Đạo diễn Wes Anderson tiếp tục làm phim tôn vinh di sản Montblanc

Năm ngoái, Montblanc "bắt tay" Wes Anderson ra mắt phim ngắn 100 Years of Meisterstück, kỷ niệm 100 năm cây bút Meisterstück ra đời. Năm nay, đôi bên tiếp tục hợp tác trong dự án Let’s write, đưa loạt câu chuyện trực quan đặc trưng lên màn ảnh, tham chiếu từ chính trải nghiệm của Wes Anderson cùng lăng kính sáng tạo, pha lẫn hài hước.
Dưới phần dàn dựng của Wes Anderson, Montblanc chuyển mình thành sân khấu của trí tưởng tượng vô tận, phi lý nhưng đầy phấn khởi. Đạo diễn nói ông muốn phá vỡ mọi kỳ vọng với bước đi khó lường trước, mời gọi người xem khám phá thế giới thương hiệu phụ kiện.
Thước phim ngắn quy tụ dàn diễn viên quen thuộc trong loạt phim Wes Anderson từng thực hiện gồm: Rupert Friend, Michael Cera, Waris Ahluwalia, cùng ngôi sao mới Esther McGregor.
Với tựa đề Let’s write, đạo diễn đưa khán giả trở lại Thư viện quan sát Montblanc, gợi mở thế giới siêu thực phủ đầy tuyết và nằm chênh vênh trên những đám mây - nơi cư ngụ của ba người leo núi do Anderson, Friend, Cera thủ vai. Êkíp tiếp tục khai thác mối liên hệ sâu sắc giữa Montblanc và nghệ thuật viết. Dàn diễn viên hé lộ suy ngẫm về siêu hình, câu chuyện thương hiệu, nghệ thuật tặng quà sáng tạo và thú vị.
Trong không gian kỳ ảo, đoàn tàu Montblanc Voyage of Panorama - được mô tả "minh họa ý niệm của sự nguyên bản" - băng qua cảnh quan tưởng tượng. Tính ẩn dụ, thơ mộng diễn giải khái niệm "hành trình". Các nhân vật suy ngẫm về chuyến đi như phép ẩn dụ của khả năng tự khám phá, trí tưởng tượng, mỗi điểm dừng chân là khoảnh khắc lắng đọng, kết nối với bản thân và viết câu chuyện của riêng họ.
Loạt sản phẩm Montblanc xuất hiện xuyên suốt phim ngắn, hòa quyện theo dòng chảy câu chuyện - từ chi tiết nhỏ đến khoảnh khắc nổi bật gồm: túi du lịch phiên bản mới, bút Meisterstück kinh điển, bút máy do Anderson thiết kế, bàn viết di động hay đồng hồ bỏ túi Minerva...
Ông Marco Tomasetta, Giám đốc Nghệ thuật Montblanc, nhận định thương hiệu sở hữu di sản, bản sắc phong phú, là nguồn tài nguyên sáng tạo bất tận cùng loạt câu chuyện chờ được khám phá, kể lại.
"Với Wes Anderson, chúng tôi tìm thấy người kể chuyện lý tưởng, mang đến góc nhìn tinh tế, giúp mọi người có thể khám phá sâu về Maison", ông Marco Tomasetta nói đồng thời nhấn mạnh: chiến dịch này nhằm tạo cảm xúc sâu lắng, công chúng dễ dàng trải nghiệm ở mọi điểm tiếp xúc, khơi dậy trí tò mò về nghệ thuật viết và truyền cảm hứng để họ cầm bút viết câu chuyện đậm dấu ấn cá nhân.
Ông Stephanie Radl, Giám đốc Quan hệ thương hiệu và truyền thông toàn cầu, cho rằng cách tiếp cận của Anderson phá vỡ mọi quy chuẩn truyền thống, chắc chắn sẽ để lại dấu ấn khó phai.
"Bằng cách giúp khán giả cảm thấy gần gũi, gắn kết hơn, Anderson khuyến khích họ tương tác với thương hiệu theo cách mới, qua đó mở ra khái niệm về nghệ thuật kể chuyện thanh lịch. Cuối cùng, người xem sẽ nhận ra bên cạnh tay nghề thủ công và thiết kế tỉ mỉ, Montblanc không ngừng khai thác nguồn cảm hứng sáng tạo, tìm kiếm cách thức độc đáo để truyền tải những câu chuyện", ông Stephanie Radl lý giải.
Để hiện thực hóa tầm nhìn của mình, Anderson mời Roman Coppola đồng đạo diễn, các nhà sản xuất Jeremy Dawson, John Peet và đạo diễn hình ảnh Darius Khondji. Cặp Adam Stockhausen - Stephan Gessler làm thiết kế sản xuất, Milena Canonero đảm trách phục trang phục và Babelsberg Production Group đứng sau dự án.
Bên cạnh thước phim ngắn, Montblanc còn trình làng loạt ảnh do nhiếp ảnh gia Charlie Gray chụp, với sự góp mặt của dàn diễn viên, đại sứ thương hiệu toàn cầu gồm: Tỉnh Bách Nhiên, Tân Chỉ Lôi (Trung Quốc), Joey King (Mỹ) và Daniel Brühl (Tây Ban Nha). Hình ảnh sẽ được hé lộ trong các chương tiếp theo của chiến dịch.
Thiên Hà
Montblanc Tràng Tiền Plaza: 24 Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hà Nội