Nhảy đến nội dung
 

Chủ nhân máy tính xách tay HP có thể dễ dàng tự sửa chữa

Máy tính xách tay HP đang trở nên dễ sửa chữa và nâng cấp hơn bao giờ hết nhờ vào mối quan hệ hợp tác ngày càng phát triển giữa HP với iFixit.

HP và iFixit đang làm việc cùng nhau để mở rộng quyền truy cập vào các bộ phận thay thế chính thức, cung cấp hướng dẫn sửa chữa chi tiết và nhiều tài nguyên khác nhằm mục tiêu nâng cao tính bền vững và thân thiện với người dùng trong việc sửa chữa sản phẩm.

Sau khoảng 2 năm hợp tác, HP và iFixit đã mở rộng chương trình này với nhiều thiết bị mới. Giai đoạn hợp tác sâu hơn này chủ yếu tập trung vào các mẫu máy tính doanh nghiệp cao cấp như EliteBook 840 và 845 G7, G8, G9, cùng với 840 Aero G8. Ngoài ra, các mẫu máy tính tiêu dùng như HP 15, 15s, Pavilion x360 14 và Pavilion 15 cũng được hỗ trợ.

Một điểm nhấn trong chương trình là giải pháp thay thế pin mới mang tên Revivekit. Bộ sản phẩm này được thiết kế thông minh, bao gồm pin mới và hộp bảo vệ đặc biệt, giúp người dùng tháo và cất pin cũ một cách an toàn. Bao bì của Revivekit được định hình vừa vặn xung quanh pin, bảo vệ pin khỏi bị trượt trong quá trình tháo ra, đồng thời sử dụng miếng dán để cố định và dẫn pin ra ngoài một cách an toàn.

Nỗ lực sửa chữa máy tính xách tay an toàn hơn cho khách hàng HP

HP cho biết, sáng kiến này nằm trong nỗ lực của hãng nhằm giúp việc sửa chữa trở nên an toàn, dễ dàng và dễ tiếp cận hơn, đặc biệt cho những ai muốn kéo dài tuổi thọ cho máy tính xách tay của mình. Mặc dù iFixit lưu ý rằng Revivekit có thể chưa hoàn toàn phù hợp với mọi kiểu máy nhưng đây là bước đầu tiên vững chắc hướng tới trải nghiệm tự sửa chữa tốt hơn.

Theo HP, sửa chữa là một phần quan trọng trong quá trình chuyển đổi sang nền kinh tế tuần hoàn. Điều này cần phải thuận tiện, giá cả phải chăng và đáng tin cậy, vì vậy công ty rất phấn khích với chương trình thí điểm này. Với chương trình, khách hàng sẽ nhận được tùy chọn tự sửa chữa với các bộ phận thay thế chính hãng của HP và hướng dẫn chi tiết sẽ giúp thay đổi cán cân theo hướng có lợi cho việc sửa chữa.

Tuy nhiên, vẫn còn nhiều sản phẩm của HP không được bảo hành, bao gồm máy trạm để bàn, PC chơi game Omen và các mẫu máy tính xách tay cấp thấp. Các phụ kiện như bàn phím, máy in và webcam cũng không nằm trong danh sách bảo hành.

Bên cạnh đó, HP vừa công bố quan hệ đối tác nhiều năm với Reincubate, một công ty nổi tiếng trong lĩnh vực công nghệ AI biên và xử lý âm thanh-video. Mục tiêu của hợp tác này là nâng cấp chất lượng video và hội nghị truyền hình trên các thiết bị của HP bằng cách tích hợp công nghệ video AI của Reincubate vào phần cứng của hãng.