Doanh nghiệp Việt 'thổi hồn' dân tộc vào thiết kế sản phẩm


Với format độc đáo kết hợp giữa talkshow, game show và bán hàng trực tiếp, chuỗi livestream Tinh hoa Việt chung sức của Shopee không chỉ là sân chơi của doanh nghiệp Việt Nam, mà còn là cầu nối đưa người tiêu dùng đến gần hơn với những sản phẩm mang đậm bản sắc dân tộc.
Ngay trong tập phát sóng đầu tiên vào 15/4, chương trình đã ghi nhận kết quả ấn tượng của 3 thương hiệu Vietcoco, Fuwa3e và Tòhe. Nổi bật là Vietcoco bán ra gần 4.000 đơn hàng, minh chứng cho sức hút ngày càng lớn của hàng Việt.
Tiếp nối thành công đó, Tinh hoa Việt chung sức sẽ trở lại lúc 11h ngày 15/5 trên Shopee Live. MC Thanh Thanh Huyền sẽ dẫn dắt người xem khám phá hành trình đầy cảm hứng của Heyday Cacao, Phê La và Holiday Vietnam. Những nét đẹp văn hóa, danh lam thắng cảnh và tinh thần tự hào dân tộc được cả 3 thương hiệu này khắc họa đậm nét trong từng thiết kế sản phẩm, góp phần lan tỏa tinh thần “người Việt dùng hàng Việt” đến người dùng khắp cả nước.
Phê La và tinh thần sáng tạo từ nguồn cảm hứng nông sản Việt Nam
Ra mắt năm 2021, Phê La nhanh chóng trở thành làn sóng mới trong thị trường đồ uống Việt Nam với tuyên ngôn mạnh mẽ: “Chúng tôi bán ô long đặc sản”. Không chạy theo trào lưu trà sữa đại trà và đề cao tính nguyên bản - thủ công, thương hiệu này lựa chọn tập trung và phát triển dòng trà ô long từ vùng đất Bảo Lộc với các nguyên liệu nông sản địa phương.
![]() |
Nguyên liệu nông sản Việt chất lượng tạo nên những nốt hương riêng, cùng tinh thần sáng tạo đã làm nên dấu ấn đặc biệt của Phê La. |
Điểm khác biệt cốt lõi của Phê La nằm ở sự sáng tạo trong sản phẩm và tính nguyên bản, cùng quy trình canh tác trà hữu cơ đầy tâm huyết. Được chăm bón bằng phương pháp hữu cơ thuận tự nhiên từ vỏ trứng gà và đậu nành, từng búp trà được hái thủ công mang trọn hương vị nguyên bản với những gì tinh túy nhất.
Bên cạnh trải nghiệm trực tiếp tại chuỗi cửa hàng trải khắp các tỉnh thành lớn trên cả nước, Phê La còn mang đến những phiên bản sản phẩm trà và cà phê đặc sản tiện lợi, đáp ứng nhu cầu thưởng thức mọi lúc, mọi nơi dành cho khách hàng. Và đặc biệt là sản phẩm trà sữa tiện lợi với 4 hương vị: Ô long sữa Phê La, Ô long nhài sữa, Tấm và Ô long đào sữa hiện bán chạy thứ 2 trên sàn TMĐT Shopee.
Với thiết kế lấy cảm hứng từ những đồi trà ô long xanh mướt cùng vùng nông sản địa phương, sản phẩm này như bạn đồng hành trong từng khoảnh khắc khám phá thiên nhiên Việt Nam. Đây chính là minh chứng rõ nét cho những nỗ lực lan tỏa bản sắc quê hương thông qua sản phẩm và hoạt động kinh doanh của thương hiệu “thức uống đặc sản” này.
![]() ![]() |
Mỗi sản phẩm Phê La không chỉ là một trải nghiệm “thức uống đặc sản” đầy tinh tế, mà còn là hành trình khám phá vẻ đẹp Việt Nam qua thiết kế đậm tính bản địa. |
Heyday Cacao tôn vinh vẻ đẹp phụ nữ Việt và hạt cacao bản địa
Hành trình của Heyday Cacao bắt đầu từ vùng đất Đồng Nai. Chính thổ nhưỡng bazan màu mỡ và khí hậu đặc trưng của nơi này đã trở thành cái nôi lý tưởng nuôi dưỡng giống cacao Trinitario quý giá, mang hương trái cây nhẹ nhàng, tinh tế hiếm có.
|
Dưới bàn tay của người nông dân, những hạt cacao phải trải qua nhiều công đoạn phức tạp để trở thành thức bột đắng nhẹ, thấm đẫm phong vị nắng gió phương Nam. |
Thế nhưng, điều tạo nên sự khác biệt thật sự lại không chỉ đến từ đất hay khí hậu. Nó nằm ở bàn tay cần mẫn của những người nông dân địa phương. Họ không chỉ trồng cacao mà còn sống cùng cây cacao, lặng lẽ chăm chút từng công đoạn từ lên men thủ công, phơi sấy cho đến khi mỗi hạt cacao đạt đến độ chín muồi.
