Nhảy đến nội dung
 

Chi 150.000 đồng mua suất buffet, người phụ nữ bị chủ nhà hàng mắng thậm tệ: “Bỏ tiền ít mà ăn tận 10 món là quá nhiều”

Người phụ nữ Hàn Quốc bị chủ nhà hàng buffet giá rẻ phàn nàn vì cho rằng cô đã ăn quá nhiều so với số tiền bỏ ra.

Mới đây, chia sẻ của một người phụ nữ Hàn Quốc về trải nghiệm ăn buffet tại nhà hàng đã tạo ra cuộc thảo luận với nhiều ý kiến trái chiều. Cụ thể, vị khách này thường xuyên đi ăn tại nhiều nhà hàng buffet món Hàn Quốc khác nhau, nhưng đây là lần đầu tiên cô bị mắng thậm tệ trước mặt người khác vì ăn nhiều.

“Thật là nhục nhã và mất mặt. Trong khi thực tế là tôi chẳng ăn nhiều như phía nhà hàng nói. Đĩa đầu tiên tôi chỉ lấy mỗi món một ít, đĩa thứ 2 là cơm trộn và đĩa thứ 3 thậm chí còn không đầy. Tôi nếm thử vài thìa cháo bí đỏ, canh rong biển và kim chi”, người phụ nữ này cho biết.

Vị khách còn đăng tải những bức ảnh chụp đĩa thức ăn của mình, bao gồm cả đĩa trống để chứng minh cô không lãng phí thức ăn. Thế nhưng người phụ nữ nhận về phản ứng không tích cực từ phía chủ nhà hàng. 

“Ông ấy nhìn chằm chằm vào tôi và những đĩa ăn, sau đó hỏi có bao nhiêu người mà ăn hết 10 món. Tôi trả lời là chỉ có một mình tôi. Chủ nhà hàng không niềm nở cảm ơn như những nơi khác mà lớn tiếng với nhân viên trong bếp rằng việc này không ổn. Một người từ trong bếp cũng nói chen vào: ‘Sao cô chỉ bỏ 8.000 won (150.000 đồng) mà có thể ăn nhiều như vậy?’”, nữ thực khách viết.

Cảm thấy bị gây sức ép, người phụ nữ đã trả số tiền tương đương 2 suất buffet và rời đi trong cảm giác xấu hổ, khó chịu. Cô đăng tải đoạn video ghi lại cuộc trò chuyện với chủ quán về việc đề nghị trả tiền cho 2 suất ăn trong khi người đàn ông vẫn liên tục phàn nàn. Nhà hàng này cũng đề ra nhiều quy định như “Sẽ tính thêm 3.000 won nếu lãng phí đồ ăn”, “Giá cá cao - vui lòng chỉ ăn giới hạn 2 miếng”, “Vui lòng ăn một lượng thịt lợn vừa phải”.

Khi câu chuyện vị khách chia sẻ được lan truyền rộng rãi, cư dân mạng Hàn Quốc đã đưa ra nhiều ý kiến trái chiều. Nhiều người chỉ trích nhà hàng, cho rằng chủ quán đã phản ứng thái quá: “Kinh doanh buffet nhưng lại không cho khách hàng ăn thoải mái là vô lý”, “Cô ấy đã ăn hết phần ăn và không lãng phí. Điều gì khiến chủ quán bức xúc đến vậy”, “Nếu không thể chấp nhận việc khách hàng ăn uống theo sở thích thì đừng nên kinh doanh buffet”...

Tuy nhiên cũng có một số người bày tỏ sự cảm thông với nhà hàng vì đây là loại hình buffet giá rẻ nên khách hàng cũng cần lấy lượng thức ăn phù hợp với giá tiền. Đến nay, phía nhà hàng vẫn chưa đưa ra phản hồi, trong khi các cuộc tranh luận trực tuyến về cách cư xử của khách hàng khi ăn buffet vẫn diễn ra. 

(Theo Koreatimes)

 
 
 
logo
CÔNG TY CỔ PHẦN XÂY DỰNG SẢN XUẤT VÀ THƯƠNG MẠI ĐẠI SÀN

GPĐKKD: 0103884103 do sở KH & ĐT TP Hà Nội cấp lần đầu ngày 29/06/2009.

Địa chỉ: Gian số L4-07 tầng 4, nơ-2 - Gold Season,  47 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội

MIỀN BẮC

Địa chỉ Showroom: D11-47 KĐT Geleximco Lê Trọng Tấn, Hà Đông, Hà Nội

Điện thoại  Điện thoại: 1900 98 98 36

MIỀN NAM

Địa chỉ VPGD: 57/1c, Khu phố 1, Phường An Phú Đông, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại  Email: info@daisan.vn