Cụ bà đi thăm con trai, máy bay hạ cánh mới biết nhầm chuyến

TPO - Một hành khách 79 tuổi người Thụy Điển vừa trải qua một sự cố hy hữu khi vô tình bay từ Copenhagen, Đan Mạch đến Bologna, Ý, dù vé máy bay của bà là tới thủ đô Berlin, Đức.
Theo thông tin từ báo Expressen, Thụy Điển, bà Lena đã đặt vé bay của hãng hàng không easyJet từ Copenhagen, Đan Mạch đến Berlin, Đức để gặp con trai vào ngày 22/5. Cụ bà đến sân bay sớm, hoàn tất thủ tục ký gửi hành lý và đi theo chỉ dẫn trên bảng thông tin để đến cổng lên máy bay.
Khi tới cửa, cụ bà thấy hành khách đang lên một chuyến bay và nhanh chóng theo sau, trở thành người cuối cùng lên khoang máy bay. Tuy nhiên, sau khi ổn định chỗ ngồi, bà bắt đầu cảm thấy điều gì đó bất thường khi nhận ra toàn bộ khoang máy bay đều mang logo của hãng hàng không Ryanair thay vì hãng easyJet như bà đặt trước.
![]() |
Hành khách 79 tuổi chuẩn bị lên máy bay easyJet đã vô tình lên chuyến bay của Ryanair tới Ý. |
Nghĩ rằng có thể đây là chuyến bay hợp tác giữa hai hãng hoặc mình bị đổi chuyến mà không được thông báo, bà Lena vẫn tiếp tục hành trình. Tuy nhiên, sau hơn 1 tiếng rưỡi bay dài hơn nhiều so với chuyến bay thông thường từ Copenhagen đến Berlin (chỉ khoảng 1 giờ), bà bắt đầu lo lắng.
Khi máy bay hạ cánh và dòng chữ “Welcome to Bologna” hiện rõ trên biển hiệu sân bay, bà Lena kể lại: “Tôi không thể tin đó là sự thật”.
Theo điều tra ban đầu, sự nhầm lẫn xuất phát từ việc chuyến bay của hãng easyJet đến Berlin và chuyến bay của hãng hàng không Ryanair đến Bologna khởi hành từ cùng một cửa và hãng Ryanair cất cánh trước vài phút. Vẫn chưa rõ tại sao nhân viên tại cổng lại để bà lên nhầm chuyến, bởi bà cho biết đã xuất trình đầy đủ thẻ lên máy bay và vé cho đơn vị điều hành tại sân bay Copenhagen.
Trong một tuyên bố gửi tới tờ The Independent, Hãng hàng không Ryanair khẳng định: “Trách nhiệm thuộc về hành khách trong việc đảm bảo mình lên đúng chuyến. Các màn hình tại cổng và thông báo trên máy bay đều ghi rõ điểm đến là Bologna, không phải Berlin”.
Sự cố khiến bà Lena rơi vào tình huống khó xử. Bà cho biết rất khó để truyền đạt vấn đề với nhân viên sân bay tại Bologna, thậm chí bị một nữ nhân viên của Hãng hàng không Ryanair trách ngược rằng lỗi là do bà. “Tôi đã 79 tuổi, đi một mình và đây là một tình huống rất dễ bị tổn thương”, bà chia sẻ.
Trong khi đó, con trai bà vẫn ngóng đợi tại sân bay Berlin mà không hề hay biết mẹ mình ở cách đó hơn 800 km.
Ngay khi phát hiện sự việc, hãng Ryanair đã sắp xếp cho bà Lena nghỉ lại một đêm tại Venice, sau đó bay tiếp đến Berlin để đoàn tụ với con trai. “Chúng tôi đã nhanh chóng bố trí chỗ ở và chuyến bay thay thế cho hành khách này”, hãng Ryanair cho biết.
Về phía sân bay Copenhagen, đại diện đơn vị này cho biết đang mở cuộc điều tra nội bộ: “Chúng tôi lấy làm tiếc về trải nghiệm không mong muốn mà hành khách gặp phải. Đây là sự việc không thể chấp nhận. Dù hành khách đã qua cửa an ninh và không gây rủi ro về an toàn, chúng tôi sẽ làm việc chặt chẽ với đơn vị phục vụ mặt đất để làm rõ nguyên nhân và siết chặt quy trình, nhằm ngăn chặn sự cố tương tự tái diễn”.