Chân dung ông chủ chuỗi 33 siêu thị nổi tiếng vừa chi 35 tỷ đồng tiền lời đầu tư vàng thưởng cho nhân viên

Người đàn ông 8X này là ông chủ của chuỗi siêu thị có 33 chi nhánh tại 2 thành phố lớn.
Mới đây thông tin chủ một chuỗi siêu thị nổi tiếng ở Trung Quốc chi 10 triệu nhân dân tệ (khoảng 35 tỷ đồng) tiền mặt thưởng cho hơn 2.000 nhân viên gây “sốt” MXH. Được biết, số tiền lớn này được chính ông chủ, đồng thời cũng là người sáng lập chuỗi siêu thị Ronghe 1+1 Fresh - Liu Mingjun trích từ tiền lãi đầu tư vào vàng suốt một năm qua.
Được biết, nam CEO này đã đầu tư vàng suốt 20 năm, song gần đây giá vàng tăng cao nên đã lời 1 khoản “khổng lồ”. Các nhân viên tại cửa hàng cũng xác nhận thông tin này với truyền thông, tiền thưởng được chia dựa trên thâm niên làm việc, ai cũng có phần. Anh khẳng định việc chia tiền không phải để thúc đẩy nhân viên làm việc nhiều hơn mà là thực hiện lời hứa với chính mình và các nhân viên. “Tôi từng nói với nhân viên: Nếu một ngày tôi giàu, tôi sẽ chia sẻ cho mọi người. Đây là lời thật lòng, không phải nói cho vui”, ông chia sẻ.
Ngay khi thông tin này được chia sẻ, từ khóa “Liu Mingjun - ông chủ chuỗi siêu thị Ronghe 1+1 Fresh là ai”, “chủ chuỗi siêu thị Ronghe 1+1 Fresh giàu cỡ nào” lọt top tìm kiếm trên các nền tảng mạng xã hội xứ tỷ dân.
Danh tính, gia thế và độ giàu có của Liu Mingjun càng được quan tâm hơn khi thông tin về ông chủ chuỗi siêu thị Ronghe 1+1 Fresh rất hạn chế. Người đàn ông này chỉ thỉnh thoảng trả lời truyền thông về công việc kinh doanh, tuyệt đối chưa từng chia sẻ về gia đình hay tình trạng mối quan hệ, hôn nhân.
Theo tờ Sohu, Liu Mingjun sinh năm 1981 tại Vận Thành, Sơn Tây, Trung Quốc. Trước khi trở thành doanh nhân, Liu Mingjun được biết đến nhiều với vai trò nhạc sĩ, ca sĩ. Đến hiện tại, tuy bận rộn với vai trò làm chủ và kiếm được những khoản tiền “khủng” từ kinh doanh, đầu tư vàng, Liu Mingjun vẫn duy trì đam mê nghệ thuật.
Bởi, với với Liu Mingjun, kinh doanh là trụ cột cuộc sống và âm nhạc là trụ cột tinh thần. Việc rẽ hướng kinh doanh cũng là cách để Liu Mingjun được sống với đam mê của mình. Trong những ngày đầu khởi nghiệp, anh chơi nhạc và hát ở các siêu thị và đăng tải các bản cover và tác phẩm gốc trên các nền tảng video ngắn. Đến hiện tại, anh kết hợp các yếu tố âm nhạc vào hoạt động của siêu thị, anh mời các nhạc sĩ địa phương đến tổ chức những buổi biểu diễn nhỏ tại siêu thị để hỗ trợ các nhạc sĩ mới nổi.
Hành trình kinh doanh của Liu Mingjun bắt đầu từ năm ông 22 tuổi. Theo tờ Sina, sau khi tốt nghiệp một trường Cao đẳng nghệ thuật trong nước, Liu Mingjun đi hát, phát hành MV, sản xuất nhạc,... nhưng không kiếm được nguồn thu nhập ổn định, gia đình gặp biến cố, khó khăn. Lúc này, Liu Mingjun quyết định chuyển hướng kinh doanh để kiếm sống.
Ban đầu, anh mở một cửa hàng khoảng 100m2 tại thị trấn Sơn Tây. Đây cũng là tiền thân của chuỗi siêu thị Ronghe 1+1 Fresh. Công việc kinh doanh trải qua nhiều thăng trầm, vất vả. Đến năm 2021, anh mở rộng quy mô nên đã thành lập Công ty TNHH Siêu thị Shanxi Ronghe 1+1, với số vốn đăng ký là 10 triệu nhân dân tệ (35 tỷ đồng). Đến năm 2025 thì đã có thêm 25 chi nhánh tại thành phố Vận Thành và 8 chi nhánh tại thành phố Trịnh Châu.
Theo nhân viên, vào những thời điểm khó khăn nhất, Liu Mingjun không những không tăng giá mà còn tự bỏ tiền túi ra để bình ổn giá cả trong siêu thị. Điều này giúp cho danh tiếng siêu thị của anh trong khu vực càng được nâng cao. Những năm trở lại đây, các cửa hàng đều vô cùng đắt khách, mang về nguồn lợi nhuận không nhỏ.
Song, Liu Mingjun từng nhiều lần nhấn mạnh với truyền thông về triết lý kinh doanh, phương châm sống của mình là “biết đủ”. Theo đó, anh chỉ kiếm đủ tiền để ăn và mặc, cùng những nhu cầu cơ bản trong cuộc sống, phần còn lại thường để làm từ thiện.
"Tôi thực sự không cần quá nhiều tiền, vừa đủ thôi. Tôi cũng không kinh doanh vì đam mê mà tôi đam mê âm nhạc nên kinh doanh nói đúng hơn là để mưu sinh. Nói đúng hơn là tôi biết mình cần phải cân bằng giữa lý tưởng và thực tế”, Liu Mingjun từng chia sẻ.
Song, với ông đã làm việc thì luôn phải có trách nhiệm, mục tiêu và ý chí kiên định. Con đường đi đến thành công của Liu Mingjun không “trải đầy hoa hồng”, rất nhiều khó khăn, biến cố đã xảy đến. Song, với nam doanh nhân này, nhờ điều đó mà ông tích lũy thêm được nhiều kinh nghiệm, may mắn chỉ đến khi chúng ta có sự chuẩn bị sẵn sàng.