Từ vùng đất ấy, những hạt cacao đậm đà phong vị đất Việt đã vươn mình ra thế giới, góp mặt vào nhóm “hạt cacao hương vị” - danh từ dành riêng cho những hạt cacao thượng hạng, sở hữu đa tầng hương vị phức tạp và chỉ chiếm khoảng 10% trong tổng sản lượng cacao toàn thế giới.
Giá trị bản sắc Việt không chỉ được Heyday Cacao thể hiện qua chất lượng của thức bột cacao bên trong mà còn được truyền tải qua bao bì của bộ sưu tập “Thật”. Thiết kế của 4 sản phẩm “Thật” được lấy cảm hứng từ hình ảnh người phụ nữ Việt qua các thời kỳ lịch sử: Từ Hai Bà Trưng kiên cường, Nguyên Phi Ỷ Lan quyền lực, đến Hồ Xuân Hương đầy phóng khoáng và Nguyễn Thị Bình đầy bản lĩnh.
![]() ![]() |
Heyday Cacao được người dùng đón nhận tích cực qua bộ sưu tập “Thật” - tôn vinh vẻ đẹp người phụ nữ Việt; hay sản phẩm bột cacao nguyên chất gắn liền với hình ảnh gần gũi của người nông dân địa phương. |
Heyday không chỉ góp phần nâng tầm hạt cacao Việt Nam trên mà còn khéo léo thổi hồn Việt vào từng sản phẩm. Việc sử dụng nguyên liệu thuần Việt, nguồn nhân công địa phương cho đến hình ảnh người phụ nữ Việt Nam được lồng ghép tinh tế trong sản phẩm đã tạo nên thương hiệu Việt Nam chất lượng, tâm huyết và mang đậm bản sắc dân tộc.
Holiday Vietnam khoác “artwork” với tuyên ngôn tự hào Việt Nam
Giữa nhịp sống hiện đại - nơi xu hướng thời trang không ngừng xoay chuyển, Holiday Vietnam chọn cho mình một hướng đi riêng biệt. Không chạy theo những trào lưu ngắn hạn hay thiết kế cầu kỳ, thương hiệu lặng lẽ “góp nhặt” những hình ảnh gần gũi từ khắp 3 miền đất nước để đưa vào từng sản phẩm.
Lấy cảm hứng từ những chiếc áo thun lưu niệm từng rất thịnh hành vào thập niên 2000, Holiday Vietnam đã cho ra mắt bộ sưu tập “Du lịch Việt Nam”. Doanh nghiệp thổi vào đó tinh thần tươi mới với nét vẽ trẻ trung, hiện đại và mang đậm bản sắc Việt. Từ chiếc áo Sài Gòn in hình chợ Bến Thành nhộn nhịp, chiếc áo Hà Nội với hồ Gươm tĩnh lặng trong sương mai đến chiếc áo Huế in bóng nhịp cầu Tràng Tiền bắc qua sông Hương yên bình, từng thiết kế đều gói trọn linh hồn của vùng đất mà nó đại diện.
![]() ![]() |
Holiday Vietnam mong muốn tôn vinh nét đẹp và đặc trưng địa phương thông qua BST “Du lịch Việt Nam”. |
Bên cạnh bộ sưu tập “Du lịch Việt Nam”, thương hiệu vẫn đang không ngừng sáng tạo, cho ra đời những bộ sưu tập khác như “Góp góp nhặt nhặt”, “Những điều hay ho”, “Sáng nay ăn gì”, “Trò chơi dân gian”... để tạo nên những thiết kế đa dạng, nhiều đề tài lý thú mang đậm tinh thần Việt, thể hiện vẻ đẹp của những di tích lịch sử, phong cảnh non nước quê hương, đến lễ hội, ẩm thực, văn hóa, con người…
Holiday Vietnam tin rằng thời trang không chỉ để mặc mà còn có thể truyền cảm hứng về bản sắc dân tộc cũng như những giá trị bền vững. Thông qua những sản phẩm được chăm chút kỹ lưỡng, doanh nghiệp thời trang Việt này mong muốn mọi người đều có thể tự hào về nơi mình sinh ra và lớn lên, đồng thời cùng chung tay lan tỏa hình ảnh Việt Nam đến với bạn bè quốc tế.
![]() ![]() |
Các thiết kế của Holiday Vietnam mang đậm dấu ấn văn hóa Việt Nam. |
Dù hoạt động trong những lĩnh vực khác nhau nhưng Heyday Cacao, Phê La và Holiday Vietnam đều chung một khát vọng lan tỏa bản sắc Việt qua từng sản phẩm của mình, từ chất lượng bên trong đến thiết kế bao bì bên ngoài. Ba thương hiệu sẽ cùng góp mặt trong tập mới nhất của Tinh hoa Việt chung sức, phát sóng lúc 11h ngày 15/5.
![]() |
MC Thanh Thanh Huyền sẽ đồng hành cùng đại diện từ Heyday Cacao, Phê La và Holiday Vietnam mang đến một buổi livestream đậm tinh thần tự hào Việt Nam. |
Buổi livestream hứa hẹn đem lại những câu chuyện truyền cảm hứng và các sản phẩm Việt độc đáo đến với đông đảo công chúng và khách hàng.