Nhảy đến nội dung
 

Bưu điện Việt Nam triển khai hỗ trợ UBND cấp xã giải quyết thủ tục hành chính

Từ ngày 1/7/2025, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) chính thức triển khai nhiệm vụ hỗ trợ UBND cấp xã trong tiếp nhận, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC), theo Công điện số 96/CĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Trong bối cảnh nhiều địa phương trên cả nước đồng loạt thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính và vận hành mô hình chính quyền 2 cấp, Vietnam Post đã triển khai đồng bộ giải pháp để đảm bảo việc tiếp nhận, luân chuyển và trả kết quả TTHC được thông suốt, hiệu quả.

Vietnam Post đã huy động hơn 8.000 cán bộ, công nhân viên để phối hợp với UBND cấp xã thực hiện nhiệm vụ. Trong đó, có 3.340 nhân viên trực tiếp hỗ trợ tại hơn 3.300 UBND xã, phường, đặc khu; 3.321 bưu tá đảm nhận nhiệm vụ chuyển phát kết quả giải quyết TTHC cho người dân; gần 1.400 nhân viên dự phòng sẵn sàng tăng cường khi phát sinh nhu cầu tại địa phương.

Tất cả nhân sự tham gia đều đã được đào tạo, tập huấn bài bản về nghiệp vụ hành chính công, đảm bảo đủ năng lực để hỗ trợ người dân thực hiện thủ tục một cách chính xác, nhanh chóng.

Ông Chu Quang Hào, Tổng Giám đốc Tổng công ty Bưu điện Việt Nam cho biết: “100% nhân viên tham gia hỗ trợ việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC tại UBND cấp xã đã được Tổng công ty, các Bưu điện tỉnh, thành phố đào tạo, tập huấn nghiệp vụ, đảm bảo đủ năng lực, nghiệp vụ để hỗ trợ người dân tại Trung tâm Phục vụ Hành chính công (TTPVHCC) cấp xã. Bưu điện Việt Nam cũng chuẩn bị trang thiết bị, phương tiện, đồng phục, hạ tầng, sẵn sàng phối hợp chính quyền địa phương tiếp nhận hồ sơ và chuyển trả kết quả giải quyết TTHC”.

Ngay trong ngày 1/7, Tổng công ty đã tổ chức kiểm tra công tác bố trí nhân viên Bưu điện tại hơn 700 xã trên toàn quốc, chiếm khoảng 25% tổng số đơn vị hành chính cấp xã. Việc triển khai được ghi nhận là bài bản, phối hợp chặt chẽ giữa Bưu điện và chính quyền địa phương.

Tại xã Đồng Hỷ (Thái Nguyên), ông Nguyễn Minh Huy, Phó Chủ tịch UBND kiêm Giám đốc Trung tâm Phục vụ Hành chính công xã cho biết: “Sự vào cuộc của Bưu điện rất kịp thời, giúp địa phương tăng cường nguồn lực, nâng cao chất lượng phục vụ người dân. Người dân được hướng dẫn đầy đủ, thực hiện thủ tục nhanh hơn, không bị bỡ ngỡ trong thời điểm chuyển giao mô hình chính quyền mới”.

Nhân viên Bưu điện tại Trung tâm Phục vụ Hành chính công cấp xã đảm nhiệm nhiều vai trò: hướng dẫn người dân chuẩn bị hồ sơ; hỗ trợ nộp hồ sơ dịch vụ công trực tuyến; số hóa hồ sơ; tiếp nhận và chuyển phát kết quả giải quyết TTHC; tiếp nhận phản ánh, khiếu nại…

Tại các xã/phường cũ cách xa trụ sở mới, Bưu điện tiếp tục duy trì các điểm phục vụ để giúp người dân không phải đi xa khi nộp hoặc nhận kết quả.

Trước đó, Vietnam Post với mạng lưới hơn 13.000 điểm phục vụ trên toàn quốc, đã có nhiều năm phối hợp chính quyền địa phương trong việc triển khai dịch vụ công trực tuyến và cải cách thủ tục hành chính.

 
 
 
logo
CÔNG TY CỔ PHẦN XÂY DỰNG SẢN XUẤT VÀ THƯƠNG MẠI ĐẠI SÀN

GPĐKKD: 0103884103 do sở KH & ĐT TP Hà Nội cấp lần đầu ngày 29/06/2009.

Địa chỉ: Gian số L4-07 tầng 4, nơ-2 - Gold Season,  47 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội

MIỀN BẮC

Địa chỉ Showroom: D11-47 KĐT Geleximco Lê Trọng Tấn, Hà Đông, Hà Nội

Điện thoại  Điện thoại: 1900 98 98 36

MIỀN NAM

Địa chỉ VPGD: 57/1c, Khu phố 1, Phường An Phú Đông, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại  Email: info@daisan.vn