Nhảy đến nội dung
 

Chiếc xe điện giá 110.000 USD nhốt chủ xe ở ngoài, hãng cũng "bó tay"

(Dân trí) - Khóa bấm, thẻ từ và ứng dụng trên điện thoại đều không mở được cửa xe, hãng không thể hỗ trợ kết nối từ xa, kỹ thuật viên lại đang đi vắng, nên chủ ô tô điện này tại Mỹ đã có trải nghiệm khá tệ.

Lucid Air vốn được ghi nhận có tiếng là một trong những mẫu xe điện tốt nhất hiện nay trên thị trường Mỹ, kết hợp giữa sự sang trọng, hiệu năng và hiệu quả vận hành mà ít mẫu xe điện nào ngoài Trung Quốc có thể so bì.

Nhưng cũng như hầu hết các mẫu xe hiện đại khác, Air không khác gì một món đồ công nghệ cao có 4 bánh. Giống như laptop hay smartphone hiện đại, nó cũng không tránh khỏi các lỗi công nghệ.

Chiếc xe điện giá 110.000 USD nhất quyết không cho chủ nhân vào xe, và đó chưa phải là điều tệ nhất.

Điều đáng ngại hơn là việc liên hệ được với kỹ thuật viên của Lucid để sửa một chiếc Air đáng "chết dí" giữa đường xem ra còn khó hơn gọi tổng đài hỗ trợ kỹ thuật cho chiếc điện thoại.

Câu chuyện quen thuộc của giới chơi xe điện

Mới đây, một thành viên của CLB chủ xe Lucid trên Facebook đã chia sẻ trải nghiệm tồi tệ của bản thân với chiếc Air GT - phiên bản cao nhất, có giá 110.000 USD. Theo đó, vào ngày 12/6, chủ xe cho biết đã bị kẹt bên ngoài xe từ tối 9/6, đã thử mở khoá cửa bằng ứng dụng trên điện thoại di động, khóa bấm và thẻ từ nhưng đều không được. Và rắc rối không chỉ dừng ở đó.

Chủ xe đã liên hệ với bộ phận chăm sóc khách hàng của Lucid, họ cũng đã cố gắng hỗ trợ kết nối từ xa để “đánh thức” chiếc xe, nhưng không thành công. Vậy chỉ còn giải pháp là Lucid cử kỹ thuật viên tới hỗ trợ đưa xe về xưởng và sửa lỗi.

Theo lời chủ xe, kỹ thuật viên dịch vụ lưu động của Lucid tại Minneapolis lại đang đi nghỉ, sang tuần mới đi làm lại, nên sẽ không có ai tới hỗ trợ khách. Nhưng cũng chưa hoàn toàn hết hy vọng.

“Lucid đã liên hệ lại với tôi và chúng tôi đã thử mọi cách, trừ việc kích bình điện 12V. Họ đang cho xe kéo về xưởng của đối tác để thử kích bình điện. Nếu vẫn không được thì chúng ta sẽ chờ xem chuyện gì kế tiếp”, chủ xe chia sẻ trong phần bình luận.

Xe hơi hiện đại có đang quá phức tạp?

Câu chuyện trên đặt ra một câu hỏi: xe hơi ngày nay có đang trở nên quá phức tạp? Liệu có quá nhiều hệ thống điện tử tinh vi, dẫn tới nguy cơ các lỗi như thế này có thể “nhốt” chủ xe ở ngoài? Khi không còn chỗ để cắm chìa khóa cơ cho tình huống khẩn cấp, chiếc Air trở thành cục sắt nếu bình ắc-quy 12V hết điện.

Không chỉ riêng Lucid gặp vấn đề. Mới đây, Ford cũng đã phải thông báo triệu hồi gần 200.000 chiếc Mustang Mach-E tại Mỹ (và 100.000 xe ở nước ngoài) do lỗi cửa xe có thể bị kẹt nếu bình ắc-quy 12V trục trặc.

Chuyện tương tự sẽ không bao giờ xảy ra với xe động cơ đốt trong truyền thống, vì bạn chỉ cần câu bình hoặc thay ắc-quy là xe lại chạy bình thường. Tất nhiên, công nghệ nào mới cũng cần thời gian để hoàn thiện. Xe điện vẫn còn tương đối mới, và đang trong quá trình học hỏi. Thành thật mà nói, công nghệ xe điện vài năm qua đã có bước tiến vượt bậc.

Dù vậy, người tiêu dùng vẫn luôn mong đợi trải nghiệm suôn sẻ, đặc biệt khi họ đã bỏ ra một số tiền lớn. Nếu lỗi xảy ra quá thường xuyên, người mua có thể sẽ mất kiên nhẫn và tạm thời "né" xe điện cho đến khi mọi thứ hoàn thiện hơn.

 
 
 
logo
CÔNG TY CỔ PHẦN XÂY DỰNG SẢN XUẤT VÀ THƯƠNG MẠI ĐẠI SÀN

GPĐKKD: 0103884103 do sở KH & ĐT TP Hà Nội cấp lần đầu ngày 29/06/2009.

Địa chỉ: Gian số L4-07 tầng 4, nơ-2 - Gold Season,  47 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội

MIỀN BẮC

Địa chỉ Showroom: D11-47 KĐT Geleximco Lê Trọng Tấn, Hà Đông, Hà Nội

Điện thoại  Điện thoại: 1900 98 98 36

MIỀN NAM

Địa chỉ VPGD: 57/1c, Khu phố 1, Phường An Phú Đông, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại  Email: info@daisan.vn