Nhảy đến nội dung
 

Bộ trưởng Xây dựng: Xử lý dứt điểm việc dột nước ga T3 Tân Sơn Nhất

TPO - Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trần Hồng Minh yêu cầu Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam xử lý dứt điểm tình trạng nước mưa rò rỉ từ mái kính xuống sàn khu vực sảnh check-in nhà ga T3 - Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, TPHCM, tránh để xảy ra tình trạng tương tự.

TPO - Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trần Hồng Minh yêu cầu Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam xử lý dứt điểm tình trạng nước mưa rò rỉ từ mái kính xuống sàn khu vực sảnh check-in nhà ga T3 - Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, TPHCM, tránh để xảy ra tình trạng tương tự.

Xử lý dứt điểm tình trạng nhà ga dột nước

Liên quan đến việc nhà ga T3 - Cảng Hàng không quốc tế (HKQT) Tân Sơn Nhất dột nước sau mưa hay nền đá chưa hoàn thiện, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trần Hồng Minh vừa ban hành công điện, yêu cầu chủ đầu tư là Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) khẩn trương rà soát, khắc phục triệt để những tồn tại đã xảy ra thời gian qua.

Đặc biệt lưu ý xử lý dứt điểm tình trạng nước mưa rò rỉ từ mái kính xuống sàn khu vực sảnh check-in và phòng chờ; có kế hoạch, phương án đảm bảo vận hành an toàn trong mùa mưa bão.

Bộ Xây dựng yêu cầu ACV chỉ đạo các nhà thầu, phối hợp với các đơn vị liên quan phát hiện kịp thời những vấn đề có thể phát sinh trong quá trình khai thác, sử dụng công trình để có biện pháp ngăn ngừa, tránh xảy ra tình trạng tương tự, đảm bảo công năng và an toàn vận hành của công trình.

Bộ trưởng Xây dựng: Xử lý dứt điểm việc dột nước ga T3 Tân Sơn Nhất ảnh 1

Bộ trưởng Bộ Xây dựng yêu cầu xử lý dứt điểm tình trạng nhà ga T3 - Tân Sơn Nhất dột nước. Ảnh: Chụp màn hình.

Như Tiền Phong đã thông tin, vào trưa 24/5, TPHCM xuất hiện mưa lớn khiến một số khu vực ở nhà ga hành khách quốc nội T3 Tân Sơn Nhất tiếp tục xuất hiện tình trạng nước mưa bị rò rỉ tại khu vực check-in của hãng bay, và băng chuyền hành lý.

Trước đó, vào ngày 7/5, nhà ga T3 cũng từng ghi nhận tình trạng tương tự trong cơn mưa lớn đầu mùa.

Trả lời phóng viên, đại diện Ban Quản lý dự án xây dựng công trình cho biết nguyên nhân là do hiện tượng co ngót nhiệt tại khu vực mái chính và mái kính lấy sáng. Hai phần mái này được liên kết bằng keo, nhưng trong điều kiện nắng nóng kéo dài, vật liệu giãn nở gây hở mối nối, khiến nước mưa thấm xuống phía dưới khi trời đổ mưa lớn.

Hành khách liên tục đi lạc giữa ga T1 và T3 Tân Sơn Nhất

Từ ngày 17/5, Vietnam Airlines đã chính thức chuyển toàn bộ hoạt động khai thác các chuyến bay nội địa sang nhà ga T3.

Trong khi đó, các chuyến bay của VietJet Air, Pacific Airlines, Vasco, Vietravel Airlines, Bamboo Airways và các chuyến bay khai thác bằng máy bay ATR72 mang số hiệu Vietnam Airlines đối với các đường bay Côn Đảo, Cà Mau và Rạch Giá vẫn tiếp tục khai thác tại nhà ga quốc nội T1.

Điều đáng nói là việc chuyển đổi nhà ga tại Tân Sơn Nhất đã khiến nhiều hành khách gặp khó khăn trong việc tìm nơi làm thủ tục lên máy bay.

Theo nguồn tin của VietnamNet, có hành khách mua vé của Vietnam Airlines đi sân bay Nội Bài, Hà Nội nhưng lại không được thông báo làm thủ tục check-in ở ga T3. Vì thế, sau khi đến nhà ga T1, nữ hành khách phải gọi điện cho người thân quay lại đón để chở sang nhà ga T3 cho kịp chuyến bay.

Tương tự, phần thông tin vé máy bay từ TPHCM đi Nha Trang trên điện thoại của một nam hành khách hiển thị check-in ở nhà ga T1, nhưng khi vào quầy làm thủ tục tại ga T1 thì nam hành khách được yêu cầu sang ga T3.

Bộ trưởng Xây dựng: Xử lý dứt điểm việc dột nước ga T3 Tân Sơn Nhất ảnh 2
Vé máy bay hiển thị khởi hành ở ga T1, nhưng khi hành khách đến sân bay mới biết phải check-in tại ga T3. Ảnh: Tuấn Kiệt.

Liên quan đến tình trạng vừa nêu, Cục Hàng không Việt Nam (HKVN) đã yêu cầu ACV, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất phối hợp với các hãng hàng không kịp thời cung cấp thông tin, thông báo kế hoạch chuyển đổi khai thác nhà ga T3 đến hành khách đi máy bay, bảo đảm hành khách có đầy đủ thông tin về các nhà ga được sử dụng.

Nhà ga T3 - Cảng HKQT Tân Sơn Nhất được khởi công vào tháng 12/2022, tổng mức đầu tư gần 11.000 tỷ đồng. Đây là nhà ga hiện đại nhất Việt Nam hiện nay, tiếp nhận gần 80% tổng số chuyến bay nội địa đi/đến Tân Sơn Nhất, với công suất 7.000 hành khách/giờ cao điểm, 20 triệu hành khách/năm.

Ngày 19/4, ga T3 chính thức được khánh thành và đưa vào vận hành. Đây là nhà ga đầu tiên tại Việt Nam triển khai thủ tục hàng không bằng công nghệ sinh trắc học trên nền tảng VNeID cho hành khách nội địa.

Lộc Liên
 
 
 
logo
CÔNG TY CỔ PHẦN XÂY DỰNG SẢN XUẤT VÀ THƯƠNG MẠI ĐẠI SÀN

GPĐKKD: 0103884103 do sở KH & ĐT TP Hà Nội cấp lần đầu ngày 29/06/2009.

Địa chỉ: Gian số L4-07 tầng 4, nơ-2 - Gold Season,  47 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội

MIỀN BẮC

Địa chỉ Showroom: D11-47 KĐT Geleximco Lê Trọng Tấn, Hà Đông, Hà Nội

Điện thoại  Điện thoại: 1900 98 98 36

MIỀN NAM

Địa chỉ VPGD: 57/1c, Khu phố 1, Phường An Phú Đông, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại  Email: info@daisan.vn