Nhảy đến nội dung
 

Chủ xe Lexus toàn 'ông chú', thu nhập thấp hơn người mua BMW, Mercedes

Báo cáo của S&P Global Mobility cho thấy khách hàng Lexus có độ tuổi trung bình cao hơn so với các hãng xe sang khác. Tuy nhiên doanh số của Lexus vẫn tăng trưởng mạnh mẽ, đặc biệt với sự đóng góp đáng kể từ nhóm khách hàng nữ.

Lexus dường như đang đi ngược lại xu hướng đang rất thịnh hành trong làng xe. Đó là nhận định của trang Motor1 khi nhìn vào một nghiên cứu mới đây.

Các hãng ô tô luôn tìm cách thu hút khách hàng trẻ tuổi và tạo dựng hình ảnh năng động, hiện đại. Họ thường xuyên quảng bá về lượng khách hàng trẻ của mình. Chẳng hạn Dodge từng tuyên bố có nhóm khách hàng trẻ nhất trong ngành, hay Ferrari cho biết 40% khách hàng mới của họ dưới 40 tuổi.

Nghiên cứu mới đây của S&P Global Mobility cho thấy Lexus đã đi ngược xu hướng thị trường, khi phần lớn khách của họ là "người cao tuổi".

Theo đó khách hàng Lexus có độ tuổi trung bình là 57,6 tuổi, cao hơn so với độ tuổi trung bình của thị trường xe sang nói chung là 54, của Mercedes-Benz là 55,7 tuổi và của BMW là 54,3 tuổi. Tính toán này được thực hiện trong giai đoạn từ tháng 10-2024 đến tháng 1-2025.

Báo cáo của S&P cũng cho thấy thu nhập của khách hàng Lexus thấp hơn mức trung bình. Có gần 47% khách mua xe Lexus có thu nhập hộ gia đình dưới 150.000 USD (3,9 tỉ đồng). Trong khi đó, BMW có tỉ lệ khách giàu cao nhất, với gần 65% hộ gia đình có thu nhập từ 150.000 USD trở lên.

Mặc dù vậy, khách hàng Lexus vẫn sẵn sàng chi tiêu. Doanh số của hãng đã tăng 5,8% trong ba tháng đầu năm, đạt mức kỷ lục. Trước đó thương hiệu cũng có một năm 2024 đầy thành công, khi Lexus đạt doanh số kỷ lục trong lịch sử.

Ngược lại, BMW đã bán được 520.142 xe thuộc thương hiệu cốt lõi của mình trong cùng khoảng thời gian, giảm nhẹ 2% so với cùng kỳ.

Điều này cho thấy độ tuổi không phải là tất cả.

Một điểm đáng chú ý khác là những tháng gần đây, phụ nữ mua xe Lexus nhiều hơn nam giới. Cụ thể, 50,4% người mua Lexus là nữ giới. Trong khi đó tỉ lệ này chỉ chiếm 40,6% trong tổng số người mua xe sang. Ngược lại, hơn 61% người mua BMW là nam giới, cao hơn 1,9% so với mức trung bình.