Nhảy đến nội dung
 

Điều Gen Z Việt Nam tìm kiếm trên ứng dụng hẹn hò

Không chỉ để tìm tình yêu, ứng dụng hẹn hò ngày nay còn là nơi Gen Z kết nối và khám phá mối quan hệ mới.

Một khảo sát do B&Company Vietnam thực hiện cho thấy góc nhìn thú vị về hành vi sử dụng ứng dụng hẹn hò của người Việt. Theo đó, tới 74% người sử dụng app để kết bạn, trong khi chỉ khoảng 30% tìm kiếm mối quan hệ nghiêm túc hoặc hướng đến hôn nhân. Những con số này phản ánh xu hướng hiện đại của người trẻ: Xem hẹn hò trực tuyến như không gian để giao lưu, kết nối xã hội hơn là ràng buộc kiểu truyền thống.

Gen Z tìm kiếm nhiều hơn trải nghiệm lãng mạn

Bên cạnh nhu cầu kết bạn, Gen Z mong muốn tìm được “soulmate” thực sự. Dù đôi lúc cảm thấy mệt mỏi với việc hẹn hò trực tuyến, nhiều người dùng vẫn thích nghi việc kết nối qua app, miễn là trải nghiệm thuận tiện và có thể phát triển thành mối quan hệ ý nghĩa.

Ví dụ điển hình là ứng dụng Rakuten Viber với tính năng mới Viber Dating, cho phép người dùng tìm kiếm và ghép đôi người cùng chí hướng. Đồng thời, ứng dụng có thể chuyển đổi linh hoạt việc trò chuyện ngay trong tính năng hẹn hò (dating). Ngoài ra, người dùng có thể chuyển sang chat Viber thông thường khi cảm thấy đã tìm được “kết nối phù hợp”.

Không cần tạo tài khoản mới hay học cách dùng ứng dụng khác, người dùng Viber có thể dễ dàng khám phá mối quan hệ mới trong không gian quen thuộc. Khác ứng dụng chuyên biệt, Viber Dating giúp người dùng tạo “kết nối ý nghĩa”, không giới hạn trong mục đích hẹn hò lãng mạn. Đây là điểm khác biệt khi nhóm người trẻ ngày càng không muốn bị gán ghép vào mục tiêu duy nhất khi mở app hẹn hò.

Rủi ro tại không gian ảo

Khi ứng dụng hẹn hò trở nên quen thuộc trong cuộc sống số, nỗi lo về hồ sơ dàn dựng, ảnh giả và câu chuyện hư cấu trên trang cá nhân khiến trải nghiệm hẹn hò kém an toàn hơn. Một số người dùng thừa nhận cảm thấy bị “lừa” khi gặp ai đó ngoài đời không giống ảnh, hoặc bị làm phiền bởi tin nhắn quấy rối.

Một rào cản phổ biến tương tự khiến nhiều người e ngại là khả năng gặp người quen không mong muốn như sếp, thành viên gia đình, bạn bè hay thậm chí là bạn học cũ trên ứng dụng hẹn hò. Triệu Vy (25 tuổi, Tiền Giang) nhớ lại: “Mình lên app chỉ tính tìm bạn trò chuyện cho vui. Ai ngờ đang nói chuyện rôm rả thì phát hiện là họ hàng xa bên nội. May mà cả hai đều có khiếu hài hước nên chuyển hướng thành bạn đồng hương luôn, không bị quê”.

Đích đến giữa môi trường số - “Soulmate” cần được tìm thấy ở nơi an toàn

Nhằm giải quyết mối lo ngại của người dùng, Viber Dating ra mắt tính năng “hide contacts” cho phép người dùng ẩn số liên hệ trong danh bạ khỏi danh sách ghép đôi.

ung dung hen ho anh 1

Người dùng Viber Dating có thể ẩn đến gần 1.000 số trong danh bạ để tránh gặp người quen.

Để thuận tiện hơn, người dùng có thể chọn ẩn toàn bộ danh bạ chỉ với một cú chạm nếu có dưới 1.000 số. Trong tương lai gần, người dùng Viber Dating còn có thể ẩn theo nhóm trò chuyện như nhóm gia đình, nhóm công ty, hay số chưa lưu nhưng có chung nhóm.

Cơ hội trải nghiệm hẹn hò offline

Hiểu rằng kết nối online chỉ là khởi đầu và quan trọng hơn hết là ở cuộc gặp gỡ trực tiếp, Viber Dating triển khai chương trình ưu đãi có thời hạn nhằm giúp những bộ đôi đã “match” online có buổi hẹn bên ngoài tại rạp chiếu phim, áp dụng cho cả kết nối bạn bè lẫn tình cảm.

ung dung hen ho anh 2

Một cú “match” trên Viber Dating có thể trở thành buổi xem phim đáng nhớ.

100 cặp đôi đầu tiên trên Viber Dating đăng ký qua form từ ngày 9/6 sẽ nhận được một cặp vé xem phim. Để tham gia, người dùng chỉ cần ghép đôi thành công trên Viber Dating và rủ đối phương đi xem phim, sau đó điền form đăng ký với thông tin yêu cầu.

ung dung hen ho anh 3

Sử dụng Viber Dating có cơ hội nhận voucher 500.000 đồng để dùng bữa sau khi xem phim.

Bên cạnh đó, 5 người dùng Viber Dating có câu trả lời ấn tượng nhất về “hành động đầu tiên khiến đối phương đồng ý đi xem phim” sẽ được tặng thêm voucher trị giá 500.000 đồng từ Golden Gate Group để thưởng thức bữa ăn sau khi xem phim.

 
 
 
logo
CÔNG TY CỔ PHẦN XÂY DỰNG SẢN XUẤT VÀ THƯƠNG MẠI ĐẠI SÀN

GPĐKKD: 0103884103 do sở KH & ĐT TP Hà Nội cấp lần đầu ngày 29/06/2009.

Địa chỉ: Gian số L4-07 tầng 4, nơ-2 - Gold Season,  47 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội

MIỀN BẮC

Địa chỉ Showroom: D11-47 KĐT Geleximco Lê Trọng Tấn, Hà Đông, Hà Nội

Điện thoại  Điện thoại: 1900 98 98 36

MIỀN NAM

Địa chỉ VPGD: 57/1c, Khu phố 1, Phường An Phú Đông, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại  Email: info@daisan.vn