Nhảy đến nội dung

ChatGPT bịa chuyện vu oan cho McDonald's giúp chàng trai ăn miễn phí 9 tháng

Bằng cách ra lệnh cho ChatGPT bịa ra trải nghiệm tồi tệ khi dùng bữa tại McDonald's, chàng trai nhận được hơn 100 bữa ăn miễn phí trong suốt 9 tháng.

Gage (22 tuổi, sinh sống tại Anh) vừa chia sẻ cách anh sử dụng trí tuệ nhân tạo để ăn miễn phí trong suốt 9 tháng. Bằng cách ra lệnh cho ChatGPT viết trải nghiệm, anh kiếm được rất nhiều phiếu ăn khuyến mãi của McDonald's.

Tại các cửa hàng McDonald's, hóa đơn thanh toán có liên kết đến phiếu khảo sát mức độ hài lòng của khách. Những người phản hồi chi tiết về trải nghiệm không tốt sẽ được phần thưởng là phiếu ăn miễn phí có thời hạn 24 tiếng.

Hầu hết khách hàng đều vứt hóa đơn đi và không quan tâm đến việc phản hồi trải nghiệm. Tuy nhiên, Gage lại nhìn ra cơ hội kiếm ăn từ đó. Anh chàng ra thùng rác của McDonald's để thu gom các hóa đơn, sau đó yêu cầu ChatGPT tạo ra các khiếu nại giả mạo bằng câu lệnh như: " Viết một trải nghiệm tồi tệ tại McDonald's trong 1.200 ký tự".

Công cụ trí tuệ nhân tạo này lập tức cung cấp bài viết chi tiết. Nhờ bài viết quá chất lượng, Gare nhận được 4 phiếu ăn miễn phí ngay trong lần phản hồi đầu tiên. Trong suốt 9 tháng sau đó, thủ thuật này giúp thanh niên kiếm được hơn 100 bữa ăn tại McDonald's mà không mất tiền.

Những khiếu nại giống nhau liên tục được gửi tới các cửa hàng McDonald's ở địa phương khiến nhân viên dần dần nghi ngờ. Cửa hàng mà Gage thường xuyên ghé thăm cũng cương quyết không xuất hóa đơn cho anh nữa.

Phản hồi không đúng gây rất nhiều phiền toái cho những người quản lý trong khu vực. Thậm chí, các cửa hàng còn thay đổi chính sách, không nhận phản hồi tiêu cực nữa. Họ đăng thông báo với nội dung: "Vui lòng phản hồi điều khiến bạn hài lòng với bữa ăn".

Gage cho rằng cách mình làm không hề gây tổn hại cho bất kỳ ai, chỉ là một chút gian lận mà thôi. Anh cho biết khiếu nại do trí tuệ nhân tạo sản xuất đôi khi không đúng và anh cũng mất thời gian để chỉnh sửa chúng.

Tuy nhiên, rất nhiều người chỉ trích cách làm của anh chàng này. Dân mạng còn đặt câu hỏi quan trọng về vấn đề sử dụng AI một cách có đạo đức.

"Trí tuệ nhân tạo có thể đơn giản hóa các công việc, nhưng nó cũng được sử dụng để đưa thông tin sai lệch cho doanh nghiệp hoặc những người chủ cửa hàng. Nhân viên còn phải chịu nguy cơ bị sa thải bởi những phản hồi không có thật", một người bình luận.

Người khác nêu quan điểm: "Phản hồi trải nghiệm là một việc rất cần cảm xúc và là thông tin của con người chứ không chỉ đơn giản là sử dụng trí tuệ nhân tạo. Nếu bị phản hồi sai quá nhiều, danh tiếng của cửa hàng có thể giảm sút, dẫn đến thiệt hại lớn"

 
logo
CÔNG TY CỔ PHẦN XÂY DỰNG SẢN XUẤT VÀ THƯƠNG MẠI ĐẠI SÀN

GPĐKKD: 0103884103 do sở KH & ĐT TP Hà Nội cấp lần đầu ngày 29/06/2009.

Địa chỉ: Gian số L4-07 tầng 4, nơ-2 - Gold Season,  47 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội

MIỀN BẮC

Địa chỉ Showroom: D11-47 KĐT Geleximco Lê Trọng Tấn, Hà Đông, Hà Nội

Điện thoại  Điện thoại: 1900 98 98 36

MIỀN NAM

Địa chỉ VPGD: 57/1c, Khu phố 1, Phường An Phú Đông, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại  Email: info@daisan.vn