Nhảy đến nội dung
 

Cựu kỹ sư Samsung chỉ cách xử lý 3 lỗi phần cứng smartphone phổ biến nhất

Smartphone của bạn gặp sự cố phần cứng? Đây là những điều cần làm ngay lập tức, theo lời khuyên từ chuyên gia của Samsung.

Một cựu kỹ sư từng làm việc cho Samsung mới đây chia sẻ những kinh nghiệm quý báu về cách người dùng nên xử lý ba trong số những lỗi phần cứng phổ biến và nguy hiểm nhất trên smartphone gồm pin bị phồng, màn hình vỡ nát và máy bị cong.

Theo chuyên gia này, dù smartphone ngày càng bền bỉ, các sự cố phần cứng vẫn có thể xảy ra. Việc phản ứng sai cách không chỉ làm hỏng thiết bị đắt tiền mà còn có thể gây nguy hiểm cho người dùng.

Mối nguy hiểm từ pin phồng

Pin phồng là một trong những lỗi nguy hiểm nhất và thường thấy trên nhiều smartphone ngày nay. Lỗi phần cứng này có nguy cơ cháy nổ rất cao. Cựu kỹ sư đã đưa ra lời khuyên cho mọi người như sau:

Vỡ màn hình: Nguy cơ mất dữ liệu và an toàn

Khi màn hình bị vỡ nát, vấn đề không chỉ là thẩm mỹ. Chuyên gia chỉ ra hai nguy cơ chính gồm việc các mảnh kính có thể gây thương tích và dữ liệu có thể bị mất hoàn toàn nếu kỹ thuật viên phải khôi phục cài đặt gốc của máy.

Khi gặp trường hợp này, việc nên làm trước tiên là cho điện thoại vào một hộp hoặc túi kín để các mảnh vụn thủy tinh không rơi ra ngoài. Nếu màn hình không cảm ứng được, hãy kết nối điện thoại với máy tính qua một bộ chia USB, sau đó cắm chuột và bàn phím ngoài để điều khiển và sao lưu dữ liệu quan trọng.

Điện thoại bị cong: Có nên tự sửa?

Ngày nay, các hãng sản xuất đang chạy theo xu hướng điện thoại càng mỏng càng tốt, khiến tình trạng thân máy bị cong ngày một phổ biến hơn. Trong trường hợp này, người dùng cần lưu ý:

Lời khuyên cuối cùng từ cựu kỹ sư là "phòng bệnh hơn chữa bệnh". Việc sử dụng ốp lưng bảo vệ và duy trì thói quen sao lưu dữ liệu thường xuyên là cách tốt nhất để tránh rơi vào những tình huống phiền toái và tốn kém này.

 
 
 
logo
CÔNG TY CỔ PHẦN XÂY DỰNG SẢN XUẤT VÀ THƯƠNG MẠI ĐẠI SÀN

GPĐKKD: 0103884103 do sở KH & ĐT TP Hà Nội cấp lần đầu ngày 29/06/2009.

Địa chỉ: Gian số L4-07 tầng 4, nơ-2 - Gold Season,  47 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội

MIỀN BẮC

Địa chỉ Showroom: D11-47 KĐT Geleximco Lê Trọng Tấn, Hà Đông, Hà Nội

Điện thoại  Điện thoại: 1900 98 98 36

MIỀN NAM

Địa chỉ VPGD: 57/1c, Khu phố 1, Phường An Phú Đông, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại  Email: info@daisan.vn