Nhảy đến nội dung
 

Concept Toyota ít người biết: Thiết kế chất Ý đỉnh cao, là tiền đề cho siêu xe hybrid như i8 sau này

Toyota Alessandro Volta là một trong những mẫu xe ấn tượng nhất từng ra mắt của thương hiệu Nhật và cũng có ý nghĩa lớn với phân khúc xe hybrid trên toàn cầu.

Ở thời điểm hiện tại, công nghệ hybrid đã xuất hiện trên phần lớn xe chạy động cơ đốt trong trên thế giới để giúp cải thiện hiệu suất nhiên liệu, khả năng vận hành và giảm phát thải. Tuy nhiên, cách đây hơn 20 năm, vẫn công nghệ này bị người dùng toàn cầu đánh giá là "xấu - chậm - đắt" vì khi đó chưa hoàn thiện.

Trong bối cảnh đó, Toyota lại dám trình làng một siêu xe hybrid để thay đổi quan điểm của người dùng và hãng đã thành công. Ra mắt tại triển lãm Geneva 2004, Toyota Alessandro Volta Concept đã thay đổi hoàn toàn nhận thức của người dùng toàn cầu về xe hybrid và mở ra tiền đề cho các siêu xe hybrid sau này như McLaren P1 hay BMW i8.

Trong giai đoạn mà xe Toyota nổi tiếng là khô khan và nhàm chán, Toyota Alessandro Volta Concept nổi lên như một hiện tượng khi sở hữu thiết kế đậm chất siêu xe không thua kém gì ai trên thị trường. Đứng sau thiết kế này, dĩ nhiên, không phải Toyota.

Thay vào đó, hãng nhờ tới Italdesign - công ty thiết kế xe lừng danh tới từ Ý - đảm nhiệm dự án. Đây là một động thái bất ngờ bởi thời điểm đó hiếm khi một hãng xe Nhật lại tìm tới nhờ cậy một hãng thiết kế Ý.

Sau khi đã thu hút sự chú ý của khách tham quan triển lãm bởi thiết kế, Toyota Alessandro Volta Concept tiếp tục gây ấn tượng với họ bằng hệ truyền động mạnh mẽ. Hệ truyền động Hybrid Synergy Drive trên Toyota Alessandro Volta Concept kết hợp động cơ V6 3.3L (lấy từ Lexus RX 400h) với mô-tơ điện đôi chia đều cho 2 trục.

Kết quả đạt được là tổng công suất rất cao thời đó (402 mã lực) cùng khả năng tăng tốc 0 - 96 km/h trong 4,02 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 250 km/h. Hệ dẫn động 2 cầu toàn thời gian cũng lấy từ Lexus RX 400h sang.

Chưa dừng lại ở đó, khung gầm của Toyota Alessandro Volta Concept còn được làm hoàn toàn bằng sợi carbon. Hệ thống vô lăng và bàn đạp trong cabin di chuyển được kết hợp với hệ thống lái điện tử đồng nghĩa người dùng có thể lái xe từ bất kỳ ghế nào trong 3 ghế bên trong cabin.

Dù Toyota Alessandro Volta Concept gây ấn tượng mạnh với giới mộ điệu toàn cầu sau khi ra mắt, Toyota cho biết ngay từ đầu đã không có ý định đưa xe vào sản xuất hàng loạt. Hệ thống hybrid khi đó quá tốn kém để đưa vào sử dụng đại trà, đó là chưa kể chi phí liên quan tới khung gầm sợi carbon và khung thân đều do Italdesign đảm nhiệm sản xuất.

Một số hình ảnh khác của Toyota Alessandro Volta Concept:

 
logo
CÔNG TY CỔ PHẦN XÂY DỰNG SẢN XUẤT VÀ THƯƠNG MẠI ĐẠI SÀN

GPĐKKD: 0103884103 do sở KH & ĐT TP Hà Nội cấp lần đầu ngày 29/06/2009.

Địa chỉ: Gian số L4-07 tầng 4, nơ-2 - Gold Season,  47 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội

MIỀN BẮC

Địa chỉ Showroom: D11-47 KĐT Geleximco Lê Trọng Tấn, Hà Đông, Hà Nội

Điện thoại  Điện thoại: 1900 98 98 36

MIỀN NAM

Địa chỉ VPGD: 57/1c, Khu phố 1, Phường An Phú Đông, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại  Email: info@daisan.vn