Chủ quán lên tiếng về thông tin "chặt chém" đĩa cơm chiên 200.000 đồng

(Dân trí) - Mạng xã hội lan truyền clip do du khách quay lại, tố một quán ăn tại bãi biển Cửa Việt, tỉnh Quảng Trị "chặt chém" khi bán một đĩa cơm chiên với giá 200.000 đồng.
Ngày 2/7, lãnh đạo UBND xã Cửa Việt, tỉnh Quảng Trị cho biết địa phương đang phối hợp với các đơn vị liên quan làm rõ vụ việc một đĩa cơm chiên hải sản được bán với giá 200.000 đồng gây xôn xao trên mạng xã hội.
Vừa qua, một clip lan truyền trên mạng xã hội thu hút sự quan tâm của cộng đồng. Trong clip, một thực khách cùng nhóm bạn có tranh cãi về giá cả với chủ quán ăn. Vị khách này cho rằng đĩa cơm chiên hải sản "không có gì" nhưng giá 200.000 đồng.
Nội dung nêu trên được nhiều người chia sẻ, bình luận với các nội dung trái chiều. Một số người nêu ý kiến, đĩa cơm chiên 200.000 đồng là đắt, nhưng cũng có một số người khác cho rằng, tại các điểm du lịch giá như vậy có thể chấp nhận được.
Theo tìm hiểu, sự việc xảy ra tại quán hải sản B.G., xã Cửa Việt, tỉnh Quảng Trị. Chị N.T.X.D., chủ quán cho hay, khoảng 21h ngày 28/6, có 6 vị khách ghé quán gọi món. Lúc này, nhiều quán dọc biển đã đóng cửa, nhóm khách được chị D. đón tiếp và thông báo rõ giá cả từng món.
“Nhóm khách gọi ngao, tôi nói chỉ còn sò tím loại lớn, giá 150.000 đồng/tô và đã thống nhất. Đĩa cơm chiên hải sản lớn, gồm 4 con tôm lớn, mực thái nhỏ, tôi đã báo giá 200.000 đồng, khách đồng ý mới làm”, chị D. chia sẻ.
Chị D. còn cho biết, khi đưa món ăn ra, nhóm khách có ý kiến, muốn trả lại nhưng chị giải thích đồ đã chế biến không thể hủy, nếu không dùng sẽ gói mang về và phải thanh toán.
"Khi xảy ra cãi vã, tôi không muốn to chuyện nên đã lấy 350.000 đồng cho một tô sò tím, một đĩa cơm chiên và 5 lon nước ngọt. Thế nhưng hôm sau họ đăng clip đĩa cơm chiên lên mạng xã hội, cho rằng bị chặt chém", chị D. nói thêm.
Cho rằng mình không bán giá đắt và giá cả đã được thỏa thuận từ trước, chị D. đã báo với chính quyền địa phương, đề nghị làm rõ.
Anh T.Q., chủ tài khoản mạng xã hội đăng tải clip nêu trên, cho biết do trả lại đồ ăn đã gọi không được nên mới bức xúc, đăng bài. Nhận thấy bài viết ảnh hưởng đến việc làm ăn của quán, anh Q. đã chủ động xóa nội dung và muốn khép lại câu chuyện này.
Tuy nhiên, nhiều tài khoản trên mạng xã hội đã chia sẻ lại clip của anh Q. với nội dung không đầy đủ khiến vụ việc thêm phần xôn xao.
Theo lãnh đạo UBND xã Cửa Việt, thời điểm này là cao điểm mùa du lịch, việc thông tin chưa được kiểm chứng lan truyền trên mạng xã hội đã làm ảnh hưởng uy tín nhiều hàng quán ở bãi tắm Cửa Việt.
Vị lãnh đạo khuyến cáo du khách và người dân khi phát sinh phản ánh về giá cả dịch vụ cần báo ngay cho chính quyền hoặc cơ quan chức năng để được giải quyết kịp thời, tránh hiểu lầm, ảnh hưởng tiêu cực đến hoạt động kinh doanh của các hộ dân ven biển.