Dịch vụ hậu mãi của VinFast chinh phục khách hàng Việt

(Dân trí) - Từ những chuyến đi ngắn tới hành trình chinh phục các điểm cực Tổ quốc, xe điện VinFast khiến người dùng người Việt yên tâm nhờ mạng lưới trạm sạc phủ khắp mọi miền và dịch vụ hậu mãi.
Đi xuyên Việt chẳng lo hết pin
Những chuyến đi dài vượt hàng nghìn cây số từ Bắc vào Nam và ngược lại đang dần trở nên quen thuộc với nhiều chủ xe điện, bao gồm cả những mẫu xe cỡ nhỏ như VF 3 nhờ mạng lưới trạm sạc dày đặc, kể cả vùng sâu vùng xa.
Anh Phạm Xuân Khải, một chủ xe VF 3 tại Hà Nội, đã cùng vợ con hoàn thành hành trình đáng nhớ chinh phục 4 điểm cực Tổ quốc. Anh Xuân Khải kể, đoạn đường hơn 200km từ Mường Lay vào A Pa Chải có nhiều khu vực hoang vu, không thấy nhà dân.
Tuy nhiên, trạm sạc VinFast vẫn xuất hiện đầy đủ, giúp các chủ xe yên tâm. "Cách biên giới 35km vẫn có trạm sạc VinFast với 2 trụ 80kW", vợ anh Khải chia sẻ trên kênh Youtube của gia đình.
Là người thường xuyên di chuyển, chính gia đình anh Xuân Khải cũng bất ngờ bởi sự thay đổi nhanh chóng của hạ tầng trạm sạc khắp cả nước. Chẳng hạn tại Hải Dương, không chỉ đầy đủ hạ tầng, các trụ sạc tại đây đã được thay thế bằng loạt sạc nhanh lên tới 360kW. "Đi về mạn Nam Định, Ninh Bình, Thanh Hóa… tôi không lo lắng. Vào dừng nghỉ một chút, xe đã sạc được gần 40%, đi thoải mái nên quá tiện", anh nói.
Trên các diễn đàn, phong trào xuyên Việt bằng xe điện được nhiều người quan tâm. Các chủ xe đều tự tin không chỉ bởi sự bền bỉ của xe điện VinFast cùng chi phí vận hành hợp lý mà còn bởi hệ thống trạm sạc trên cả nước của hãng xe điện Việt.
9 chiếc VF 9 thuộc Hội VF 9 miền Bắc có hành trình xuyên Việt 5.500km từ Hà Nội đến Cà Mau trong 18 ngày. Dù là đoàn xe lớn nhưng việc sạc xe dọc hành trình không gặp nhiều khó khăn.
"Ở Huế, chúng tôi dừng ở khách sạn gần sân vận động Tự Do, có bãi đỗ rộng và trạm sạc ngay cạnh. Đến Quảng Bình, khách sạn đối diện trạm sạc Vincom. Ở Măng Đen, homestay cách trạm sạc 500 mét. Đi xuyên Việt mà cả đoàn 9 xe lớn như VF 9 vẫn sạc dễ dàng", anh Tuấn nói về trải nghiệm thoải mái trong hành trình đáng nhớ.
Yên tâm khi di chuyển bằng VinFast
Bên cạnh trạm sạc, hệ thống xưởng dịch vụ trải dài khắp cả nước, với số lượng lên tới hơn 200 xưởng chính là yếu tố tạo nên sự an tâm cho cộng đồng chủ xe điện. "Tôi bất ngờ vì xưởng hoạt động cả đêm, kỹ thuật viên làm ca để xử lý sự vụ, giúp khách không phải bỏ việc cá nhân", anh Trịnh Lê Hùng, chủ kênh Autodaily, chia sẻ trải nghiệm cá nhân khi mang chiếc VF 8 vào xưởng dịch vụ tại Hà Nội.
Chia sẻ trên trang cá nhân mới đây, chị Minh Anh, một nữ doanh nhân, đồng thời là chủ xe VF 8 tại Đà Nẵng bày tỏ sự hài lòng bởi cách chăm sóc của VinFast, từ cam kết xác nhận tình trạng hẹn dịch vụ trong 2 giờ tới món quà 50 VPoint dành cho chủ xe mỗi lần đặt hẹn dịch vụ.
Anh Trần Thái Hoàng (Cần Thơ), chủ xe VF 9, đánh giá cao dịch vụ của VinFast bởi sự tinh tế và chu đáo. Anh Thái Hoàng lấy ví dụ về loạt đặc quyền như: kênh chăm sóc khách hàng dành riêng cho chủ xe VF 9 như anh, được ưu tiên tiếp nhận bảo dưỡng sửa chữa khi đến xưởng, thậm chí là ngồi một chỗ vẫn được hỗ trợ giao nhận xe ngay tận nhà khi cần bảo dưỡng.
Về hậu mãi, đông đảo chủ xe VinFast đều chung nhận định, hãng xe Việt không chỉ mang lại trải nghiệm thoải mái khi sử dụng dịch vụ mà còn giúp khách hàng tiết kiệm chi phí. Ngoài chi phí phụ tùng, yêu cầu bảo hành mỗi 12.000km cũng giúp các chủ xe tiết kiệm đáng kể. Chính sách sạc miễn phí của VinFast đến giữa năm 2027 cũng giúp người dùng giảm tối đa chi phí vận hành.
Sự kết hợp giữa mạng lưới trạm sạc, xưởng dịch vụ phủ khắp cả nước, chất lượng chăm sóc khách hàng, cùng loạt chính sách hỗ trợ tối đa cho khách hàng giúp xe điện VinFast trở thành người bạn đồng hành mang đến trải nghiệm xanh và kinh tế cho mọi gia đình Việt.