Nhảy đến nội dung
 

"Ăn Cùng Bà Tuyết" thu gần 100 tỷ đồng trên TikTok Shop, Shopee sau nửa năm

(Dân trí) - Trong gần 6 tháng, các sản phẩm của thương hiệu "Ăn Cùng Bà Tuyết" đạt doanh thu 96 tỷ đồng với hơn 868.000 sản phẩm bán ra trên TikTok Shop và Shopee. Riêng TikTok Shop, đạt doanh thu 91,6 tỷ đồng.

Liên quan đến thông tin Công ty cổ phần Thương mại dịch vụ Ăn Cùng Bà Tuyết đã giải thể vì hoạt động kinh doanh gặp nhiều khó khăn, ngày 23/6, Công ty TNHH NMT Food - đơn vị được ông Nguyễn Minh Trường, người sở hữu thương hiệu Ăn Cùng Bà Tuyết ủy quyền phát ngôn liên quan đến thương hiệu - cho biết vấn đề trên không ảnh hưởng hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Theo công ty này, ông Nguyễn Minh Trường đã ủy quyền cho Công ty TNHH NMT Food trong việc sản xuất sản phẩm từ ngày 1/7/2024 và ủy quyền cho Công ty TNHH Thương mại Đại Việt Food kinh doanh các sản phẩm mang thương hiệu Ăn Cùng Bà Tuyết. Điều này nhằm chuyển đổi mô hình nhằm tăng tính linh hoạt, đơn giản hóa vận hành và phù hợp hơn với định hướng phát triển hiện tại.

Nhiều cổ đông liên quan

Tuy nhiên, theo tìm hiểu, có những bằng chứng cho thấy nhiều cổ đông của Công ty TNHH NMT Food có liên quan đến Công ty cổ phần Thương mại dịch vụ Ăn Cùng Bà Tuyết vừa giải thể.

Theo Cổng thông tin Quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, Công ty TNHH NMT Food thành lập từ tháng 10/2023. Trụ sở tại cụm Công nghiệp Từ Liêm (quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội). Ngành nghề kinh doanh chính là sản xuất thực phẩm khác chưa được phân vào đâu.

Thời điểm thành lập, chủ sở hữu và Người đại diện pháp luật kiêm Giám đốc công ty là ông Phạm Hải Dương (sinh năm 1999). Đáng chú ý, ông Dương cũng là cổ đông sáng lập của Công ty cổ phần Thương mại dịch vụ Ăn Cùng Bà Tuyết với vốn góp 7,5%, tương đương 150 triệu đồng. 

Công ty TNHH NMT Food có vốn điều lệ ban đầu 5 tỷ đồng. Trong đó, Công ty cổ phần Thương mại dịch vụ Ăn Cùng Bà Tuyết góp 2,6 tỷ đồng, tương đương 52% vốn; ông Nguyễn Phi Việt góp 1,65 tỷ đồng, tương đương 33% vốn; ông Trần Văn Long góp 750 triệu đồng, tương đương 15% vốn.

Ông Nguyễn Minh Trường được Công ty cổ phần Thương mại dịch vụ Ăn Cùng Bà Tuyết ủy quyền để đại diện toàn bộ phần vốn góp. Việc ủy quyền này có hiệu lực từ ngày 13/6/2024.

Đến tháng 6/2024, chức vụ Giám đốc kiêm Người đại diện pháp luật Công ty TNHH NMT Food được chuyển sang cho ông Nguyễn Phi Việt (sinh năm 1992).

Đến tháng 11/2024, cơ cấu cổ đông có sự thay đổi. Cổ đông của doanh nghiệp chỉ còn 2 thành viên là ông Nguyễn Phi Việt góp 1,75 tỷ đồng, tương đương 35% vốn góp; ông Lê Hoàng Vũ Long góp 3,25 tỷ đồng, tương đương 65% vốn còn lại.

Đến tháng 5 năm nay, công ty tăng vốn lên 18 tỷ đồng, tỷ lệ vốn góp vẫn giữ nguyên. Theo đó, ông Việt tăng phần vốn góp lên 6,3 tỷ đồng; ông Long góp 11,7 tỷ đồng. Chức vụ Giám đốc và Người đại diện pháp luật cũng được chuyển sang cho ông Lê Hoàng Vũ Long (sinh năm 1999). Đáng chú ý, ông Long cũng là cổ đông sở hữu 125.000 cổ phần của Công ty cổ phần Thương mại dịch vụ Ăn Cùng Bà Tuyết trước khi giải thể.

