Nhảy đến nội dung
 

Cấm xe máy vào đường dẫn cao tốc TP.HCM - Long Thành, tuyến đường xung quanh ùn tắc nghiêm trọng

Sáng 9-6, lực lượng chức năng cấm xe máy vào đường dẫn cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, khiến các tuyến đường xung quanh ùn tắc nghiêm trọng. Lực lượng Cảnh sát giao thông nỗ lực phân luồng.

Sáng 9-6, ngày thứ 2 đầu tuần, ghi nhận của Tuổi Trẻ Online tại nút giao thông An Phú (TP Thủ Đức), tình hình giao thông hết sức căng thẳng. Hàng ngàn xe máy, ô tô nối đuôi nhau, nhích từng chút trên đường song hành cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, Mai Chí Thọ, Nguyễn Thị Định,...

Đến 9h30, tình hình giao thông tại khu vực này vẫn ùn tắc kéo dài nhiều hướng, người đi xe máy lúng túng khi vào đoạn nút giao An Phú, kẹt xe trở nên nghiêm trọng.

Nguyên nhân dẫn đến kẹt xe "tứ phía" tại nút giao An Phú là lực lượng chức năng cấm xe máy chạy lên đường dẫn cao tốc TP.HCM - Long Thành Dầu Giây theo cả hai hướng, đoạn từ đường Võ Chí Công đến đường Mai Chí Thọ và ngược lại.

Sở Xây dựng TP.HCM đã thông báo, từ ngày 7-6, xe máy bị cấm lưu thông trên đoạn đường dẫn cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây, đoạn từ nút giao An Phú đến đường Võ Chí Công, theo cả hai chiều. Đây là giải pháp được đưa ra nhằm đảm bảo trật tự, an toàn giao thông trên tuyến đường dẫn vào cao tốc.

Theo phương án phân luồng, xe máy sẽ đi theo lộ trình thay thế gồm: đường Võ Chí Công → đường Nguyễn Duy Trinh → đường Đỗ Xuân Hợp → đường song hành bên phải cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây → đường Mai Chí Thọ và ngược lại.

Tuyến đường này được khánh thành toàn tuyến vào đầu năm 2015 và nhanh chóng trở thành trục giao thông chính, giúp rút ngắn thời gian di chuyển từ TP.HCM đi Vũng Tàu và các tỉnh Đông Nam Bộ.

Từ năm 2017, nhằm giảm tải cho khu vực nút giao An Phú - cửa ngõ phía Đông thành phố, xe máy đã được phép lưu thông vào đường dẫn cao tốc.

Đến tháng 9-2023, TP.HCM đã đưa vào khai thác tuyến đường song hành cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây (đoạn từ đường Nguyễn Thị Định đến Đỗ Xuân Hợp), dài 3,2km. Tuyến đường này giúp giảm tải đáng kể cho đường dẫn cao tốc, đồng thời kết nối thuận tiện với các trục giao thông lớn lân cận như Nguyễn Thị Định, Đỗ Xuân Hợp, Mai Chí Thọ, Vành đai 2 và đồng bộ với nút giao An Phú.

Hiện TP.HCM cũng đang chuẩn bị triển khai dự án mở rộng đường dẫn cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây.

Dự kiến khởi công trong quý II/2025, dự án sẽ nâng cấp đoạn đường dài hơn 3km từ nút giao An Phú đến đường Vành đai 2 (thuộc TP Thủ Đức), mở rộng từ 4 lên 8 làn xe, bao gồm cả nâng cấp cầu Mương Kênh và cầu vượt Đỗ Xuân Hợp.

Công trình dự kiến hoàn thành vào năm 2026 và sẽ đồng bộ với nút giao ba tầng An Phú, hiện đang được triển khai và dự kiến đưa vào khai thác cuối năm 2025.

Một số hình ảnh kẹt xe sáng 9-6:

 
 
 
logo
CÔNG TY CỔ PHẦN XÂY DỰNG SẢN XUẤT VÀ THƯƠNG MẠI ĐẠI SÀN

GPĐKKD: 0103884103 do sở KH & ĐT TP Hà Nội cấp lần đầu ngày 29/06/2009.

Địa chỉ: Gian số L4-07 tầng 4, nơ-2 - Gold Season,  47 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội

MIỀN BẮC

Địa chỉ Showroom: D11-47 KĐT Geleximco Lê Trọng Tấn, Hà Đông, Hà Nội

Điện thoại  Điện thoại: 1900 98 98 36

MIỀN NAM

Địa chỉ VPGD: 57/1c, Khu phố 1, Phường An Phú Đông, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại  Email: info@daisan.vn