Cụ ông 80 tuổi suýt mất hơn 500 triệu đồng cho "nhân viên Viettel"

(Dân trí) - Nhận được cuộc gọi thông báo đang nợ 7 triệu đồng cước viễn thông, ông Th. đã liên hệ với số máy của Cục An ninh mà đối tượng lừa đảo cung cấp và suýt bị lừa 520 triệu đồng.
Ngày 14/7, Công an tỉnh Ninh Bình cho biết Công an xã Gia Viễn (tỉnh Ninh Bình) vừa ngăn chặn kịp thời vụ người dân chuyển 520 triệu đồng cho đối tượng lừa đảo.
Trước đó, ngày 11/7, ông N.K.Th. nhận được cuộc gọi từ một người tự xưng là nhân viên của “Trạm Viettel Nam Định” trao đổi với nội dung ông Th. đã bị một người làm giả thông tin để đăng ký cước viễn thông và hiện đang chậm trả cước hơn 7 triệu đồng, nhân viên tự xưng đó yêu cầu ông Th. liên hệ với Cục An ninh mạng để giải quyết.
Đối tượng này còn gửi cho ông Th. số điện thoại của “Cục An ninh mạng” để liên hệ. Khi ông Th. liên hệ có một người tự xưng là cán bộ Cục An ninh mạng tiếp chuyện, yêu cầu ông phải chuyển số tiền 520 triệu đồng để khắc phục hậu quả và yêu cầu ông không được nói với ai.
Do quá hoang mang và lo sợ, ông Th. đã đến Bưu điện Gia Viễn để làm thủ tục chuyển tiền. Thấy bố mình có biểu bất thường, chị N.T.B. (con gái ông Th.) đã điện báo tới Công an xã Gia Viễn.
Tiếp nhận thông tin, Công an xã Gia Viễn đã trao đổi với Bưu điện Gia Viễn, đồng thời cử cán bộ xuống đến Bưu điện Gia Viễn phối hợp dừng giao dịch, ngăn chặn kịp thời hành vi lừa đảo.
Công an cũng đồng thời tuyên truyền, giải thích cho ông Th. hiểu rõ các chiêu trò lừa đảo trên không gian mạng của kẻ xấu.