Nhảy đến nội dung
 

Chuyển động mới nhất về "siêu cầu" 19.300 tỷ kết nối TP.HCM và Đồng Nai thay cho hầm vượt sông

Dự án xây dựng cầu Cát Lái nối TP.HCM với Đồng Nai được nghiên cứu triển khai theo hướng phân chia dự án thành phần do các địa phương thực hiện.

Theo báo Đồng Nai, UBND tỉnh Đồng Nai vừa thống nhất với TP. HCM về việc giao Sở Xây dựng của 2 địa phương nghiên cứu lại kế hoạch triển khai dự án xây dựng cầu thay phà Cát Lái (cầu Cát Lái) theo hướng phân chia dự án thành phần, không góp chung thành dự án lớn, để các địa phương chủ động triển khai thực hiện.

Dự án Cầu Cát Lái có tổng chiều dài phần đường và cầu hơn 11km, trong đó cầu Cát Lái dài hơn 3km. Dự án có điểm đầu nằm trên đường Nguyễn Thị Định, cách nút giao Mỹ Thủy khoảng 400m; điểm cuối kết nối vào đường cao tốc Bến Lức - Long Thành tại lý trình km33+500 với tổng mức đầu tư dự án khoảng 19.391 tỷ đồng.

Tỉnh Đồng Nai đã đưa ra phương án đầu tư dự án theo hướng phân chia thành 4 dự án thành phần.

Trong đó, dự án thành phần 1 giải phóng mặt bằng phía TP.HCM với kinh phí hơn 3.600 tỷ đồng, do UBND TP.HCM triển khai thực hiện.

Dự án thành phần 2 giải phóng mặt bằng phía tỉnh Đồng Nai với kinh phí khoảng 2.967 tỷ đồng, do UBND tỉnh Đồng Nai triển khai thực hiện.

Dự án thành phần 3 đầu tư xây dựng cầu thay phà Cát Lái với kinh phí hơn 9.000 tỷ đồng, triển khai theo hình thức BOT có sự tham gia của nguồn vốn ngân sách. Trong đó, nguồn vốn BOT chiếm 51%, nguồn vốn ngân sách là 49%.

Dự án thành phần 4 đầu tư xây dựng tuyến đường nối từ sau trạm thu phí Cầu Cát Lái (khoảng km 6 300) đến cuối tuyến phía Đồng Nai với kinh phí khoảng 3.779 tỷ đồng, do tỉnh Đồng Nai triển khai thực hiện.

Được biết, dự án Cầu Cát Lái có điểm đầu nằm trên đường Nguyễn Thị Định, cách nút giao Mỹ Thủy khoảng 400m; điểm cuối dự án sẽ kết nối vào đường cao tốc Bến Lức - Long Thành tại khoảng Km33 500 qua Nhơn Trạch, Đồng Nai.

Theo tỉnh Đồng Nai, việc xây dựng cầu thay phà Cát Lái hiện hữu để tạo thành tuyến đường kết nối giao thông liên vùng giữa tỉnh Đồng Nai và TP.HCM, nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Việc xây dựng cầu Cát Lái không chỉ nhằm thay thế tuyến phà đã quá tải, thường xuyên gây ùn tắc nghiêm trọng trong nhiều năm qua, mà còn mở ra một trục giao thông chiến lược nối liền TP.HCM với Đồng Nai - 2 địa phương nằm trong nhóm có thu nhập bình quân đầu người cao hàng đầu cả nước.

Dự án được kỳ vọng sẽ tạo cú hích mạnh mẽ cho phát triển kinh tế - xã hội, thúc đẩy quá trình đô thị hóa tại khu vực Nhơn Trạch, nơi đang được định hướng trở thành một đô thị vệ tinh trọng điểm trong chiến lược mở rộng không gian vùng đô thị TP. HCM.


 
 
 
CÔNG TY CỔ PHẦN XÂY DỰNG SẢN XUẤT VÀ THƯƠNG MẠI ĐẠI SÀN
logo

Giấp phép đăng ký kinh doanh số 0103884103 do Sở Kế Hoạch & Đầu Tư Hà Nội cấp lần đầu ngày 29/06/2009.

Trụ sở chính: Gian số L4-07 tầng 4, nơ-2 - Gold Season, 47 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội

Email: daisanjsc@gmail.com

TRỤ SỞ HÀ NỘI

Địa chỉ Gian số L4-07 tầng 4, nơ-2 - Gold Season, 47 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại  Điện thoại: 1900 98 98 36

Fax  Fax: 045625169

CHI NHÁNH HỒ CHÍ MINH

Địa chỉ 57/1c, Khu phố 1, Phường An Phú Đông, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại  Email: info@daisan.vn