Nhảy đến nội dung
 

Chiêu lừa tinh vi đặt cọc khu vui chơi

Chị T.T. (Q.8, TP.HCM) trình bày với PV Thanh Niên về việc bị lừa số tiền gần 20 triệu đồng vì chiêu trò đặt cọc cho khu vui chơi trẻ em Wonderland Phan Thiết.

BỊ LỪA CHUYỂN TIỀN "CHO PHÁP NHÂN"

Theo lời kể của chị T.T., để chuẩn bị cho con đi chơi hè, chị tìm hiểu về khu vui chơi Wonderland Phan Thiết (TP.Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận) trên Facebook thì thấy rất nhiều fanpage hiện ra. Trong đó, trang "Wonderland Phan Thiết" có vẻ uy tín, vì có đến hơn 6.000 người thích, và hiện đầu tiên trong danh sách các fanpage về khu vui chơi này. Càng thu hút hơn khi trang này có đầy đủ hình ảnh về khu nghỉ qua đêm mà chị đã từng thấy qua, kết nối với các khu vui chơi mà con chị thích, đang có chương trình khuyến mại với các gói combo hấp dẫn, tiết kiệm chi phí, có cả xe bus đón từ TP.HCM đến Phan Thiết…

Do tin tưởng ngay từ đầu, cộng với khi chat với fanpage, "nhân viên" nói chuyện rất lịch sự, các câu hỏi mà chị T. đặt ra đều được trả lời rất chuyên nghiệp nên chị càng không nghi ngờ. Theo đó, chị T. đồng ý đặt tour cho 8 người, gồm cả người lớn và trẻ em. "Nhân viên" của fanpage yêu cầu chị đặt cọc 50% còn nếu thanh toán hết một lần thì sẽ được giảm 10%. Chị T. thấy có lợi nên đồng ý thanh toán 100% tiền tour, bao gồm xe bus, phòng nghỉ và vé vào các khu vui chơi với tổng số tiền là 13.320.000 đồng.

"Đến đoạn chuyển tiền, tôi có suy nghĩ làm sao tin tưởng được người này mà đặt cọc. Dường như hiểu được tâm lý của tôi, người này bảo tôi sẽ chuyển khoản vào tài khoản của công ty, không phải tài khoản cá nhân như các vụ lừa đảo. Nếu nghi ngờ, tôi có thể gọi lên tổng đài số 19007115 để kiểm tra. Lúc đó, tôi hoàn toàn tin tưởng vì thấy họ là doanh nghiệp, có cả số hotline nên tôi chuyển tiền 100% tour cho họ", chị T. kể.

Theo đó, chị T. chuyển tiền cho tài khoản tên CTY TNHH DV TTTD VIET NAM, số tài khoản: 43482298888 - Ngân hàng Tiên Phong (TPBank) số tiền 13.320.000 đồng.

TIẾP TỤC TUNG CHIÊU

Sau khi nhận được tiền do chị T. chuyển, "nhân viên" fanpage gửi booking cho chị với đầy đủ thông tin, ngày nhận phòng, ngày trả phòng, các ưu đãi… nhìn vô cùng chuyên nghiệp.

Vừa nhận xong booking thì chị T. nhận cuộc điện thoại thông báo đã thanh toán nhưng không khớp với booking. Đầu dây bên kia nói trên booking ghi chỉ thanh toán cọc 50% là 6.660.000 đồng mà tại sao chị lại thanh toán số tiền 13.320.000. "Mấy chục năm làm nghề, giờ tôi mới thấy có người chuyển nhiều tiền hơn số tiền cần chuyển", chị T. kể người gọi cho chị đã nói như thế. "Thái độ, giọng nói của người gọi cho tôi tỏ ra rất có quyền lực, kiểu giọng cấp trên, làm cho tình hình tưởng như nghiêm trọng, gấp gáp", chị T. kể tiếp.

