Nhảy đến nội dung
 

Điều gì xảy ra với iPhone nếu logo Apple luôn nhấp nháy

Mặc dù iPhone được biết đến với độ tin cậy cao, người dùng vẫn có thể gặp phải một số sự cố theo thời gian.

Những vấn đề này có thể từ nhỏ như màn hình không xoay được hay bàn phím bị đơ, cho đến những sự cố nghiêm trọng hơn như iPhone bị kẹt ở chế độ SOS hoặc logo Apple liên tục nhấp nháy mà không thể khởi động.

Nguyên nhân của những sự cố này thường xuất phát từ việc cài đặt bản cập nhật hoặc khôi phục từ bản sao lưu, thậm chí chỉ một cú rơi nhẹ cũng có thể gây ra vấn đề. Để khắc phục, bước đầu tiên người dùng nên thử là khởi động lại bằng tổ hợp phím bấm trên máy, với cách thực hiện sẽ khác nhau tùy thuộc vào mẫu iPhone.

Một số giải pháp khắc phục sự cố iPhone treo logo Apple

Nếu khởi động lại không giải quyết được vấn đề, người dùng có thể thử cập nhật iPhone qua chế độ phục hồi. Để làm điều này, hãy kết nối iPhone với máy tính và đưa thiết bị vào chế độ khôi phục. Người dùng hãy mở Finder với máy Mac (macOS Catalina 10.15 trở lên) hoặc iTunes trên máy Mac cũ hơn hoặc máy tính Windows.

Hãy đảm bảo ứng dụng được cập nhật và máy tính có kết nối internet. Khi màn hình khôi phục hiển thị, hãy chọn tùy chọn cập nhật iPhone và làm theo hướng dẫn để tải xuống và cài đặt phiên bản iOS mới nhất.

Nếu việc cập nhật không hiệu quả và logo Apple vẫn nhấp nháy, người dùng có thể thử khôi phục bằng chế độ DFU (Device Firmware Update). Chế độ này sẽ cài đặt lại cả phần mềm và firmware giúp khắc phục nhiều sự cố. Để thực hiện khôi phục với DFU, người dùng hãy làm theo các bước sau:

Khi màn hình iPhone vẫn đen, người dùng đã vào chế độ DFU. Nếu thấy logo Apple, người dùng cần lặp lại các bước như trên. Khi máy tính hiển thị tùy chọn khôi phục, hãy chọn nó.

Nếu đã thử mọi cách mà vấn đề vẫn tiếp diễn, nguyên nhân có thể là do phần cứng. Trong trường hợp này, người dùng có thể liên hệ đến bộ phận hỗ trợ của Apple hoặc các trung tâm ủy quyền để được giải quyết vấn đề.

 
 
 
logo
CÔNG TY CỔ PHẦN XÂY DỰNG SẢN XUẤT VÀ THƯƠNG MẠI ĐẠI SÀN

GPĐKKD: 0103884103 do sở KH & ĐT TP Hà Nội cấp lần đầu ngày 29/06/2009.

Địa chỉ: Gian số L4-07 tầng 4, nơ-2 - Gold Season,  47 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội

MIỀN BẮC

Địa chỉ Showroom: D11-47 KĐT Geleximco Lê Trọng Tấn, Hà Đông, Hà Nội

Điện thoại  Điện thoại: 1900 98 98 36

MIỀN NAM

Địa chỉ VPGD: 57/1c, Khu phố 1, Phường An Phú Đông, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại  Email: info@daisan.vn