Doanh thu gần trăm tỷ đồng chỉ trong gần nửa năm

Ăn Cùng Bà Tuyết là thương hiệu đồ ăn vặt khá nổi tiếng trên các nền tảng mạng xã hội gắn với hình ảnh "Bà Tuyết" (tên đầy đủ là Đỗ Thị Tuyết). Thương hiệu này có các sản phẩm như chân gà rút xương, các loại bim bim, đùi gà phô mai, tăm cay... Sản phẩm chủ yếu được bán trên nền tảng TikTok Shop và Shopee.

Theo thống kê mới nhất của Metric.vn - nền tảng dữ liệu thông minh về thị trường thương mại điện tử - từ đầu năm đến ngày 18/6, nhóm sản phẩm của thương hiệu "Ăn Cùng Bà Tuyết" đã đạt doanh thu 96 tỷ đồng, tăng 211% so với cùng kỳ năm 2024 với hơn 868.000 sản phẩm bán ra trên TikTok Shop và Shopee. Riêng sàn thương mại điện tử Shopee mang về cho chủ thương hiệu này doanh thu 2,5 tỷ đồng. Trên nền tảng TikTok Shop, đạt doanh thu 91,6 tỷ đồng.

Theo ghi nhận, nhiều sản phẩm đạt hàng trăm nghìn đơn bán thành công. Chẳng hạn, trên gian hàng TikTok Shop của kênh Ăn Cùng Bà Tuyết 1,7 triệu người theo dõi, combo 20 gói chân gà tê cay rút xương giá 168.000-198.000 đồng đạt gần 225.000 lượt bán; combo 2 hũ snack tăm cay và 2 hũ đùi gà giá 99.000 đồng đạt hơn 238.000 lượt bán...

Trên Shopee, gian hàng của thương hiệu này cũng có 108 sản phẩm, gần 1 triệu người theo dõi. Các sản phẩm bán chạy nhất là combo 20 chân gà rút xương giá 300.000-340.000 đồng có 143.000 lượt bán; hũ đùi gà rong biển 200gram giá 30.000 đồng có 110.000 lượt bán; nem nướng phên bà Tuyết giá 3.000 đồng cũng có hơn 100.000 lượt bán...

Bên cạnh các đánh giá tích cực, một số tài khoản cũng phản ánh về chất lượng sản phẩm mang thương hiệu "Ăn Cùng Bà Tuyết". Trên Shopee, một người mua cho biết đã đặt 20 gói chân gà nhưng sau khi sử dụng vài gói thì phát hiện có sản phẩm bị hỏng, có mùi hôi, chân gà xuất hiện chất nhầy; một số gói khác bị phồng, nghi có dấu hiệu hư hỏng.

Trước đó, thương hiệu Ăn Cùng Bà Tuyết từng dính ồn ào về chất lượng các sản phẩm sản xuất, kinh doanh. Tháng 4 vừa qua, chân gà rút xương bà Tuyết bị khách hàng phản ánh chưa chín, bốc mùi lạ. Thương hiệu này giải thích đây là hiện tượng hóa học liên quan đến myoglobin trong xương, không ảnh hưởng đến độ chín. 

Hay tháng 3 năm nay, một khách hàng phát hiện gói chân gà rút xương Ăn Cùng Bà Tuyết in ngày sản xuất là 9/7, tức 4 tháng sau thời điểm người dùng mua hàng. Hồi tháng 3/2024, một khách hàng khác cũng phản ánh tìm thấy dị vật trong một sản phẩm của thương hiệu này. Đại diện thương hiệu sau đó phản hồi đã liên hệ người phản ánh xin mẫu để xét nghiệm nhưng không nhận được, do khách đã vứt bỏ. 

 
 
 
logo
CÔNG TY CỔ PHẦN XÂY DỰNG SẢN XUẤT VÀ THƯƠNG MẠI ĐẠI SÀN

GPĐKKD: 0103884103 do sở KH & ĐT TP Hà Nội cấp lần đầu ngày 29/06/2009.

Địa chỉ: Gian số L4-07 tầng 4, nơ-2 - Gold Season,  47 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội

MIỀN BẮC

Địa chỉ Showroom: D11-47 KĐT Geleximco Lê Trọng Tấn, Hà Đông, Hà Nội

Điện thoại  Điện thoại: 1900 98 98 36

MIỀN NAM

Địa chỉ VPGD: 57/1c, Khu phố 1, Phường An Phú Đông, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại  Email: info@daisan.vn