The Coffee House nói lý do bịt ổ điện

Theo The Coffee House, việc bịt ổ điện là một phần trong kế hoạch điều chỉnh không gian, nhằm nâng cao trải nghiệm và phân chia khu vực phù hợp nhu cầu khách.
Gần đây, nhiều khách hàng bất ngờ khi phát hiện một số cửa hàng The Coffee House tại TP.HCM bị bịt ổ điện hoặc chuyển đổi sang các cổng sạc USB, Lightning. Sự thay đổi này nhanh chóng gây tranh cãi trên mạng xã hội, đặc biệt từ nhóm khách hàng có thói quen làm việc, học tập tại quán.
Ngày 25/5, The Coffee House đã chính thức lên tiếng.
Trên fanpage chính thức, thương hiệu cho biết đang thực hiện một số điều chỉnh nhỏ trong thiết kế không gian nhằm mang lại trải nghiệm trọn vẹn và thú vị hơn cho khách hàng.
"Trong quá trình đó, có thể đã có đôi chút bất tiện xảy ra, Nhà rất lấy làm tiếc và mong Bạn cảm nhận được sự cố gắng của tụi mình trong từng thay đổi nhỏ", đại diện The Coffee House chia sẻ.
Cụ thể, The Coffee House cho biết các ổ điện sẽ được bố trí theo từng khu vực để khách hàng có thể lựa chọn không gian phù hợp với nhu cầu. Những khách cần ổ điện để học tập, làm việc sẽ có khu vực riêng yên tĩnh hơn. Trong khi đó, khách đến để trò chuyện, thư giãn hay trải nghiệm dịch vụ cũng sẽ có không gian riêng biệt, nhằm đảm bảo sự thoải mái và không ảnh hưởng đến trải nghiệm chung.
![]() ![]() |
Một số ổ điện tại chi nhánh The Coffee House trên đường Võ Văn Tần bị bịt kín, trong khi tại chi nhánh Ngô Thời Nhiệm, một số ổ được chuyển sang cổng sạc USB và Lightning. Ảnh: Đức An. |
Để quá trình điều chỉnh diễn ra thuận lợi, chuỗi cho biết sẽ tạm thời hạn chế sử dụng ổ cắm trong bán kính 2 m quanh khu vực quầy nhằm đảm bảo an toàn.
"Tất cả thay đổi đều được lên kế hoạch kỹ lưỡng, chỉ diễn ra trong thời gian ngắn và không ảnh hưởng đến các khu vực còn lại trong cửa hàng. Các tầng và không gian khác vẫn hoạt động bình thường", The Coffee House bổ sung.
The Coffee House được thành lập vào năm 2014 bởi doanh nhân Nguyễn Hải Ninh, người được biết đến với vai trò đồng sáng lập chuỗi cà phê Urban Station.
Dưới sự lãnh đạo của ông Ninh, The Coffee House đã phát triển nhanh chóng, mở rộng mạng lưới cửa hàng trên toàn quốc và trở thành một trong những chuỗi cà phê phổ biến tại Việt Nam.
Năm 2018, The Coffee House được Nikkei Asia đánh giá là chuỗi cà phê phát triển nhanh nhất trong các công ty khởi nghiệp về cà phê tại Việt Nam.
Tuy nhiên, sau khi nhà sáng lập Nguyễn Hải Ninh rời đi vào năm 2021, dù trải qua nhiều lần thay "tướng" cùng các nỗ lực đổi mới và tái cơ cấu, The Coffee House vẫn chưa một lần báo lãi trong giai đoạn 2019-2023.
Đáng chú ý, vào năm ngoái, The Coffee House đã đóng hơn 30 cửa hàng tại nhiều thành phố lớn Cần Thơ, Đà Nẵng, Hải Phòng, Hà Nội, TP.HCM... Đến nay, chuỗi này còn 92 cửa hàng trên toàn quốc, giảm mạnh so với quy mô khoảng 150 cửa hàng vào cuối năm 2023.
Mới đây, Golden Gate đã thâu tóm chuỗi cà phê The Coffee House từ Seedcom.
Báo cáo tài chính kiểm toán hợp nhất năm 2024 của CTCP Tập đoàn Golden Gate - chủ sở hữu một loạt thương hiệu F&B nổi tiếng tại Việt Nam như Gogi, Manwah, Kichi Kichi, Vuvuzela... - cho biết vào ngày 8/1, đơn vị này đã hoàn thành việc mua 99,98% cổ phần của Công ty Cổ phần Thương mại Dịch vụ Trà Cà Phê VN (đơn vị sở hữu chuỗi The Coffee House) với tổng giá phí tạm thời là 270 tỷ đồng.Từ thời điểm đó, The Coffee House trở thành công ty con của Golden Gate. Ông Trần Việt Trung - Chủ tịch HĐQT Golden Gate cũng trở thành Tổng giám đốc của CTCP Thương mại dịch vụ Trà Cà phê VN. Tri Thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.
Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.