Chủ động, sáng tạo trong tiết kiệm điện ở EVNCPC

Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã thực hiện rất hiệu quả Chương trình quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả giai đoạn 2019 - 2030.
Lan tỏa thói quen tiết kiệm điện cùng EVNCPC để bảo vệ môi trường và giảm chi phí
Năm 2024, EVNCPC đã phối hợp với các địa phương triển khai chương trình "Hộ gia đình tiết kiệm điện", đây là một trong những điểm sáng về tuyên truyền hành vi tiết kiệm điện trong dân cư.
Chương trình đã thu hút hơn 500.053 hộ gia đình tại 13 tỉnh, thành miền Trung - Tây Nguyên tham gia hưởng ứng, tạo nên một làn sóng hành động thiết thực, hiệu quả với những hành động nhỏ như tắt đèn khi không sử dụng, thay thế đèn led, sử dụng thiết bị hiệu suất cao.
Kết quả hơn 2.000 hộ đoạt giải thưởng, tiết kiệm 59,1 triệu kWh điện trong mùa khô năm 2024, đây cũng là thời điểm hệ thống điện chịu áp lực cao nhất. Những con số ấn tượng này là minh chứng vượt bậc khi truyền thông gắn liền với hành động thực tiễn và có sự đồng hành của địa phương, ngành điện và cộng đồng.
Không dừng lại ở đó, tổng công ty còn phối hợp triển khai các chương trình xã hội giàu ý nghĩa như "Thắp sáng đường quê", tài trợ thay thế đèn chiếu sáng công cộng bằng đèn led, hỗ trợ hệ thống điện sinh hoạt cho 1.566 hộ nghèo và gia đình chính sách, đồng thời lồng ghép tuyên truyền tiết kiệm điện vào hoạt động tri ân khách hàng hằng năm thể hiện tinh thần trách nhiệm xã hội sâu sắc của ngành điện.
Truyền thông sáng tạo
Một trong những dấu ấn quan trọng trong công tác sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả trong năm 2024 của tổng công ty chính là chiến lược truyền thông hiện đại, đồng bộ và đa nền tảng.
Tổng công ty đã triển khai hàng loạt chiến dịch truyền thông quy mô lớn như chiến dịch "Giờ Trái đất 2024", chương trình "Học sinh với kiến thức sử dụng điện an toàn - tiết kiệm - hiệu quả", phong trào thi đua "Gia đình đoàn viên công đoàn tiết kiệm điện"…
Đặc biệt, chương trình tuyên truyền trong trường học đã tạo được dấu ấn mạnh mẽ, khi thu hút đến 57.967 tác phẩm dự thi từ học sinh tiểu học, THCS và THPT.
Qua các sản phẩm tranh vẽ, clip tuyên truyền và bài thuyết trình, học sinh không chỉ tiếp cận kiến thức tiết kiệm điện một cách sinh động, mà còn trở thành "tuyên truyền viên nhí" lan tỏa thông điệp đến gia đình và xã hội.
Cuộc thi đã thực sự chứng minh hiệu quả truyền thông trong môi trường học đường, nơi gieo mầm ý thức cho thế hệ tương lai.
Ngoài ra truyền thông trên các nền tảng số cũng được đẩy mạnh, cụ thể đã có 117 tin bài được đăng tải trên chuyên mục "Tiết kiệm điện" tại website tổng công ty; 427 tin, bài, phóng sự trên báo chí; hơn 250 nội dung truyền thông số (video clip, infographic, tranh vẽ) được chia sẻ rộng rãi trên fanpage, nhóm nội bộ và các nhóm mạng xã hội...
Không dừng ở truyền thông thụ động, EVNCPC còn chủ động tổ chức các cuộc thi, tọa đàm, hoạt động tương tác như hướng dẫn sử dụng điện tiết kiệm qua app/web, tổ chức phát thanh, xe loa tuyên truyền lưu động… giúp tiếp cận gần 2 triệu lượt khách hàng trên toàn khu vực.
Điểm nhấn đáng kể là trong sự kiện Giờ Trái đất 2024, tổng công ty ghi nhận sản lượng điện tiết kiệm 48.900kWh, tăng 19,6% so với năm 2023, minh chứng cho hiệu quả truyền thông lan tỏa đi đôi với hành động cụ thể.
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Không chỉ tập trung vào hộ gia đình hay học sinh, tổng công ty còn chú trọng phối hợp với các tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp nhằm đảm bảo hiệu quả tổng thể của Chương trình quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả giai đoạn 2019 - 2030.
Năm 2024, tổng công ty đã ký cam kết với 297.727 khách hàng thuộc các nhóm hành chính sự nghiệp, chiếu sáng công cộng, sản xuất, kinh doanh… thực hiện các chỉ tiêu tiết kiệm điện theo chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ. Sản lượng điện cam kết tiết kiệm đạt 327,7 triệu kWh.