Nhảy đến nội dung
 

Ăn bọ biển giá 1,8 triệu đồng/kg rồi lên mạng tố 'chặt chém': Quán ảnh hưởng, ai chịu trách nhiệm?

Sau bài viết "Ăn bọ biển giá 1,8 triệu đồng/kg rồi lên mạng tố quán 'chặt chém', đúng hay sai?", hàng trăm bạn đọc đã có ý kiến bàn luận.

Trong đó, nhiều bạn đọc bày tỏ ngán ngẩm trước kiểu "bóc phốt" bị "chặt chém" khi ăn bọ biển không đúng thực tế, làm ảnh hưởng đến hình ảnh du lịch Nha Trang.

Quán ế ẩm, thiệt hại ai chịu trách nhiệm?

Một trong những điều bạn đọc quan tâm là nếu sự việc không đúng như thực khách tố cáo thì ai sẽ chịu trách nhiệm khi quán bị ảnh hưởng, mang tiếng xấu...

Bạn đọc Khoa cho rằng: "Luật pháp rất rõ ràng, anh lên mạng bóc phốt, nếu sai thì chủ quán chịu trách nhiệm trước pháp luật, còn anh bóc phốt sai sự thật thì anh phải chịu phạt và bồi thường thiệt hại cho quán.

Người ta mở quán kinh doanh, tiền mặt bằng, tiền nhân viên tùm lum hết mà khơi khơi phốt sai sự thật, quán ế thì ai chịu trách nhiệm?".

Ban đọc Khai Phong góp ý: "Cơ quan chức năng không nên để quán tự xử lý vì các trường hợp bị tố chặt chém trước đây đều thấy các cơ quan chức năng làm ngay với các quán vi phạm".

Một số bạn đọc cũng cho rằng phải có sự công bằng bởi khi quán vi phạm thì cơ quan chức năng xử lý rốt ráo, còn khi những thông tin tố cáo không chuẩn xác thì việc xử lý chưa kịp thời.

"Cần sự công bằng, nếu người ta niêm yết giá rõ ràng, buôn bán đúng pháp luật nhưng bị bêu xấu và xúc phạm, cần các cơ quan chức năng vào cuộc xử lý" - bạn đọc 8 Sài Gòn bày tỏ.

Còn bạn đọc LeHi nêu quan điểm: "Nếu đã tham khảo giá thị trường, giá vẫn nằm trong giới hạn, đã đồng ý, giờ tố cáo chặt chém, nếu người tố cáo không đưa ra lời giải trình rõ ràng thì chủ quán có quyền yêu cầu người tố cáo rút tố cáo và xin lỗi. Không làm như vậy có thể làm đơn yêu cầu cơ quan chức năng vào cuộc xử lý theo quy định của pháp luật".

Đồng ý ăn hải sản với giá như vậy, nỡ nào "bóc phốt" ngược lại

Ban đọc Thu Minh bày tỏ: "Mình cũng hay đi du lịch nhưng sao ngán kiểu phốt này quá, đừng nói ở Nha Trang, đối với hải sản giá cao ở đâu cũng báo giá trước, nếu họ báo giá đó hồi tính giá khác phốt không nói, đằng này đồng ý ăn đã rồi chê đắt".

"Chưa biết ai đúng ai sai, tuy nhiên ăn uống rồi lên mạng xã hội bóc phốt như vậy thấy không ổn rồi, nếu quán có niêm yết giá đồng ý rồi mà lên mạng nói như vậy là vô lương tâm" - bạn đọc Hiếu nêu quan điểm.

Một số bạn đọc cũng góp ý đến chủ các quán hải sản để tránh những trường hợp tương tự.

"Với các món mắc tiền này thì nhân viên phục vụ khi ghi phiếu order và nói vui vẻ nhờ người khách gọi món ký xác nhận vào" - bạn đọc Anh góp ý.

Bạn đọc Phan Minh cũng cho rằng: "Cũng có khách này khách kia, buôn bán kinh doanh trong lĩnh vực ăn uống thì gặp những trường hợp này là điều không tránh khỏi, vì vậy các chủ quán nên linh động xử lý tránh làm mất hình ảnh của quán".

 
 
 
logo
CÔNG TY CỔ PHẦN XÂY DỰNG SẢN XUẤT VÀ THƯƠNG MẠI ĐẠI SÀN

GPĐKKD: 0103884103 do sở KH & ĐT TP Hà Nội cấp lần đầu ngày 29/06/2009.

Địa chỉ: Gian số L4-07 tầng 4, nơ-2 - Gold Season,  47 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội

MIỀN BẮC

Địa chỉ Showroom: D11-47 KĐT Geleximco Lê Trọng Tấn, Hà Đông, Hà Nội

Điện thoại  Điện thoại: 1900 98 98 36

MIỀN NAM

Địa chỉ VPGD: 57/1c, Khu phố 1, Phường An Phú Đông, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại  Email: info@daisan.vn