Nhảy đến nội dung

Chuyên gia bàn về tương lai game Việt trong truyền thông số

Từ một lĩnh vực thuần giải trí, game đang dần trở thành công cụ truyền thông hiệu quả trong kỷ nguyên số. Những kỹ thuật thiết kế trò chơi, bảng xếp hạng, phần thưởng ảo hay các yếu tố tương tác trong game hiện được các thương hiệu tích hợp vào chiến dịch marketing nhằm tạo ra trải nghiệm sống động và tăng mức độ gắn kết với người tiêu dùng. Khái niệm này (gọi là gamification) đang mở ra hướng phát triển mới cho ngành công nghiệp game tại Việt Nam.

Để phân tích rõ hơn tiềm năng này, VnExpress tổ chức GameTalk số thứ hai với chủ đề "Tương lai của ngành game: Từ giải trí đến công cụ truyền thông số". Chương trình lên sóng vào 15h ngày 13/5 trên Game Talks tại GameVerse 2025. Cùng bàn luận là các chuyên gia: ông Nguyễn Trí Nhân, Backend Lead Producer tại Gameloft for Brands; ông Ngô Thái Duy, Production Manager tại Gameloft Business Solutions. Bà Trần Ngọc Thủy, Audio Project Manager là host chương trình.

Trong hơn 40 phút, các chuyên gia thảo luận nhiều nội dung, nổi bật trong đó là sự khác biệt khi tiếp cận gamification của doanh nghiệp Việt so với quốc tế.

"Gamification không đơn thuần là việc 'đưa game vào quảng cáo', mà là thiết kế một hệ thống tương tác đủ hấp dẫn để người dùng muốn tham gia và gắn bó", ông Nguyễn Trí Nhân nói.

Tọa đàm cũng đề cập đến những thách thức lớn mà doanh nghiệp có thể gặp khi triển khai gamification, từ việc lựa chọn nền tảng phù hợp, chi phí triển khai, đến khả năng cá nhân hóa trải nghiệm.

Ngoài ra, chương trình cũng đề cập đến một số chiến dịch gamify thành công, cho thấy hiệu quả tích cực của chiến lược này. Khán giả sẽ được nghe câu chuyện phía sau các dự án Gameloft hợp tác cùng thương hiệu toàn cầu, sử dụng yếu tố game hóa để quảng bá sản phẩm, thu hút người dùng và xây dựng hình ảnh.

Phần cuối chương trình, các chuyên gia sẽ giải đáp câu hỏi từ cộng đồng, giải thích rõ hơn về tiềm năng phát triển gamification tại thị trường Việt Nam, đặc biệt là trong bối cảnh người tiêu dùng trẻ (Gen Z, Alpha).

Theo các chuyên gia, Việt Nam hiện nằm trong Top 5 quốc gia phát hành game lớn nhất toàn cầu, với hơn 54 triệu người chơi và doanh thu ngành đạt 507 triệu USD trong năm 2023 (theo Newzoo). Lĩnh vực eSports cũng liên tục ghi dấu ấn quốc tế. Dự báo đến năm 2026, tổng doanh thu từ game và các ứng dụng liên quan tại Việt Nam có thể đạt 2,7 tỷ USD, theo Mckinsey.

GameTalk là một trong những hoạt động diễn ra trước thềm Vietnam GameVerse, nơi quy tụ các chuyên gia, nhà phát triển, streamer và người yêu game để cùng thảo luận về xu hướng phát triển, công nghệ mới cũng như cơ hội trong ngành công nghiệp game.

Thái Anh

 
CÔNG TY CỔ PHẦN XÂY DỰNG SẢN XUẤT VÀ THƯƠNG MẠI ĐẠI SÀN

GPĐKKD: 0103884103 do sở KH & ĐT TP Hà Nội cấp lần đầu ngày 29/06/2009.

Địa chỉ: Gian số L4-07 tầng 4, nơ-2 - Gold Season,  47 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội

MIỀN BẮC

Địa chỉ Showroom: D11-47 KĐT Geleximco Lê Trọng Tấn, Hà Đông, Hà Nội

Điện thoại  Điện thoại: 1900 98 98 36

MIỀN NAM

Địa chỉ VPGD: 57/1c, Khu phố 1, Phường An Phú Đông, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại  Email: info@daisan.vn