phí trước bạ của hãng). Tham khảo một đại lý ở TPHCM, hai phiên bản cao cấp của Navara (VL và Pro4X, VIN 2024) đều được giảm 90 triệu, hạ giá còn 846 triệu và 870 triệu đồng.
Cơ sở này cũng còn tồn bản tiêu chuẩn của Nissan Navara VIN 2024 (EL), nhưng giảm 56 triệu, hạ giá từ 685 triệu xuống 629 triệu đồng. Ưu đãi giảm giá của các đại lý khác không quá chênh lệch với showroom này, như một cơ sở tại Hà Nội áp dụng mức giảm 85 triệu đồng cho Navara Pro4X VIN 2024.
Ưu đãi giảm giá của Nissan Navara đang lớn nhất phân khúc. Mitsubishi Triton cũng có khuyến mại từ nhà phân phối, nhưng chỉ dừng lại ở mức hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ cho các phiên bản, tương đương với mức giảm 20-28 triệu đồng.
Không được hãng công bố doanh số hàng tháng nhưng theo chia sẻ của tư vấn bán hàng, sức tiêu thụ của Navara không thực sự tốt. Ở đời này, thiết kế của xe đã bắt mắt hơn nhưng trang bị vẫn là điểm yếu.
Trên bản Pro4X cao cấp nhất, xe được trang bị cụm đèn trước dạng Quad-LED và mâm hợp kim 17 inch. Tuy nhiên, nội thất lại kém hấp dẫn khi chỉ có ghế chỉnh cơ, màn hình giải trí 8 inch và không có các tính năng an toàn chủ động; trong khi ngay từ bản tiêu chuẩn, Ranger đã có màn hình giải trí 10 inch.
Về khả năng vận hành, Nissan Navara Pro4X được trang bị động cơ dầu, tăng áp kép, dung tích 2.3L, cho công suất tối đa 190 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại đạt 450Nm. Thông số này chưa vượt qua Ford Ranger Wildtrak (207 mã lực, 500Nm).
Lợi thế cạnh tranh của Navara nằm ở hệ thống treo sau đa điểm độc nhất phân khúc, trong khi các đối thủ vẫn sử dụng treo dạng lá nhíp truyền thống. Trang bị này giúp Navara có khả năng di chuyển êm ái, mượt mà hơn nhưng chưa thể thuyết phục khách Việt với mức giá lên tới 960 triệu đồng.