Cà phê Ông Bầu có liên quan gì tới bộ 3 bầu Đức, bầu Thắng và bầu Hải?

Theo website chính thức, Cà phê Ông Bầu giới thiệu thương hiệu là sự hợp tác của bộ 3 doanh nhân: Ông Đoàn Nguyên Đức (bầu Đức), ông Võ Quốc Thắng (bầu Thắng), và ông Trần Thanh Hải (bầu Hải).
Đều được biết đến là những "ông bầu" có tâm trong giới thể thao, bên cạnh niềm đam mê chung với bóng đá, cả 3 vị doanh nhân này đều gắn bó và dành tình yêu cho cà phê Việt. Bầu Đức, bầu Thắng, bầu Hải từng nhiều lần góp mặt trong các sự kiện liên quan tới chuỗi cà phê Ông Bầu trước đó.
Theo thông tin từ Cổng thông tin quốc gia về thành lập doanh nghiệp, Công ty cổ phần Cà phê Ông Bầu được thành lập vào ngày 25/11/2019. Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc là bà Trần Thị Kim Oanh. Bà cũng chính là người đại diện pháp luật cho công ty.
Tại thời điểm thành lập, vốn điều lệ của công ty là 100 tỷ đồng. Bà Nguyễn Thị Kim Oanh là người góp vốn nhiều nhất, 51 tỷ đồng. Theo sau, cổ đông Đoàn Hoàng Anh (con gái bầu Đức) và Võ Quốc Lợi (con trai bầu Thắng) góp 24,5 tỷ đồng/người.
Sau khi bắt tay cùng nhau, quán cà phê Ông Bầu đầu tiên được khai trương vào ngày 19/2/2020. Nhanh chóng sau đó, thương hiệu này xuất hiện trên khắp các tỉnh thành tại Việt Nam theo hình thức nhượng quyền.
Theo thông tin từ ipos, trung bình mỗi tháng thương hiệu có 17 điểm bán mới, tính ra chưa tới 2 ngày có một điểm bán Cà phê Ông Bầu ra đời. Với triết lý, “chỉ cần bạn có đủ đam mê, nhiệt huyết, tận tâm và muốn cùng đồng hành với ông Bầu thì những khó khăn của bạn sẽ được hỗ trợ và giấc mơ kinh doanh cafe sẽ trở thành sự thật”, thương hiệu từng được đánh giá mở ra nhiều cơ hội kinh doanh cho người trẻ.
Nhiều người đánh giá, thương hiệu cà phê Ông Bầu được hưởng lợi nhiều từ hệ sinh thái kinh doanh và tên tuổi của 3 doanh nhân nổi tiếng. Bên cạnh đó, gương mặt của các cầu thủ thuộc những đội bóng như Công Phượng, Văn Toàn, Minh Vương cũng là điểm nhấn về marketing cho thương hiệu khiến khách hàng chú ý.
Theo thông tin từ ipos, Ông Bầu hiện có 3 loại hình kinh doanh
- Phục vụ tại bàn: Nhân viên order tại bàn, có trà đá đi kèm – phục vụ ly thủy tinh là chủ yếu. - - Tự phục vụ: Nhân viên order tại quầy, khách hàng sử dụng thẻ rung để nhận đồ, nước lọc uống kèm tự lấy – phục vụ 100% ly nhựa.
- Take away/cửa hàng nhỏ/ xe đẩy: Phục vụ 100% ly nhựa.
Với 3 mô hình kinh doanh này, có thể thấy Ông Bầu khảo sát khách hàng mục tiêu trong khu vực rất kỹ. Tùy vào đặc điểm của từng nhóm khách hàng trong khu vực mà phát triển mô hình kinh doanh phù hợp.