Sau đó, qua chat, "nhân viên" của fanpage giải thích do chị T. thanh toán vượt mức ghi trong booking nên để xử lý tình huống, chị cần thanh toán tiếp 50% số tiền đã chuyển, tức phải chuyển thêm 6.660.000 đồng để cấp trên giải quyết. Sau khi giải quyết xong, công ty sẽ hoàn lại 6.660.000 đồng cho chị.

"Lúc này, tôi đang bị cảm, uống thuốc cảm, nên đầu óc thật sự cũng không tỉnh táo. Nghe họ hối thúc, tôi sẵn có tiền của các gia đình đã góp để đi chơi cùng nhau nên chuyển thêm cho họ 6.660.000 đồng, mong xử lý cho lẹ", chị T. kể.

Sau khi nhận thêm 6.660.000 đồng, các đối tượng tiếp tục "tung chiêu" mới. Khi chị T. hỏi bao giờ nhận lại 6.660.000 đồng đã chuyển thêm thì "nhân viên" fanpage yêu cầu chị kết bạn Zalo với số điện thoại 0972.987.074 của "trưởng phòng tài vụ công ty", sẽ hỗ trợ chị T. lấy lại tiền.

Tin lời, chị T. kết bạn Zalo qua số điện thoại trên thì được yêu cầu đăng nhập vào 1 đường link. "Tới đây thì tôi mới tỉnh ra là mình bị lừa, vì chiêu thức này tôi đã đọc báo và biết nhiều. Tôi gọi người thân để trao đổi. Người thân tôi kiểm tra tên công ty mà tôi chuyển tiền là Công ty TNHH DV TTTD Việt Nam có địa chỉ tận Hà Nội, công ty này cũng không hoạt động tại địa chỉ đã đăng ký. Sau khi người thân khẳng định chắc chắn tôi bị lừa, tôi dừng mọi liên hệ và đến Báo Thanh Niên trình bày sự việc để báo lên tiếng, cảnh giác cho nhiều người, nhất là các phụ huynh đang có nhu cầu đặt tour cho con đi chơi dịp hè", chị T. cho biết.

Sau sự việc, chị T.T. đúc kết bài học: "Từ giờ về sau, tôi sẽ tuyệt đối cảnh giác bất kỳ thông tin, fanpage nào trên Facebook. Hơn nữa, trước khi chuyển khoản cho pháp nhân hay cá nhân, phải kiểm tra thật kỹ pháp nhân đó như thế nào. Đừng quá vội vàng trong mọi hành vi, nhất là khi chuyển tiền cho người lạ". Chị T. cũng thắc mắc thêm khi xảy ra sự việc, chị đã gọi đến Ngân hàng Tiên Phong, yêu cầu xem xét lại tài khoản mà chị đã chuyển khoản nhưng ngân hàng không tỏ ra mặn mà hỗ trợ.

"Những kẻ lừa đảo mở được tài khoản ngân hàng VN, mà là tài khoản công ty, có được số tổng đài VN, dùng số điện thoại VN và đăng ký Zalo - một mạng xã hội của VN, thì lẽ nào cơ quan công an không thể tìm ra họ? Tôi mong rằng với những thông tin tôi cung cấp cho Báo, cơ quan điều tra sẽ sớm tìm ra nhóm tội phạm lừa đảo tôi và có thể còn nhiều nạn nhân khác", chị T.T. gửi gắm. 

 
 
 
logo
CÔNG TY CỔ PHẦN XÂY DỰNG SẢN XUẤT VÀ THƯƠNG MẠI ĐẠI SÀN

GPĐKKD: 0103884103 do sở KH & ĐT TP Hà Nội cấp lần đầu ngày 29/06/2009.

Địa chỉ: Gian số L4-07 tầng 4, nơ-2 - Gold Season,  47 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội

MIỀN BẮC

Địa chỉ Showroom: D11-47 KĐT Geleximco Lê Trọng Tấn, Hà Đông, Hà Nội

Điện thoại  Điện thoại: 1900 98 98 36

MIỀN NAM

Địa chỉ VPGD: 57/1c, Khu phố 1, Phường An Phú Đông, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại  Email: info@daisan.vn