Nhảy đến nội dung

Đi xe buýt, metro, buýt sông nhanh, gọn, lẹ với ứng dụng MultiGo

Ứng dụng MultiGo vừa chính thức giới thiệu loạt tính năng mới nhằm nâng cao trải nghiệm người dùng, và thúc đẩy việc sử dụng giao thông công cộng tại TP.HCM.

Theo Sở Giao thông công chánh TP.HCM, ứng dụng MultiGo được ra đời trên cơ sở nâng cấp ứng dụng GoBus trước đây. 

Thời gian qua, ứng dụng GoBus được nhiều người dân, học sinh... sử dụng để tìm kiếm lộ trình tuyến xe buýt đi lại thuận tiện tại TP.HCM.

MultiGo đầy đủ thông tin về xe buýt, metro...

Các đơn vị đánh giá đây là nền tảng trung tâm để phát triển hệ sinh thái giao thông thông minh, tích hợp đa phương tiện, nâng cao tiện ích người dùng.

Hành khách dùng MultiGo có thể dễ dàng tìm kiếm lộ trình tuyến, cập nhật thông tin tuyến xe buýt phù hợp nhu cầu. Trong đó có thời gian hoạt động, trạm dừng và giá vé của các tuyến xe buýt. Người dùng có thể kiểm tra thời gian dự kiến xe đến trạm, giảm thời gian chờ đợi và chủ động trong việc di chuyển.

Ngoài ra, cũng tra cứu được lịch metro số 1, buýt đường sông, xe công nghệ, xe đạp công cộng. Đồng thời gửi cảnh báo khi xe gần đến trạm hoặc khi sắp đến điểm xuống, tránh việc lỡ chuyến hoặc xuống nhầm trạm.

Với khả năng tìm kiếm và cung cấp thông tin đa phương thức như vậy, hành khách có thể dễ dàng kết nối các phương tiện công cộng để lựa chọn hành trình tối ưu, tiện lợi và tiết kiệm thời gian.

"MultiGo còn hỗ trợ tìm đường kết hợp giữa metro, xe công nghệ và xe buýt, phù hợp với nhu cầu di chuyển linh hoạt trong đô thị. 

Ví dụ trên ứng dụng, hành khách nhập điểm đi và điểm đến, ứng dụng sẽ gợi ý lộ trình tối ưu, kèm theo hướng dẫn chi tiết tuyến xe buýt cần đi, điểm lên/xuống và thời gian dự kiến. Tính năng dẫn đường từng bước giúp hành khách luôn đi đúng hướng và an tâm trong suốt hành trình", đại diện Sở Giao thông công chánh TP.HCM cho hay.

Thanh toán không tiền mặt, nhiều ưu đãi đi xe công cộng

Đặc biệt, khi sử dụng MultiGo, hành khách có thể thanh toán không tiền mặt với thẻ MultiPass. Sở Giao thông công chánh TP.HCM nhận định đây là bước tiến đột phá trong giao thông công cộng.

Theo sở này, giải pháp thanh toán không tiền mặt là một trong những nhiệm vụ trọng tâm nhằm nâng cao chất lượng phục vụ và thu hút người dân sử dụng giao thông công cộng. Tính năng thanh toán không tiền mặt trên ứng dụng MultiGo cho phép hành khách đăng ký mở thẻ MultiPass phi vật lý ngay trong ứng dụng.

Sắp tới, ứng dụng MultiGo tích hợp thêm tính năng mua vé trả trước thông qua các ví điện tử phổ biến tại Việt Nam, kết nối dữ liệu để định danh làm cơ sở xác định các đối tượng miễn vé, vé tập, vé tháng, vé liên thông giữa các tuyến và các loại hình giao thông công cộng.

Các đơn vị hướng đến mục tiêu đơn giản hóa quá trình di chuyển, tiện lợi, tiết kiệm và đa dạng hình thức thanh toán cho người dân. Trên cơ sở đó, TP.HCM tính toán đưa ra các chương trình tích điểm, khuyến mãi, tặng quà… khi sử dụng giao thông công cộng và áp dụng thanh toán không tiền mặt.

Một điểm mà hành khách rất quan tâm là ứng dụng này giúp hành khách có thể chia sẻ đánh giá về ứng dụng, tuyến xe hoặc đóng góp ý kiến để cải thiện chất lượng dịch vụ. Từ đó tiến tới đánh giá cụ thể cho từng chuyến xe, tài xế, tiếp viên và đơn vị vận tải.

Mỗi ngày MultiGo cập nhật, cung cấp tin tức mới nhất về tình hình giao thông công cộng ngay trên giao diện ứng dụng.