Nhảy đến nội dung

Cảnh tượng bất ngờ tại quán lòng se điếu nổi tiếng TP.HCM giữa lùm xùm, nhân viên thông báo "đã hết sạch đồ", không còn gì để bán

Chiều 7/5, ghi nhận tại quán Lòng Chát cơ sở TP.HCM – nơi đang gây tranh cãi với món lòng se điếu - cho thấy quán tạm ngưng bán, nhân viên xác nhận hết hàng sớm.

Những ngày gần đây, mạng xã hội đang xôn xao trước thông tin liên quan đến quán Lòng Chát – địa điểm ăn uống nổi tiếng tại TP.HCM với món lòng se điếu với giá thành khá đắt đỏ nhưng được quảng cáo có hương vị tuyệt vời thu hút đông đảo thực khách. Tuy nhiên, giữa lúc đang “gây bão” trên các diễn đàn ẩm thực, quán bất ngờ vướng vào một vụ lùm xùm liên quan đến nguồn gốc nguyên liệu, khiến dư luận không khỏi hoang mang.

Chiều ngày 7/5, ghi nhận trực tiếp tại cơ sở TP.HCM của quán, không khí khá vắng vẻ, nhân viên đứng tập trung bên ngoài. Khi được hỏi quán còn mở bán không, một nhân viên trả lời: “Hôm nay hết hàng sớm nên chiều cả nhà nghỉ liên hoan.”

Theo lời nhân viên, quán sẽ mở cửa lại vào sáng hôm sau (8/5) với khung giờ như thường lệ: từ 9h15 đến 13h và từ 16h đến 21h30. Cùng với đó, nếu khách hàng quay lại vào ngày mai sẽ được phục vụ bình thường với đầy đủ đồ trong menu.

Tuy nhiên, khi ngỏ ý muốn mua mang về, nhân viên thông báo "đã hết sạch đồ", không còn gì để bán.

Trả lời về vụ lùm xùm đang lan truyền trên mạng xã hội liên quan đến món lòng se điếu, phía quán xác nhận có bán món này, đồng thời cũng ho biết hiện đang trong quá trình làm rõ nguồn gốc nguyên liệu:

“Dạo gần đây có vụ lùm xùm về lòng se điếu bên em. Hiện đang có tranh cãi giữa việc dùng lòng Trung Quốc và lòng nhập khẩu, nên quán tạm ngưng để phục hồi uy tín cũng như chờ giấy kiểm định.”

Được biết, lòng se điếu (hay còn gọi là phèo hai da) là phần ruột non đặc biệt rất hiếm gặp, thường chỉ xuất hiện ở một số ít con heo giống hoặc được nuôi kỹ. Nhưng hiện nay, món ăn này xuất hiện phổ biến tại nhiều quán ăn với số lượng lớn. Đặc biệt, trong một đoạn clip được chia sẻ trên TikTok của tài khoản Ngô Quyền Thế - chủ của hệ thống Lòng Chát với 2 cơ sở ở Hà Nội và 1 cơ sở ở TP HCM đã thu hút hàng triệu lượt xem và hàng ngàn lượt bình luận khi ghi lại hình ảnh một dải lòng se điếu được chủ quán trải dài ước tính tới 40 mét. Những điều này đã khiến không ít người nghi ngờ về nguồn gốc thực sự của món ăn mang tên lòng se điếu này.

Liên quan đến vụ việc trên, chia sẻ với báo chí, GS.TS Phạm Khánh Phong Lan, Giám đốc Sở An toàn thực phẩm TP.HCM, cho biết việc quảng cáo lòng se điếu dài tới 40 mét là hành vi gian lận thương mại trong chế biến - thủ đoạn nhằm nâng giá một món ăn vốn hiếm và đắt đỏ.

Bà Lan khẳng định Sở đang tiến hành kiểm tra, truy xuất nguồn gốc, lấy mẫu để kiểm nghiệm, làm rõ liệu sản phẩm có sử dụng phụ gia hay chứa chất độc hại hay không.

"Trước đây, việc giám sát mặt hàng này chưa được đặt thành trọng tâm do Sở ưu tiên kiểm tra thịt heo và các sản phẩm phổ biến hơn", bà Lan chia sẻ.