Chiến lược phát triển bền vững của PGBank - Báo VnExpress Kinh doanh

- Với 2025, mục tiêu và kế hoạch của PGBank là gì?
- Năm nay, tình hình địa chính trị và thương mại toàn cầu dự báo tiếp tục diễn biến phức tạp, với các chính sách về thuế quan của Mỹ và xung đột giữa một số nước chưa có dấu hiệu chấm dứt. Do đó, chuỗi cung ứng toàn cầu bị gián đoạn, chính sách tiền tệ các quốc gia bị phân hóa mạnh, tạo sức ép lên tỷ giá, lãi suất và dòng vốn đầu tư sẽ là những thách thức về cạnh tranh và quản trị rủi ro cho ngân hàng.
Trong nước, nền kinh tế có thể vẫn duy trì tăng trưởng với mục tiêu GDP tăng 8% từ Chính phủ, cùng cam kết và hỗ trợ tích cực của Ngân hàng Nhà nước.
Trong bối cảnh đó, PGBank xác định năm 2025 cũng là bản lề, sẵn sàng tăng tốc và bứt phá trong tương lai với mục tiêu phát triển toàn diện, dự kiến lợi nhuận trước thuế đạt 1.001 tỷ. Chúng tôi sẽ hành động quyết liệt, tập trung thực hiện bốn nhiệm vụ trọng tâm, gồm: Tiếp tục tinh gọn hiệu quả bộ máy tổ chức để nâng cao năng suất lao động; Chuyển đổi số mạnh mẽ để gia tăng trải nghiệm khách hàng; Cải tiến quy trình vận hành, tối ưu hóa hiệu suất toàn hệ thống; Quản trị rủi ro và kiểm soát tốt tỷ lệ nợ xấu.
PGBank sẽ hoàn thiện mô hình tổ chức và nâng cao chất lượng đội ngũ nhân sự qua việc thay đổi quy trình và quy chế, phát triển mạng lưới, ứng dụng công nghệ thông tin tiên tiến. Chúng tôi tinh gọn phòng ban chức năng và tự động hóa quy trình nghiệp vụ, triển khai bộ tiêu chuẩn vận hành cho các nghiệp vụ tại chi nhánh, đơn giản hóa bước xử lý hồ sơ vay vốn, rà soát và nâng cấp quy chế nội bộ định kỳ để cập nhật, chuẩn hóa quy trình về quản lý tín dụng, rủi ro.
Mục tiêu trọng tâm khác là cải thiện xếp hạng của PGBank bằng cách nâng cao chất lượng tài sản; tăng vốn, tỷ lệ an toàn vốn, nâng cao năng lực tài chính; hiệu quả kinh doanh, công tác quản trị điều hành, tối ưu hóa hoạt động, tăng lợi nhuận và cải thiện các chỉ số tài chính quan trọng; áp dụng nhiều mô hình quản trị rủi ro tiên tiến, nâng cao khả năng kiểm soát và giám sát hoạt động đảm bảo đáp ứng các chỉ số về an toàn hoạt động.
Với những định hướng chiến lược này, tôi tin PGBank sẽ nâng cao chất lượng dịch vụ, hiệu suất hoạt động và xây dựng nền tảng vững chắc, sẵn sàng cho chặng đường tăng tốc và bứt phá trong tương lai.